LMHT: Hồ sơ game thủ - Spirit, người đi rừng đẳng cấp mới của Fnatic

23/12/2015 12:00 GMT+7

"Khoảng cách giữa Spirit và DanDy hay KaKaO chính là tài năng thiên bẩm khi có thể quan sát toàn bộ trận đấu với vị trí đi rừng của mình" - trích dẫn tạp chí LoLeSports.

Thông tin cá nhân

Lee 'Spirit' Da-yoon, sinh ngày 1.7.1996, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang là tuyển thủ thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trong màu áo của đội tuyển Fnatic, vị trí người đi rừng (jungler).

LMHT: Hồ sơ game thủ - Spirit, người đi rừng đẳng cấp mới của Fnatic

Spirit là một tuyển thủ đã nổi tiếng khắp thế giới ngay từ những ngày đầu mới bước chân vào con đường thi đấu LMHT chuyên nghiệp. Sau khi chuyển sang thi đấu tại Trung Quốc, những chỉ số được thống kê từ Riot Games cho thấy Spirit đã trở thành 'người gánh tạ' cho đội tuyển World Elite tại hầu hết các giải đấu mà họ tham gia. Những người đi rừng còn thi đấu đỉnh cao hiện tại có rất ít người có thể xếp ngang hàng với anh, ngoại trừ DanDy và KaKaO.

Siêu sao đi rừng Hàn Quốc

Spirit bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp với đội tuyển MVP Blue tại giải đấu OGN Mùa Hè 2013. Tuy vậy anh lại không thành công trong việc gây ấn tượng khi chia sẻ vị trí đi rừng với CNYang (nickname cũ của Heart), kết quả là anh cùng đội tuyển bị loại khỏi giải đấu ngay từ vòng bảng. Tất cả mọi thứ chỉ bắt đầu khi giải đấu OGN Mùa Xuân 2014 khởi tranh, khi đó anh cùng đội tuyển của mình (lúc đó đã đổi tên thành Samsung Blue) bùng nổ mạnh mẽ, trở thành một trong những đội tuyển LMHT xuất sắc nhất của giải đấu, song song cùng đội tuyển chị em của mình là Samsung Ozone (Samsung White).

LMHT: Hồ sơ game thủ - Spirit, người đi rừng đẳng cấp mới của Fnatic

Những ngày vinh quang của Spirit và Samsung Blue thực sự bắt đầu từ khi đó, họ vô địch hầu hết các giải đấu lớn nhỏ khi tham gia, thậm chí, họ trở thành hạt giống số một của khu vực Hàn Quốc đến với Chung Kết Thế Giới 2014 và được dự đoán sẽ lên ngôi vô địch. Tuy vậy Blue với White lại phải đối đầu nhau tại bán kết tại Chung kết thế giới 2014, kết quả Blue phải chịu thất bại trước White. Thời điểm đó Samsung Blue được nhận định là đội tuyển mạnh nhất Hàn Quốc bấy giờ.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Spirit, người đi rừng đẳng cấp mới của Fnatic

Có rất nhiều thứ ảnh hưởng đến sức mạnh vượt trội của Blue năm 2014, trong đó phải kể đến sự khéo léo trong chiến thuật và sự gắn kết giữa các thành viên trong đội tuyển. Đặc biệt là sự thể hiện xuất sắc của Spirit, hoàn toàn làm chủ khu rừng với đẳng cấp vượt trội của mình trong thời điểm bấy giờ. Kỹ năng sử dụng LeeSin và Rengar của Spirit cũng ngang hàng với những huyền thoại đi rừng bấy giờ như DanDy hay KaKaO. Tuy vậy Spirit lại vượt trội hơn họ khi có được lượng tướng có thể sử dụng vô cùng lớn, vì lý do đó mà SSB thường xuyên dựa vào sự linh hoạt trong các vị tướng của anh để tạo ra những sự kết hợp mới lạ mà hiệu quả.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Spirit, người đi rừng đẳng cấp mới của Fnatic

Trong khi KaKaO và DanDy luôn được tung hô là 'thần thánh' tại Hàn Quốc cũng như trên toàn thế giới, thì danh tiếng và tài năng của Spirit cũng hoàn toàn không thua kém gì những "vị thần" này. Thậm chí, tạp chí LoLeSports danh tiếng còn nhận định: "Khoảng cách giữa Spirit và 2 huyền thoại kia chính là tài năng thiên bẩm khi có thể bao quát toàn bộ trận đấu với vị trí đi rừng của mình". Tuy nhiên, kể từ sau khi "làn sóng di cư" sang Trung Quốc diễn ra, Spirit (cùng những siêu sao khác) gần như không gặt hái được gì nhiều cho bảng thành tích của mình...

