LMHT: Hồ sơ game thủ - Thần rừng siêu điển trai Diamonprox

15/04/2015 07:30 GMT+7

“Trước Diamond, các tuyển thủ đi rừng đều chơi theo hướng thụ động, hỗ trợ đường khác để bảo vệ và tạo lợi thế tối đa cho các chủ lực. Tuy nhiên, Diamond đã đến và thay đổi tất cả với phong cách của một đấu sĩ và tư duy của một người gánh đội.” (Thorin "Grilled")

Thông Tin Cá Nhân

Danil "Diamondprox" Reshetnikov, hay còn gọi là Diamond, sinh ngày 24.12.1992, quốc tịch Nga, hiện tại đang thi đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chuyên nghiệp trong màu áo của Gambit Gaming, vị trí đi rừng. Anh nổi lên tại cuối Mùa 1, đầu Mùa 2. Diamond được giới chuyên môn cùng các game thủ đánh giá là người có ảnh hưởng nhiều nhất đến meta game từ đầu Mùa 2 cho đến giữa Mùa 4.

Diamond bắt đầu sự nghiệp của mình ở cuối Mùa 1 khi đầu quân cho Team Empire vào tháng 10.2011 cùng người đồng đội Edward. Sau đó, Empire được nhà tài trợ Moscow Five quan tâm và tuyển chọn vào tháng 12.2011.

Thần rừng của LMHT Thế giới

Tên tuổi của Diamond bắt đầu được mọi người biết đến sau giải IEM Season VI - Global Challenge Kiev vào tháng 1.2012. Tại giải này, Moscow Five (M5) đã hủy diệt các đối thủ từ vòng bảng cho đến vòng chung kết. Thắng SK Gaming 2-0 ở vòng Knockout và hạ gục đội được đánh giá rất mạnh ở thời điểm này là Team Solomid với tỷ số 2-1, một bước tiến mới mở ra đối với Moscow Five và cá nhân Diamondprox.

 LMHT Hồ sơ game thủ Thần rừng Diamonprox

Diamondprox – Sát thủ có gương mặt thiên thần!

Diamond có lối chơi vô cùng táo bạo và thông minh. Khả năng canh sát thương, đọc tình huống, đọc đường di chuyển, khả năng chọn vị trí, mở giao tranh, khả năng né skill xuất sắc là những gì mà anh chàng này có. Luôn như một đầu tàu của team, Diamond là chỗ dựa vững chắc cho đồng đội, “phản gank” là thương hiệu hàng đầu của Diamond. Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, trong những pha tranh cướp mục tiêu lớn như Rồng hay Baron thì chúng luôn thuộc về Diamond, điều này khiến cho đội tuyển M5 dù thua về chỉ số farm hoặc tiêu diệt nhưng vẫn giữ được tổng lượng tiền ở mức cân bằng.

Vào thời điểm mà các tướng đi rừng “ăn cỏ” đang lên ngôi như Skarner, Amumu, Cho’Gath,… được tin dùng vì độ trâu bò và hỗ trợ giao tranh hiệu quả, thì Diamond chuyển sang sử dụng những tướng có khả năng chiến đấu mạnh ngay từ thời điểm đầu trận như Xin Zhao hay Lee Sin. Từ đây, phong cách đi rừng lên “Dây chuyền Iron Solari” cũng bắt đầu thịnh hành – chính từ Diamond!

 LMHT Hồ sơ game thủ Thần rừng Diamonprox

Đội hình Gambit Gaming(MoscowFive cũ):Diamond-Genja-Edward-AlexIch-Darien

Cho tới mùa giải thứ 3, mặc dù giai đoạn này nền LMHT thế giới đã cực kỳ phát triển, đồng nghĩa với việc số lượng tướng sử dụng để đi rừng cũng tăng thêm rất nhiều, Diamond vẫ rất thành công với việc sử dụng bộ ba “Gấu – Chó – Ma bư”: Vollibear – Nasus – Zac. Cách lên đồ “Giày Ninja” cùng với “Linh hồn khổng lồ đá” của Diamond khi ấy, đã lan sang tận… Hàn Quốc. Phong trào Evelynn lên “Linh hồn khủng long” cũng bắt đầu từ anh chàng này và thậm chí, Evelynn trong tay Diamond khởi đầu không phải "Rựa thợ săn" mà chính là "Thuốc khai sáng" làm cả thế giới bất ngờ về độ hiệu quả của nó. Ngay cả một lựa chọn đi rừng được liệt vào thể loại “troll game” là Karma, cũng được Diamond sử dụng rất thành thục.

Nhà cách mạng trong khu rừng

Không có Diamondprox, có lẽ chúng ta sẽ không có những inSec, KaKAO hay Svenskeren,… Không chỉ bởi Diamondprox chính là người đã phát triển lối chơi "hổ báo" nặng về gank và cướp rừng - thứ đang được tất cả các tuyển thủ đi rừng trên thế giới sử dụng - mà anh còn là người đã khai phá ra các vị tướng sử dụng hiệu quả nhất khi đi rừng. Cho đến tận mùa hè năm 2014, người ta vẫn thấy Diamondprox miệt mài với những thủe nghiệm và luôn tìm ra một điều gì đó mới lạ để sử dụng trong khu rừng của Summoner’s Rift.

