LMHT: Hồ sơ game thủ - Westdoor, 'Trùm đường giữa Đài Loan'

14/10/2015 12:00 GMT+7

"Westdoor giống như một bóng ma trong những pha giao tranh" - (Atlus, chuyên viên phân tích của Riot Games)

Thông tin cá nhân

Liu 'Westdoor' Shu-Wei, sinh ngày 16.10.1993, quốc tịch Đài Loan, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trong màu áo đội tuyển ahq e-Sports Club (AHQ), vị trí người đi đường giữa (mid-laner).

LMHT: Hồ sơ game thủ - Westdoor, 'Trùm đường giữa Đài Loan'

Westdoor được đánh giá là một trong những tuyển thủ đường giữa hàng đầu khu vực Đài Loan, thậm chí một số người còn cho rằng, đẳng cấp của tuyển thủ này có thể sánh ngang những "trùm thế giới" như Faker, PawN hay Febiven,... bất chấp lượng tướng ít ỏi mà anh có thể sử dụng.

Người dẫn dắt lối chơi của ahq e-Sports Club

AHQ là đội tuyển chưa từng được đánh giá cao ở thời kỳ đầu nếu như so sánh với những TPA, TPS,... tại khu vực Đài Loan. Thế nhưng, chính đội tuyển này mới là kẻ gây được ấn tượng mạnh hơn với cộng đồng hâm mộ LMHT Thế Giới, một phần lý do chính bởi người đi đường giữa của họ: Westdoor.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Westdoor, 'Trùm đường giữa Đài Loan'

Chiến thắng của AHQ trước Edward Gaming, đương kim vô địch LPL đến từ Trung Quốc, tại vòng bảng Chung kết thế giới mùa 4 2014 thực sự là một cơn địa chấn. Và người góp công lớn nhất tạo nên cơn địa chấn đó chính là người đi đường giữa Westdoor. Westdoor đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng Châu Á không chỉ có Trung Quốc và Hàn Quốc. Mặc dù sau đó AHQ phải dừng bước tại vòng bảng sau trận thua trước chính Edward Gaming tại trận play-off, nhưng những gì những chàng trai đến từ Đài Loan làm được luôn được ghi nhận bởi cộng đồng LMHT.


Màn thể hiện bá đạo của Westdoor tại CKTG 2014

LMHT: Hồ sơ game thủ - Westdoor, 'Trùm đường giữa Đài Loan'

Westdoor gần như đã trở thành người dẫn dắt lối chơi của AHQ kể từ sau thời kỳ người chơi hỗ trợ kỳ cựu của AHQ là GreenTea tạm nghỉ thi đấu chuyên nghiệp. Mọi chiến thuật đều xoay quanh người đi đường giữa tài năng này. AHQ luôn dành sự "ưu ái" cho Westdoor bằng cách cố gắng giữ lại những vị tướng của anh, mặc dù gần như biết chắc chắn toàn bộ lượt cấm của đối thủ đều hướng tới tuyển thủ này bất kể những lựa chọn "thuận tay" của anh có đúng meta-game thời điểm đó hay không.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Westdoor, 'Trùm đường giữa Đài Loan'

Ngay cả ở thời điểm hiện tại khi Chung Kết Thế Giới đang diễn ra, các người chơi đường giữa có chiều hướng chọn tướng phòng thủ với phép bổ trợ Dịch Chuyển và Tốc Biến với mục đích gây áp lực toàn bản đồ để chiếm được các lợi thế. Các đội chú trọng hơn vào việc khống chế các tình huống giao tranh nhỏ lẻ và cố gắng tận dụng lợi thế về người từ Dịch Chuyển, tất cả đã trở thành meta. Và Westdoor chính là người duy nhất muốn chống lại metagame khắc nghiệt hiện nay.

