LMHT: Hồ sơ game thủ - YellowStaR, 'trùm Hỗ trợ Châu Âu'

04/11/2015 17:00 GMT+7

YellowStaR là người chơi hỗ trợ nổi tiếng của đội tuyển Fnatic, anh cũng là một trong hai người đạt đủ điều kiện để tham gia cả 5 mùa Chung Kết Thế Giới....

Thông tin cá nhân

Kim 'YellowStaR' Bora, sinh ngày 15.2.1992, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trong màu áo của đội tuyển Fnatic, vị trí người chơi hỗ trợ (supporter).

LMHT: Hồ sơ game thủ - YellowStaR, 'trùm Hồ trợ Châu Âu'

Năm 2002, anh bắt đầu chơi WarCraft 3 thông qua người anh trai của mình. Anh mất đến 3 năm để có thể bước vào được mảng thi đấu chuyên nghiệp Warcraft 3. Anh từng thi đấu dưới những cái tên như Unlucky, Power và Psyko. Sau đó, vào năm 2009, YellowStaR bắt đầu chuyển sang chơi LMHT.  Anh đã trở thành người duy nhất còn thi đấu từng tham gia đủ tất cả các mùa giải CKTG tính tới thời điểm hiện tại (Dyrus đã giải nghệ).

Hành trình đến với tất cả các mùa Chung Kết Thế Giới

YellOwStaR trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp khi anh bắt đầu thi đấu cho một tổ chức thể thao điện tử mang tên Against All Authority vào tháng 9 năm 2010. Anh cùng đội tuyển đã thi đấu một cách tuyệt vời và tạo dựng được danh tiếng cho mình tại giải IEM Mùa 5 – LoL Invitational ở Đức. Họ chỉ về được thứ 2 khi phải chịu thất bại trước đội tuyển MyRevenge (tiền thân của đội tuyển Fnatic). Sau đó, khi mùa giải CKTG đầu tiên diễn ra vào tháng 6.2011, YellowStaR cùng đồng đội đã dễ dàng vượt qua vòng bảng, đánh bại Team Solomid tại vòng bán kết và chỉ chịu thua trước MyRevenge thêm một lần nữa.

Tuyển tập những pha xử lý đỉnh cao của YellowStaR

Sau những chật vật nhất định, YellowStaR gia nhập SK Gaming, khi ấy, những tưởng họ sẽ vô địch CKTG mùa 2012 khi mà họ có thể đánh bại CLG.EU một cách dễ dàng, thế nhưng Diamondprox cùng đồng đội đã "củ hành" SK Gaming trong một loạt BO3, và khiến cho YellowStaR cùng đồng đội chỉ được xếp là hạt giống số 2 của khu vực. Điều này đã khiến tâm lý thi đấu của đội tuyển gặp nhiều trục trặc, họ thất bại 0-3 trong vòng bảng CKTG, phải chấp nhận thất bại và ra về với thứ hạng 11-12/12 đội tuyển tham gia năm đó, sau cả Saigon Jokers.

LMHT: Hồ sơ game thủ - YellowStaR, 'trùm Hồ trợ Châu Âu'

Chuyến hành trình đến với các mùa CKTG từ sau giai đoạn này của anh, chỉ gắn liền với Fnatic. Tháng 12.2012, Fnatic đã quyết tâm chiêu mộ bằng được YellowStaR, và có lẽ họ không bao giờ hối tiếc về quyết định này. Từ khi có YellowStaR, Fnatic thâu tóm rất nhiều thứ hạng cao tại bảng xếp hạng cùng các giải đấu nội địa (LCS Châu Âu), và mặc dù có những trồi sụt nhất định, nhưng chưa khi nào những đối thủ của họ dám xem thường Fnatic, nhất là từ khi có YellowStaR.

LMHT: Hồ sơ game thủ - YellowStaR, 'trùm Hồ trợ Châu Âu'

Ngay cả cho tới khi Cyanide giải nghệ, xPeke rời đội và thành lập Origen, những tưởng Fnatic sẽ lụi tàn, nhưng không, YellowStaR, với cương vị đội trưởng, đã tự tay gầy dựng lại sự thống trị của đội tuyển này tại giải châu Âu và có màn lội ngược dòng thành công tại CKTG 2015 vừa qua, mặc dù họ phải dừng chân tại bán kết do gặp phải những người Hàn Quốc.

Người xây dựng đế chế Fnatic

Người ta vẫn thường phủ nhận công lao của một người hỗ trợ như YellowStaR, bởi lẽ trong mắt họ, ngoài những MadLife hay MatA ra, chẳng có ai là hỗ trợ gánh đội thực sự. Phải đến tận khi Fnatic rơi xuống vực sâu sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột, và chỉ còn lại duy nhất một mình YellowStaR, người hâm mộ mới biết được khả năng lãnh đạo và "gánh" thực sự là như thế nào: đầu mùa giải 2015, YellOwStaR đã phải đối mặt với một nhiệm vụ hết sức khó khăn, xây dựng lại Fnatic từ con số 0. Để cạnh tranh được ở LCS Châu Âu, cả đội đã bổ sung thêm bốn game thủ cùng một HLV mới, đây rõ ràng là một điều không mấy tốt đẹp, nhất là khi không có thời gian để chuẩn bị. Thế nhưng mọi chuyện đã hoàn toàn được giải quyết, với YellowStaR.

