LMHT: Hồ sơ tuyển thủ - 'Thần chim' Froggen

30/12/2015 12:00 GMT+7

"Froggen là tuyển thủ đã thay đổi định nghĩa về đường giữa và thay đổi toàn bộ lối chơi đường giữa ở Châu Âu" - trích nhận xét của nhà báo eSports Thorin "Grilled".

Thông tin cá nhân

Henrik "Froggen" Hansen, hay còn gọi là Froggenivia, sinh ngày 21.2.1994, quốc tịch Đan Mạch, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trong màu áo của đội tuyển Elements, vị trí người đi đường giữa (mid-laner).

LMHT: Hồ sơ game thủ - Froggen, 'Thần Chim' của LMHT

Ngay từ khi còn nhỏ, Froggen đã tỏ ra khá bá đạo trong Counter-StrikeWarcraft III. Sau đó, anh đã được người anh trai giới thiệu tới với LMHT, và chỉ sau một thời gian ngắn, chàng trai trẻ Đan Mạch đã làm cộng đồng game thủ châu Âu phải rúng động về kỹ năng bậc thầy của mình...

Đả bại những "trùm đường giữa"

Giải đấu quan trọng đầu tiên của Froggen chính là IEM Kiev (1.2012), tại giải đấu này, lần đầu tiên chàng tuyển thủ trẻ cho cả thế giới thấy rằng ngay cả những "trùm đường giữa" thời bấy giờ cũng bị anh đả bại dễ dàng như thế nào, mặc dù khi đó, đội tuyển CLG.EU của anh được nhận định là đến với giải đấu chỉ để "cho biết".

LMHT: Hồ sơ game thủ - Froggen, 'Thần Chim' của LMHT

Vượt qua vòng bảng dễ dàng với chiến thắng hủy diệt, Froggen buộc phải đối đầu với Moscow 5 (hiện nay là Gambit Gaming) của người đi đường giữa kỳ cựu AlexIch. Khi ấy, M5 và Azubu Frost chính là hai ứng cử viên của chức vô địch, và đương nhiên với vị thế đó của mình, M5 đã thả Anivia vào trong tay Froggen và nhận lấy liên tiếp những thất bại. Ngay cả AlexIch huyền thoại cũng tỏ ra bất lực trước sức mạnh dường như vô tận của Froggen.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Froggen, 'Thần Chim' của LMHT

Việc dẫn dắt cả đội qua vòng loại với tỉ số áp đảo 3 – 0, anh đã sẵn sàng đối mặt với những thử thách thật sự bắt đầu từ vòng tứ kết với đội tuyển World Elite của "Thần Bài" Misaya. Trận đầu tiên với sự tự tin của mình, World Elite đã được chứng kiến trình độ Anivia trong tay Froggen và chịu thảm bại. Đến lượt trận thứ 2, sau khi đã hiểu rõ khả năng Anivia trong tay Froggen, World Elite đã phải cấm Anivia và buộc anh phải sử dụng Ahri nhưng lúc này thì Ahri trong tay Froggen đã khác những ngày còn đấu hạng đơn rất nhiều. Và đơn giản, kết quả vẫn là "Thần Bài" phải buông chuột.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Froggen, 'Thần Chim' của LMHT

Chuỗi chiến thắng của Froggen chỉ thực sự dừng lại khi gặp phải pháp sư đường giữa hàng đầu Hàn Quốc thời bấy giờ là RapidStar của Azubu Frost.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Froggen, 'Thần Chim' của LMHT

Từ sau giải đấu đó, những mỹ từ như "người chơi đẳng cấp nhất châu Âu" đã được gắn lên tên của Froggen. Và đương nhiên, không phụ kỳ vọng của người hâm mộ, Froggen luôn luôn là một tuyển thủ hàng đầu ở thế hệ của mình. Nhưng thiên tài luôn luôn cô độc, luôn là người phải lãnh trách nhiệm "gồng gánh" cả đội tuyển, Froggen chưa bao giờ có những đồng đội tốt nhất để có thể dựa vào. Vì vậy, mặc dù tài năng vượt trội nhưng tuyển thủ này không thể nào bơi ra biển lớn để thể hiện bản thân. Tuy nhiên, lần mới đây nhất khi có cơ hội thi đấu showmatch ở một giải đấu đẳng cấp cao, Froggen đã đả bại người chơi xuất sắc nhất thế giới - Faker - trong một màn solo Anivia.