Từ bỏ "cục tạ" WE, đến với "đôi cánh" Fnatic

Thời điểm chuyển sang thi đấu cho đội tuyển WE tại Trung Quốc, Spirit đã phải thay đổi và cân bằng toàn bộ lối chơi của mình để có thể gồng gánh đội tuyển. Mặc dù đến được chung kết tại IEM Katowice nhưng Team WE thể hiện vô cùng tồi tệ tại 2 giải mùa Xuân và mùa Hè khi lần lượt xếp thứ 9 và 10 trên bảng xếp hạng.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Spirit, người đi rừng đẳng cấp mới của Fnatic

Chính nhờ Spirit mà Team WE có thể đối đầu được những đối thủ mạnh như EDG và GE Tigers, ở bất kỳ trận đấu nào Spirit cũng được đối thủ ưu ái dành riêng cho anh 2 hoặc thậm chí cả 3 lượt cấm nhắm vào vào vị trí đi rừng với mục đích không cho anh có được cơ hội bao quát toàn bộ bản đồ. Với sự yếu kém của Team WE cùng với sự thờ ơ với giải đấu, khiến cho Spirit cảm thấy chán nản và quyết định rời khỏi trước khi mùa giải LPL mới chuẩn bị khởi tranh.

[mecloud]ot6yk98zJW[/mecloud]

Khả năng đi rừng bá đạo của Spirit

Ngay sau khi rời WE, Spirit đã quyết định tới với đội tuyển danh tiếng không kém là Fnatic với tham vọng "nâng cao giá trị bản thân trên danh nghĩa tuyển thủ chuyên nghiệp" chứ không phải vì Tiền như trước kia (theo lời chia sẻ của Spirit). Trên thực tế, đây có vẻ là một lựa chọn khá mạo hiểm, nhất là khi người đội trưởng YellowStaR của Fnatic vừa mới rời đội, và đội tuyển này mất đi một người dẫn dắt giàu kinh nghiệm.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Spirit, người đi rừng đẳng cấp mới của Fnatic

Chưa hết, ở Fnatic, rào cản ngôn ngữ cũng là một chường ngại khá lớn, tuy vậy cũng có những đội tuyển tuy gặp rắc rối về mặt ngôn ngữ nhưng lại thi đấu khá tốt như EDG. Dù sao thì, với việc có được Spirit trong đội tuyển, Fnatic sẽ làm thế nào để có thể tận dụng được hết tiềm năng của người đi rừng này, một Spirit với những lối chơi vô cùng mạnh mẽ và linh hoạt hay liệu Fnatic có trở thành 'đôi cánh' thực sự cho sự nghiệp của Spirit hay không, những câu hỏi như vậy sẽ được trả lời khi mùa giải tiếp theo khởi tranh trên toàn thế giới.

Thông tin thú vị về Spirit

[mecloud]IhvhXxQfnV[/mecloud]

Một vài pha xử lý ấn tượng của Spirit

  • Các vị tướng yêu thích: Rengar và Lee Sin
  • Trong thời gian CKTG 2015 diễn ra, Spirit đã trở về Hàn Quốc và tham gia bình luận cho OGN
  • Tuyển thủ yêu thích: CloudTemplar (hiện đang là bình luận viên phân tích tại OGN). Spirit còn yêu quý CloudTemplar đến mức muốn 'chiếm vị trí của anh ta'
  • Địa điểm yêu thích khi chuyển sang Trung Quốc thi đấu: Nhà vệ sinh (Khi chuyển sang Trung Quốc thì Spirit gặp nhiều rắc rối với đồ ăn nhiều dầu mỡ ở đây)
  • Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Spirit là ngày đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp, mặc dù đã bị SKT T1 của Faker hành cho 2-0
  • Spirit từng 'đăng đàn' tố các tuyển thủ ở Trung Quốc có thái độ tiêu cực khi tập luyện, lười tập thậm chí đến muộn giờ và hoàn toàn thiếu ý chí. Ngay sau đó anh đã bị tố ngược lại là có quan hệ 'trên mức tình bạn' với các fan hâm mộ nữ tại đây.
  • Spirit từng chia sẻ rằng trong một năm thi đấu ở Trung Quốc, anh chưa từng thoải mái mặc dù tiền lương cao. Khá nhiều tuyển thủ Hàn Quốc cũng chia sẻ về điều này.
  • Khi còn thi đấu cho WE, Spirit đóng góp tới 23% lượng sát thương gây ra của cả đội tuyển, cao hơn cả người đi đường giữa và xạ thủ của đội tuyển này.
  • Mục tiêu khi tham gia Fnatic của Spirit là Vô địch thế giới, cũng là khẳng định quyết tâm thi đấu vì sự chuyên nghiệp chứ không phải vì tiền.

Thành tích thi đấu

  • WCG Korea 2013: Á Quân
  • HOT6IX Champions Mùa Xuân 2014: Vô Địch
  • HOT6iX Champions Mùa Hè 2014: Á Quân
  • Chung Kết Thế Giới Mùa 4 2014: Hạng 3-4
  • IEM IX Katowice - World Championship: Á Quân
  • IEM X Cologne: Hạng 3-4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.