Trước khi DanDy xuất hiện, gần như không có bất cứ tuyển thủ đi rừng nào có thể chạm vào ngai vàng “ông vua đi rừng” của Diamondprox. Diamondprox không chỉ là người đi rừng xuất sắc nhất của mùa giải 2012 mà còn là người đã cách mạng hóa vị trí này. Diamond là người có ảnh hưởng tới meta game nhiều nhất và lâu nhất trong số các tuyển thủ đẳng cấp bậc nhất thế giới, nếu như mỗi khi Faker chơi một vị tướng – điều chắc chắn khiến cho vị tướng đó bị “nerf” – dẫn đến việc thay đổi meta game, thì Diamondprox, ngay ở những meta hiện tại, anh đã thường sử dụng những vị tướng ở meta game “đến từ tương lai”, như thể tiên đoán xu hướng trong những phiên bản LMHT sau này vậy!

 LMHT Hồ sơ game thủ Thần rừng Diamonprox

Đội tuyển siêu sao Châu Âu tại Siêu Sao Đại Chiến Thượng Hải 2013.

Với Diamondprox, anh là tuyển thủ xứng đáng được đưa vào vị trí đầu tiên nếu có danh sách những tuyển thủ vĩ đại nhưng không phải là các chủ lực truyền thống (Đường trên – Đường giữa – Xạ thủ) mà vẫn có khả năng gánh đội. Kể cả ở cuối mùa giải 2013, khi mà mọi vị trí đều đã bị người châu Á chinh phục thì Diamondprox vẫn là tuyển thủ phương Tây duy nhất vẫn trụ lại trong danh sách những tuyển thủ xuất sắc nhất tại vị trí mình thi đấu, thậm chí còn được ngưỡng vọng như người tiên phong mở đường.

Thông tin thú vị về Diamondprox

 

  • Các vị tướng yêu thích của Diamond là Lee Sin, Xin Zhao, Zed và Rengar.
  • Là người đầu tiên đưa Karma đi rừng vào một trận đấu chuyên nghiệp. Đồng thời, phong cách đi rừng mua “Thuốc khai sáng” cho Evelynn và cách lên đồ “mix” cả sát thương vật lý và sức mạnh phép thuật cho cô nàng này của Diamond đã lan ra toàn thế giới, và vẫn còn hữu dụng cho tới tận thời điểm hiện tại.
  • Diamond được biết đến là một trong những người sử dụng Lee Sin và Udyr, thậm chí là Shyvana “chăm chỉ” phản gank và đánh tay đôi nhất trong số các tuyển thủ đi rừng hiện tại trên thế giới.
  • Theo lời của các đồng đội của Diamond : “Diamond có thể ngủ ở bất cứ nơi nào!”. Diamond cũng đã “xác nhận” về điều này. Tuy nhiên cũng có đôi lần trong sự nghiệp thi đấu của mình, Diamond “ngủ quên” trong khu rừng, điều ấy thường dẫn đến những kết quả không mong muốn!
  • Tại Siêu Sao Đại Chiến Thượng Hải 2013, trong một kèo đấu đã được “gạ gẫm” từ trước để biết được ai mới là người chơi Lee Sin tốt nhất thế giới, Diamond đã thua cho “thánh Lee Sin” inSec. Tuy nhiên cũng trong năm 2013, trong khuôn khổ giải đấu IEM, khi gặp lại inSec, Diamond đã sử dụng một vị tướng được coi là “phế” ở giai đoạn đó: Udyr, và sau đó, chỉ với nửa máu, đã hạ gục Lee Sin trong tay inSec. Một kết quả “hòa” cho hai vị thánh!
  • Siêu Sao Đại Chiến Paris 2014, Diamond cũng được sử dụng Lee Sin và thể hiện khá thành công trong màn trình diễn của team Fire, mặc dù phải thua cuộc và “ngậm khá nhiều hành” từ Thresh trong tay MadLife.
  • Từng thừa nhận inSec là người đi rừng có kỹ năng tốt nhất thế giới, tuy nhiên người mà Diamond muốn được đối đầu nhất chính là Bengi của SKT T1. Đương nhiên, hầu hết các siêu sao đi rừng của Hàn Quốc như KaKAO, Dandy hay inSec cũng cho rằng Diamond là người đi rừng tốt nhất, và họ ngưỡng mộ sự sáng tạo của Diamond.
  • Tuy còn khá trẻ và điển trai, đồng thời là thần tượng của nhiều fan nữ LMHT, nhưng cũng như Alex Ich, Diamond đã lập gia đình!

Thành tích thi đấu

  • IEM VI Kiev 2012: Vô Địch
  • IEM VI World Championship 2012 : Vô Địch
  • Dreamhack Summer 2012 : Á Quân
  • ECC Poland 2012 : Vô Địch
  • Season 2 EU Regional 2012 : Vô Địch
  • Chung Kết Thế Giới Mùa 2 2012: Hạng 3-4
  • Tales of the Lane 2012 : Hạng 3
  • IPL5 2012 : Hạng 4
  • IEM VII Katowice 2013 : Vô Địch
  • IEM VII World Championship 2013 : Hạng 3-4
  • MLG International Exhibition 2013 : Á Quân
  • EU LCS Mùa Xuân 2013 : Á Quân
  • EU LCS Mùa Hè 2013 : Hạng 3
  • Chung Kết Thế Giới Mùa 3 2013 :Hạng 5-8
  • IEM VIII Cologne 2013 :  Vô Địch
  • IEM VIII World Championship : Hạng 3-4
  • IEM IX Cologne 2014 : Vô Địch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.