LMHT: Hồ sơ game thủ - Thánh "móc lốp" xPeke

10/06/2015 09:00 GMT+7

“xPeke là tuyển thủ bùng nổ nhất mà Liên Minh Huyền Thoại phương Tây từng sản sinh” – nhà bình luận eSport uy tín Thorin ‘Grilled’ nhận xét.

Thông tin cá nhân

Enrique ‘xPeke’ Cedeño Martínez, sinh ngày 24.4.1992, quốc tịch Tây Ban Nha, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cho đội tuyển Origen.GG, vị trí người đi đường giữa (mid-laner).

LMHT: Hồ sơ game thủ - Thánh

Quãng thời gian đầu khi thi đấu chuyên nghiệp, chỉ trong vòng 6 tháng, xPeke đã thi đấu cho 3 đội tuyển khác nhau (Team Birth – osKgaming – myRevenge). Sau đó, vào tháng 3.2011, xPeke thi đấu cho Fnatic. Có thể nói, những vinh quang mà Fnatic giành được cho đến ngày hôm nay đều có một phần công sức của xPeke và ngược lại. Tháng 12.2014, xPeke quyết định rời Fnatic, thực hiện ước mơ “có một đội tuyển cho riêng mình”: Origen.GG!

Lão tướng của nền Liên Minh Huyền Thoại


Những pha xử lý ấn tượng của xPeke

Bắt đầu thi đấu Liên Minh Huyền Thoại từ những ngày đầu tiên, xPeke là một trong những tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại hiếm hoi còn sót lại từ Mùa 1 vẫn còn thi đấu đỉnh cao ở thời điểm hiện tại. Vị trí ban đầu xPeke lựa chọn là đường trên nhưng chỉ sau một thời gian, anh đã chuyển về thi đấu ở vị trí đường giữa. Sau khi thi đấu cho một vài đội tuyển, xPeke đã tìm được bến đỗ lâu dài cho sự nghiệp game thủ chuyên nghiệp của mình khi anh đầu quân cho Fnatic.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Thánh

Thành công đến với anh ở ngay mùa giải Liên Minh Huyền Thoại đầu tiên khi anh cùng những người đồng đội đăng quang ngôi vô địch Thế giới. Tuy nhiên, bước sang Mùa 2, Fnatic phải đối mặt với việc lối chơi của đội không còn phù hợp với meta-game và sự xáo trộn của đội hình đã khiến cho sức mạnh của đội bị suy giảm khá mạnh ở giai đoạn này. Bước sang Mùa 3, với việc đã hoàn thành việc cải tổ đội hình cũng như bắt kịp với lối chơi của thời kỳ mới, xPeke cùng đồng đội đã lấy lại vị thế họ vốn có ở khu vực châu Âu khi liên tục vô địch các mùa LCS Châu Âu. Tuy nhiên, vinh quang ở đấu trường quốc tế vẫn đang lẩn tránh xPeke khi họ chưa từng thành công ở các giải đấu quốc tế từ sau vinh quang Mùa 1.

Trong 3 năm liền gắn bó cùng Fnatic, xPeke đã gặt hái được rất nhiều thành công cùng những người đồng đội của mình, đặc biệt là tại IEM Season VII - Global Challenge Katowice, giải đấu anh được chọn là tuyển thủ xuất sắc nhất. Tháng 12 năm 2014, anh tuyên bố rời Fnatic và thành lập đội LMHT mới mang tên Origen.GG.

Đôi cánh xPeke…

Cái tên xPeke đã luôn gắn liền với hình ảnh của một trong những tuyển thủ đường giữa xuất sắc nhất, nổi tiếng nhất tại Châu Âu. Thorin ‘Grilled’ (nhà báo nổi tiếng chuyên viết về esports) từng nhận xét: “xPeke là tuyển thủ bùng nổ nhất mà Liên Minh Huyền Thoại phương Tây từng sản sinh”. Lối chơi "lăn cầu tuyết" tại đường giữa của anh đã giúp Fnatic có một kỷ nguyên hoàng kim tại đấu trường quốc nội (LCS Châu Âu), cũng như nhiều lần về đích với thứ hạng cao tại đấu trường quốc tế.