Sát thủ bậc thầy ở đường giữa


Sau nhiều năm chơi trong màu áo của AHQ, Westdoor vẫn luôn tiến thẳng vào tuyến sau của đối thủ và thổi bay đi những vị trí chủ lực quan trọng của đối phương. Mặc dù được biết tới là một trong số những tuyển thủ sử dụng lượng tướng ít nhất thế giới, sau gần 4 năm là một tuyển thủ chuyên nghiệp, anh vẫn chỉ có thể đạt tới trình độ nhuần nhuyễn với khoảng 6 vị tướng. Kết quả là những đối thủ thường cấm đi các con bài của Westdoor, dù vậy anh vẫn vượt lên và đè bẹp họ, bất chấp meta-game như thế nào, đồi thủ nào, hay cầm trong tay được vị tướng nào, chỉ cần đó là một vị tướng có thể tạo đột biến.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Westdoor, 'Trùm đường giữa Đài Loan'

Westdoor thường bị chỉ trích với việc sử dụng được ít tướng và giai đoạn đi đường khá yếu. Cho dù với những vị tướng đã sử dụng rất nhiều như Fizz hay Zed, anh vẫn thường chủ động lùi về phía sau. Nhưng có vẻ như giai đoạn đi đường yếu chưa bao giờ trở thành một rắc rối gì quá đáng lo ngại, đến giai đoạn giữa trận Westdoor luôn luôn tìm ra cách để gây ảnh hưởng lên trận đấu, ngay khi đồng đội cần anh nhất.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Westdoor, 'Trùm đường giữa Đài Loan'

"Trai đẹp" của làng LMHT Thế Giới

Westdoor thường tỏa sáng với những vị tướng yêu thích, nhưng với kỹ năng chơi những sát thủ cũng đủ để người hâm mộ thấy được sức mạnh tiềm tàng của anh nếu khắc phục được số ít điểm yếu. Trong quá khứ, để duy trì sự thống trị của AHQ trong khu vực, Westdoor gần như phải gồng gánh cả đội. Nhưng ở mùa giải này, mùa Chung Kết Thế Giới 2015, ahq e-Sports Club đã được nâng lên một tầm cao mới, trở thành một trong những đội tuyển ưu tú trên thế giới. Anh không còn phải chịu hoàn toàn trách nhiệm cho sự thành công của đội nữa. Thay vào đó, sẽ có những người đồng đội khác cùng anh gồng gánh đội tuyển.

Thông tin thú vị về Westdoor

 

  • Westdoor có nickname đầy đủ theo tiếng Trung (phiên âm) là Tây Môn Dạ Thuyết
  • Anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp với đội tuyển Tt Dragon (Đài Loan)
  • Westdoor từng bị cấm thi đấu 6 tháng ngay sau khi chuyển sang AHQ vì vấn đề hợp đồng với Tt Dragon
  • Westdoor đã từng đứng hạng 1 bậc Thách Đấu máy chủ Đài Loan, Bắc Mỹ và hạng 2 máy chủ Hàn Quốc. Khi đó, Faker đang đứng hạng 1 tại máy chủ này.
  • Westdoor nổi tiếng với việc sử dụng tốt các sát thủ, càng nổi tiếng hơn với việc chỉ sử dụng thuần thục rất ít tướng.
  • Các vị tướng yêu thích của anh gồm: Fizz, Zed và Twisted Fate
  • Westdoor được biết đến là người chơi đường giữa gây đột biến trong trận đấu hàng đầu thế giới.
  • Tuyển thủ "ăn hành" của Westdoor nhiều nhất: Namei.
  • Westdoor được đánh giá là mẫu người "không bao giờ từ bỏ hy vọng"
  • Anh luôn có tên trong danh sách các "mỹ nam" của làng LMHT Thế Giới.

Thành tích cá nhân

  • GPL Mùa Xuân 2013: Hạng 3
  • GPL Mùa Hè 2013: Vô Địch
  • Vòng loại CKTG Mùa 4 khu vực GPL: Vô Địch
  • IEM IX Đài Bắc 2015: Hạng 3-4
  • Mid-Season Invitational 2015: Hạng 3-4
  • LMS Mùa Hè 2015: Vô Địch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.