LMHT: Hồ sơ game thủ - Xạ thủ hoàn hảo Deft

20/05/2015 10:45 GMT+7

“Nếu có xạ thủ nào mà Frost nên mang về để đánh cặp cùng MadLife, thì chỉ có thể là Deft!” - Nhà báo uy tín về eSport Thorin "Grilled" nhận xét.

Thông tin cá nhân

Kim "Deft" Hyuk-kyu, sinh ngày 23.10.1996, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) tại đội tuyển Edward Gaming – Trung Quốc, vị trí Xạ thủ (ADC).

Deft bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp dưới màu áo MVP Blue (tiền thân của Samsung Blue) từ tháng 2.2013. Ngay từ khi xuất hiện, Deft đã được biết tới như là xạ thủ có kỹ năng hàng đầu Hàn Quốc.


Những pha xử lý đẳng cấp của Deft

Mẫu xạ thủ hoàn hảo

Hiện tại, Deft đang thi đấu cho Edward Gaming cùng với người đồng đội đồng hương PaWn. Ngay từ khi chưa thi đấu cho đương kim vô địch MSI 2015 Edward Gaming này, kỹ năng thượng thừa bậc nhất của Deft đã lọt vào mắt xanh của một trong những tổ chức tài trợ eSports lớn nhất Hàn Quốc – Samsung. Ngay sau khi gia nhập Samsung Blue, Deft đã có được vị trí thi đấu chính thức với vai trò xạ thủ.


Pha xử lý Vayne thần thánh của Deft

Môi trường chuyên nghiệp chính là chất xúc tác cho bản thân Deft được phát triển tốt hơn. Chính điều này đã rèn giũa anh trở thành một trong những xạ thủ chủ lực dày dạn kinh nghiệm. Cùng với tinh thần thi đấu đồng đội của Samsung Blue đã tạo nên một đội tuyển gần như "vô đối" ở thời điểm bấy giờ, kết quả là họ đã giành được chức vô địch tại giải OGN Mùa Xuân 2014, thậm chí còn vượt qua cả đội tuyển "chị em" của mình là Samsung White để bước Chung kết OGN Mùa hè 2014.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Xạ thủ hoàn hảo Deft

(Ảnh: Riot Games)

Trong chế độ xếp hạng đơn, Deft thường xuyên chọn sử dụng cho mình Ezreal và Lucian ở vị trí xạ thủ. Tuy vậy trong thời gian đánh xếp hạng, anh thậm chí còn chứng tỏ được mình có thể chơi được tốt ở mọi vị trí trong bảng thứ hạng bậc Thách đấu tại máy chủ Hàn Quốc.

Kẻ săn mồi thực thụ

Như đã nói, Deft từ lâu được công nhận như một tuyển thủ vô cùng tiềm năng của Hàn Quốc, đồng thời là cái tên thường xuyên được đưa ra mà Frost nên mang về để ghép cặp cùng MadLife, người luôn thiếu một xạ thủ đủ tài năng để thi đấu cùng. Năm 2014 là thời điểm Deft chạm đến ngưỡng của một siêu sao.

Khả năng sống sót an toàn đến cuối trận, đảm bảo lượng sát thương có thể gây ra trong giao tranh nhưng vẫn né được các kỹ năng định hướng và vẫn phối hợp được cùng những người đồng đội đã biến Deft trở thành một trong những tuyển thủ xuất sắc nhất của lứa thế hệ tuyển thủ thứ hai của khu vực Hàn Quốc.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Xạ thủ hoàn hảo Deft

“Trong một mối quan hệ” với xạ thủ của FNC: Rekkles!

“Dade có thể là một nhà ảo thuật với những mánh lới ảo diệu trong giao tranh, nhưng Deft mới thực sự là kẻ săn mồi đứng ngoài cuộc chiến và bắn hạ từng phát chí mạng vào những đối thủ đang giận dữ vì những chiêu trò của Dade. Sự phối hợp của 2 người này thậm chí còn hơn cả những gì đẹp nhất mà người ta có thể hình dung, với độ hiệu quả và ổn định đã được kiểm chứng.” (Thorin ‘Grilled’)

Deft lọt vào 2 trận chung kết OGN Champions liên tiếp và thua ở trận thứ 2, một trong những trận chung kết gay cấn nhất trong lịch sử LMHT chuyên nghiệp. Mặc dù Deft đến Chung kết thế giới mùa thứ 4 mà không mang theo được sự khủng khiếp mà anh từng áp đặt lên các mùa giải OGN Champions trước đó, nhưng chừng đó cũng đủ để anh để lại ấn tượng trong mua giải. 

LMHT: Hồ sơ game thủ - Xạ thủ hoàn hảo Deft

Ảnh chế của fan về mối quan hệ của hai xạ thủ trẻ tuổi (Ảnh: Reddit)

Thông tin thú vị về Deft

  • Sự nổi tiếng của Deft bắt đầu bằng việc sử dụng Ezreal
  • Deft được biết đến như là người đầu tiên xây dựng lối lên đồ Tam Hợp Kiếm cho Lucian.
  • Deft thích sử dụng những vị tướng xạ thủ chủ lực có xu hướng dùng những kỹ năng định hướng như Lucian, Ezreal và Corki.
  • Người hâm mộ Hàn Quốc gọi Deft là “chú lạc đà của Samsung” (Samsung’s Alpaca) bởi lẽ gương mặt của anh chàng này… khá giống lạc đà.
  • Được coi là phiên bản trái ngược của Imp.
  • Deft được biết đến như là người hâm mộ nổi tiếng nhất của Rekkles và ngược lại.
  • Từng dính nghi án “tình tay ba”: Imp – Deft – Rekkles tại Chung Kết Thế giới mùa 4
  • Sau khi rời khỏi Samsung Blue, Deft chỉ tốn mất… 10 ngày để có được suất thi đấu chính thức trong đội tuyển Edward Gaming.
  • Sau khi giải đấu MSI 2015 kết thúc, Deft tiếp tục dính vào “một mối quan hệ mở” với xạ thủ của SKT T1: Bang. (Deft đã đổi tên tài khoản ở máy chủ Hàn Quốc của mình thành EDG Bang)
  • Deft và Faker là bạn thân, học chung trường trung học, và cùng tham gia thi đấu LMHT chuyên nghiệp.


Dấu ấn của Deft trong năm 2015

Thành tích thi đấu

  • WCG Korea Qualifier 2013: Á Quân
  • OGN Champions Mùa Đông 2013: Hạng 5-8
  • OGN Champions Mùa Xuân 2014: Vô Địch
  • OGN Masters 2014: Vô Địch
  • OGN Champions Mùa Hè 2014: Á Quân
  • Chung Kết Thế Giới Mùa 4 2014: Hạng 3-4
  • G-League 2014: Vô Địch
  • Mid – Season Invitational 2015: Vô Địch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.