xPeke và những pha đụng độ với "thánh" Faker

Khi so sánh với các tuyển thủ đẳng cấp hàng đầu khác trên thế giới tại đường giữa, xPeke không phải là người chơi hay nhất nhưng anh luôn là người chơi tốt một cách đáng ngạc nhiên. Tuyển thủ Tây Ban Nha này được vây quanh bởi những tài năng xuất chúng nhất Châu Âu nhưng luôn là người tỏa sáng rực rỡ nhất để gánh đội trong suốt thời kỳ hoàng kim của mình.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Thánh

Tháng 12 – 2014, xPeke và Cyanide cùng chia tay đội tuyển Fnatic trong những tiếc nuối của các fan hâm mộ. Những thành công hay thất bại của Fnatic đều có dấu chân của 2 người họ. Nhưng chuyện gì đến cũng phải đến. Cyanide thì giải nghệ, còn xPeke thì thành lập 1 đội tuyển mới. Đó chính là Origen. Cùng với những người đồng đội mới và những tham vọng cao hơn trên các giải đấu chuyên nghiệp, Origen chính là tất cả tâm huyết của xPeke. Tạm gác những gì mà xPeke và Fnatic đã làm được trong quá khứ. Anh và những đồng đội mới đã phải cố gắng hết sức để có thể đạt được vị trí thứ 1 tại giải EU Challenger Series mùa xuân 2015, và giờ họ đã có mặt tại giải EU LCS mùa hè 2015, thậm chí, trong tuần đầu tiên của giải đấu, Origen và xPeke vẫn chưa để thua một trận nào!

Thông tin thú vị về xPeke

LMHT: Hồ sơ game thủ - Thánh

  • xPeke là một trong số 9 tuyển thủ góp mặt trong 3 mùa giải Chung Kết Thế Giới bộ môn Liên Minh Huyền Thoại: SoaZ, Nyph, Xpecial, Reginald, TheOddOne, Cyanide, CandyPanda và Watch.
  • Bộ phim truyền hình yêu thích nhất của xPeke: Lost. Ban nhạc yêu thích nhất: Sum 41. Vị tướng LMHT yêu thích nhất: Morgana.
  • xPeke là nickname được đặt theo tên gọi từ nhỏ do bạn bè trêu chọc: Peke có nghĩa là “tí hon” trong khi xPeke thuộc dạng… cao to nhất lớp từ hồi 12 tuổi.
  • xPeke đạt mức tiêu diệt 500 mạng tại EU LCS Summer Split 2014.
  • Tính đến tháng 4 năm 2015, xPeke là người đạt 300 chỉ số lính nhanh nhất trong lịch sử LMHT, chỉ mất 21 phút 52 giây trong cuộc đối đầu với đội tuyển ROCCAT tại EU LCS Summer Split 2014, với vị tướng Oriana.
  • Trước khi trở thành tuyển thủ đường giữa nổi tiếng thế giới, xPeke từng là người solo đường trên của Fnatic.
  • Tại trận chung kết bảng B IEM Katowice, xPeke đã sử dụng Kassadin 1 đấu 2 và còn sống sót với… 39 HP
  • Tình huống backdoor của xPeke tại IEM Katowice đã đưa cái tên "xPeke" trở thành biểu tượng cho các pha backdoor trên toàn thế giới.
  • xPeke có sở thích khá “biến thái” là khoe body khi đang streaming trực tiếp.


Pha backdoor tạo nên thương hiệu xPeke

Thành tích thi đấu

  • World Championship 2011: Vô Địch
  • IEM VI Cologne 2011: Hạng 3
  • IEM VI New York 2011: Vô Địch
  • Dreamhack Summer 2012: Hạng 4
  • Dreamhack Winter 2012: Vô Địch
  • IPL5 2012: Á Quân
  • IEM VII Cologne 2012: Á Quân
  • IEM VII Katowice 2012: Hạng 3-4
  • EU LCS Spring 2013: Vô Địch
  • EU LCS Summer 2013: Vô Địch
  • World Championship 2013: Hạng 3-4
  • IEM VIII Cologne 2013: Á Quân
  • IEM VIII World Championship 2014: Á Quân
  • EU LCS Spring 2014 : Vô Địch
  • EU LCS Summer 2014: Á Quân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.