Không chỉ là "Thần Chim"

Khi nhắc đến Froggen, nhà báo eSports nổi tiếng Grilled từng nhận định: "Froggen không chỉ là tuyển thủ đường giữa xuất sắc nhất mà phương Tây từng sản sinh, mà anh còn là tuyển thủ hay nhất của phương Tây tính ở mọi vị trí". Và điều này là rõ ràng, bởi anh không chỉ là "boy 1 champ" như lời đồn về một Anivia huyền thoại, mà anh còn là tuyển thủ đường giữa có số lượng tướng có thể sử dụng nhiều nhất trong lịch sử các tuyển thủ phương Tây khi có thể thi đấu tốt bất cứ vị tướng nào ở bất kỳ thời điểm nào trong sự nghiệp thi đấu của mình. Mùa giải 2012, khi phong độ đạt đỉnh cao nhất, Froggen có lẽ là tuyển thủ hay nhất thế giới khi thường xuyên gánh đội và gần như không thể bị đánh bại bởi bất cứ đối thủ nào tại khu vực đường giữa.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Froggen, 'Thần Chim' của LMHT

Ảnh chế về việc không nên để Froggen sử dụng chim băng Anivia (Nguồn: Quichmeme)

Froggen là trường hợp độc đáo của một sự tổng hòa các tài năng từ rất nhiều những tuyển thủ siêu sao bậc thầy khác, từ việc thông thạo sử dụng các chiêu thức định hướng đến việc hoàn toàn thuần thục các chuỗi kết hợp chiêu khác nhau của các vị tướng khác nhau, nỗ lực cống hiến hết mình và luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc. Có thể nói, Froggen chính là người chơi đường giữa xuất sắc nhất Châu Âu của 2 mùa giải 2012 và 2014.

LMHT: Hồ sơ game thủ - Froggen, 'Thần Chim' của LMHT

Mặc dù Froggen không giành được nhiều danh hiệu nhưng anh luôn lọt vào rất sâu các giải đấu mình tham dự. Đội tuyển của anh từng lọt vào bán kết Chung kết thế giới, một lần lọt vào chung kết của OGN Champions và cách chức vô địch chỉ 1 game đấu cùng chiến thắng trước kỳ phùng địch thủ Moscow 5 để đăng quang tại giải đấu hàng đầu châu Âu mùa 2012. Mùa 2014, Froggen cùng những người đồng đội của mình đã là đội đầu tiên lật đổ thành công sự thống trị của Fnatic với thành tích không cho bất cứ đội tuyển nào có nhiều hơn 1 game thắng trong thành tích đối đầu trước Alliance.

Thông tin thú vị về Froggen

[mecloud]i7qCKtRPgl[/mecloud]

Best of Froggen!

  • Froggen chính là người sử dụng Anivia hàng đầu thế giới. Cụm từ Froggenivia được dùng để chỉ việc Phượng Hoàng Băng sinh ra giống như là dành cho Froggen vậy.
  • Cũng như khi Madlife chọn Blitz hay Thresh, Faker chọn Zed hay Leblanc, mỗi khi Froggen chọn Anivia, cả khán đài sẽ 'Ồ' lên và vỗ tay.
  • Froggen cũng rất hay 'troll' khán giả bằng cách chọn thay đổi giữa Anivia và các vị tướng khác.
  • Đội tuyển 'mạnh nhất châu Âu 2014' Alliance của Froggen đã thất bại trong một trận đấu với 'viên đá lót đường' KaBum eSports tại CKTG 2014.
  • Froggen luôn có thể farm được 300 chỉ số linh tại phút 28 với bất cứ vị tướng nào. Đây chính là điều khiến cho các tuyển thủ khác luôn coi anh là ngưỡng trình độ cần đạt tới
  • Froggen đã đạt kỷ lục thế giới khi farm được 300 lính/20 phút trong khi anh đang stream.
  • Tại CKTG mùa 2 2012, Karthus của Froggen với 400 chỉ số lính/28 phút cũng đã khiến NixWater, QTV, Archie ngậm khá nhiều 'hành'.
  • Froggen được biết đến như là một trong những tuyển thủ đầu tiên mang Lee Sin ra đường giữa và thể hiện thành công.
  • Mục đích khi sử dụng Lee Sin đường giữa của Froggen đơn thuần chỉ là 'troll', bởi khi tập luyện ở rank đơn Hàn Quốc, anh luôn bị ép phải đi đường giữa.
  • Tại Siêu Sao Đại Chiến 2015, Froggen đã đả bại Faker trong kèo đấu 'solo chim' Anivia.

[mecloud]o5caQlx9qX[/mecloud]

Faker khá mạnh, nhưng chưa đủ để thắng được Froggenivia

Thành tích thi đấu

  • Dreamhack Summer 2012: Vô địch
  • ECC Poland 2012: Á Quân
  • Season 2 Regional 2012: Hạng 3
  • OGN Champions Summer 2012: Á Quân
  • Season 2 World Championship 2012: Hạng 3-4
  • MLG Fall Championship 2012 : Hạng 3
  • Lone Star Clash 2012: Vô Địch
  • Dreamhack Winter 2012: Á Quân
  • IPL5 2012: Hạng 5-6
  • EU LCS Spring 2013: Hạng 3
  • EU LCS Summer 2013: Hạng 4
  • EU LCS Spring 2014 2014: Hạng 4
  • EU LCS Summer 2014: Vô địch
  • IEM IX San Jose 2014: Hạng 3-4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.