Một số pha xử lý ấn tượng của YellowStaR

Với khả kêu gọi giao tranh của YellOwStaR cũng như sự cố vấn và những màn trình diễn đầy mạnh mẽ, Fnatic đã giành chiến thắng LCS Châu Âu mùa xuân 2015, tiến được đến tứ kết Mid-Season Invitational 2015 (suýt đánh bại SKT T1) và còn thống trị cả giải Mùa Hè khi không để thua bất cứ một trận nào. Sức ảnh hưởng của YellOwStaR lên đội tuyển càng ngày càng to lớn, anh luôn bình tĩnh trước bất kỳ tình huống nào, có thể đưa ra lời giải cho những bài toán hóc búa nhất. Sự xuất sắc không thể phủ nhận của anh dường như là động lực cho toàn đội. YellOwStaR chính là người đứng sau một đội tuyển gần như hoàn hảo. Và với những nỗi lực của mình, YellOwStaR trở thành MVP của LCS EU mùa hè 2015.

LMHT: Hồ sơ game thủ - YellowStaR, 'trùm Hồ trợ Châu Âu'

LMHT: Hồ sơ game thủ - YellowStaR, 'trùm Hồ trợ Châu Âu'

Nói về YellowStaR, người ta không nhắc nhiều tới kỹ năng, bởi lẽ kỹ năng của anh chỉ ở mức "đủ dùng" tại đấu trường chuyên nghiệp. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất mà YellowStaR có chính là đầu óc chiến thuật cùng khả năng làm chủ meta-game, đồng thời là khả năng dẫn dắt đội tuyển một cách thiên bẩm. Anh đã đưa Fnatic từ một đội tuyển "tưởng chết" trở thành đội tuyển mạnh nhất Phương Tây. Anh luôn đưa ra được những quyết định chính xác xung quanh các mục tiêu lớn, kiểm soát tốt tầm nhìn, điều chỉnh tốc độ cho đồng đội và không bao giờ bỏ lỡ cơ hội nào. Thế nhưng, khá tiếc cho YellowStaR, khi anh đã tham gia đủ cả 5 mùa CKTG, nhưng lại chưa một lần được chạm tới vinh quang thực sự...

LMHT: Hồ sơ game thủ - YellowStaR, 'trùm Hồ trợ Châu Âu'

Mặc dù vậy, để vinh danh người góp công rất lớn cho LMHT Phương Tây nói riêng và nền LMHT Thế Giới nói chung trong suốt 5 mùa giải vừa qua, xin được trích dẫn lại lời nhận xét của Frank Fields (một nhà phân tích của Riot Games): "Khi Fnatic cần, YellowStaR luôn có mặt. Anh chính là người mở đầu, người kết thúc, đội trưởng của họ. Và là một trong những tuyển thủ xuất sắc nhất thế giới". 

LMHT: Hồ sơ game thủ - YellowStaR, 'trùm Hồ trợ Châu Âu'

Thông tin thú vị về YellowStaR

Pha bắn chiêu cuối Ashe như hack của YellowStaR

  • Cái tên YellowStaR của anh bắt nguồn từ màu da vàng của người Châu Á (yellow) và sự tự khẳng định bản thân (star)
  • YellowStaR bắt đầu chơi game Megadrive khi mới hai tuổi. Anh chuyển sang chơi Starcraft khi lên 8 tuổi.
  • Anh từng thi đấu chuyên nghiệp Warcraft III dưới những cái tên như Unlucky, Power và Psyko
  • YellowStaR có mối quan hệ rất thân thiết với anh trai, và sự nghiệp game thủ của anh cũng hoàn toàn là do anh trai đã... làm gương!
  • YellowStaR từng leo hạng và chơi 300 trận đấu chỉ với vị tướng Twitch
  • Anh chính là người dẫn dắt tuyển thủ đường trên của Origen hiện tại: sOAZ đến với LMHT
  • Từng là người thay thế Rekkles trong suốt giai đoạn tiền mùa giải 3 2013.
  • YellowStaR từng tham gia cày thuê, và anh đã bị cấm 2 tuần vào tháng 3.2013
  • Bộ phim yêu thích: Diệp Vấn. Chương trình TV Shows yêu thích: Dexter và Chuck
  • YellowStaR và Dyrus là hai người từng tham gia đủ tất cả các mùa giải CKTG, tuy nhiên, sau khi Dyrus giải nghệ, YellowStaR đã trở thành tuyển thủ duy nhất còn thi đấu từng tham gia tất cả các mùa CKTG.
  • YellowStaR nổi tiếng với Mũi Tên Băng "thần thánh" trong CKTG Mùa 1 2011

Thành tích thi đấu

  • CKTG Mùa 1 2011: Á Quân
  • IEM VI 2012 - World Championships: Hạng 4
  • LCS Châu Âu (Mùa Xuân và Mùa Hè) 2013: Vô Địch
  • IEM VII Katowice 2013: Hạng 3-4
  • CKTG Mùa giải 3 2013: Hạng 3-4
  • IEM VIII Cologne 2013: Á Quân
  • LCS Châu Âu Mùa Xuân 2014: Vô Địch
  • LCS Châu Âu Mùa Hè 2014: Á Quân
  • LCS Châu Âu (Mùa Xuân và Mùa Hè) 2015: Vô Địch
  • Mid-Season Invitational 2015: Hạng 3-4
  • CKTG Mùa 5 2015: Hạng 3-4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.