LMHT: Hỗ trợ nên nâng cấp mắt hay trang bị khởi điểm ?

12/12/2015 17:00 GMT+7

Ngoại xạ thủ, hỗ trợ cũng đang là vị trí được ưu ái nhất khi các trang bị quan trọng của họ được tăng sức mạnh khá nhiều, nhất là Đá tỏa sáng và ba món đồ khởi điểm. Nhưng nên lựa chọn ra sao để tối ưu hóa số tiền có được?

Không có quá nhiều thay đổi trực tiếp trong Liên Minh Huyền Thoại, nhưng hỗ trợ hiện đang hưởng lợi gián tiếp rất nhiều từ các nguồn khác nhau, nhất là bảng bổ trợ mới với những điểm then chốt rất mạnh. Tuy nhiên, có một thứ đang làm đau đầu rất nhiều người đó chính là cân bằng trang bị. Đá Tỏa Sáng hiện tại có thể ghép lên cấp cao, nên giữ hay kết hợp các món đồ khởi điểm, liệu chúng có xứng đáng với giá tiền hay không? Hãy cùng Thanh Niên Game đi tìm câu trả lời cho vấn đề này.

Đá tỏa sáng cấp cao, trang bị tiết kiệm ngầm

Với việc mắt xanh bị loại bỏ, Đá Tỏa Sáng bây giờ là trang bị bắt buộc phải lên đầu tiên của hỗ trợ. Họ phải chịu gánh nặng khá lớn khi phải cân bằng giữa lượng tiền đầu tư cho bản thân hoặc hỗ trợ đồng đội. Tuy lượng vàng theo thời gian và các trang bị khởi điểm cũng được tăng khá nhiều, nhưng chừng đó vẫn hơi thiếu thốn.

Đá Tỏa Sáng hiện nay chỉ còn chứa được tối đa 3 mắt thay vì 4, cũng như giảm thời gian tồn tại. Những thay đổi nhỏ này nhìn có vẻ không ghê gớm, nhưng nó đang ảnh hưởng khá lớn đến nhịp độ trận đấu.

Đầu tiên, số mắt ít hơn đồng nghĩa với việc lượng tiền bạn phải bỏ ra là như cũ nhưng thu lại sẽ chậm hơn. Chưa kể đến việc người chơi bây giờ không thể cắm bừa cho đủ số nữa, sẽ có những trường hợp bạn không có mắt khi cần kiểm tra Rồng hay Baron. Cuối cùng, do đặc thù vị trí hỗ trợ phải di chuyển liên tục, việc họ có thể về nhà sạc Đá Tỏa Sáng sẽ khó hơn nhiều. Trong các trận đấu thường hoặc xếp hạng hiện tại, số mắt được vị trí hỗ trợ cắm ra đã giảm đi khá lớn cũng vì lý do này.

Thay đổi nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn cho người chơi hỗ trợ

Tất nhiên Riot Games cũng không phải nhà phát hành máu lạnh, họ cũng đã đền bù cho người chơi bằng việc cho phép kết hợp Đá Tỏa Sáng với các trang bị cộng vàng khởi điểm, từ đó mở ra nhiều lựa chọn hơn khi lên đồ. Vậy nó đã đạt hiệu quả đến đâu?

Đầu tiên, chúng ta hãy xét tới giá tiền. Do nó được cấu thành từ hai trang bị nhỏ khá rẻ dùng ngay nên chúng ta chỉ xét công thức mà thôi. Bạn sẽ chỉ phải bỏ ra tầm 350 vàng để có các loại hộp mắt cấp 2 này, đây là một món hời trên cả tuyệt vời nếu so sánh với Hồng Ngọc Tỏa Sáng.

Các loại Đá Tỏa Sáng cấp cao cung cấp cho bạn tổng cộng 4 con mắt miễn phí, cộng thêm nội tại tăng tiền từ các trang bị thành phần. Có một vấn đề nhiều người không để ý là Riot Games đã rất hào phóng tăng mạnh số vàng từ Nanh Băng, Vòng tay Targon và Mề Đay Normad, bạn chắc chắn sẽ không lỗ một đồng nào khi ghép chúng cùng Đá Tỏa Sáng. Tuy mất đi khả năng kích hoạt khi nâng cấp lần cuối, nhưng đây vẫn là khoản đầu tư chấp nhận được vì tầm nhìn đối với hỗ trợ mới là thứ quan trọng.

Nhiều ô hơn, mang vác nhiều thứ hơn nữa (Ảnh: Reddit)

Cuối cùng cái quan trọng nhất là bạn đã giải phóng được một ô đồ trống quý giá. Với một hỗ trợ cả đời chỉ quanh quẩn với mấy món rẻ tiền, một ô đồ có giá trị tính bằng mạng sống trong một vài trường hợp.

Hãy thử tưởng tượng đội bạn đang tấn công Baron, nhưng lại không có mắt tím để kiểm soát tầm nhìn vì ai cũng lỉnh kỉnh ôm cả đống thứ, hoặc khi bạn đang ghép lên thứ gì đó mà hết tiền phải mua từng mảnh nhỏ. Đối với bọn pháp sư giàu sụ thì đây không là vấn đề nhưng hỗ trợ lại khác, vài phần trăm hồi chiêu, đôi ba giọt máu nhiều khi đang giá cả một lần không phải lên bảng đấy.

Khi nào nên nâng cấp

Đá Tỏa Sáng nâng cấp có tác dụng đối với tất cả các vị trí hỗ trợ, tuy vậy nó chỉ thực sự lời khi trận đấu bắt đầu kéo dài, khi đôi bên rơi vào tình trạng gầm ghè nhau, lúc này ai nhiều tầm nhìn hơn sẽ là người chiếm lợi thế. Nhưng khi có giao tranh liên tục thì các món nâng cấp cuối cùng như Bùa Thăng Hoa hay Yêu Sách Của Băng Hậu lại chiếm ưu thế.

Các trang bị khởi đầu có một đặc thù rất khó thay thế vì nó đôi khi đóng vai trò xoay chuyển trận đấu. Đối với những đội cần ép giao tranh nhanh chóng hoặc rút lui trối chết thì Bùa Thăng Hoa là thứ bắt buộc phải có.

Ngoài ra sau khi Yêu Sách Của Băng Hậu được làm lại thì đây cũng là một món trang bị rất đa dụng. Ngoài tác dụng kiểm tra tầm nhìn, nó còn có thể thiết lập những pha bắt lẻ những con mồi lớ ngớ đi lạc, vì vậy các trang bị này vẫn sẽ được trọng dụng.

Annie hỗ trợ bắt buộc phải có Bùa Thăng Hoa (Ảnh: Riot Games)

Do số tiền để ghép Đá Tỏa Sáng nâng cấp và các món như Yêu Sách Của Băng Hậu tương đồng nhau, nhưng thứ chỉ cung cấp nội tại, món còn lại cho bạn hẳn một kỹ năng kích hoạt rõ ràng, nên mọi người sẽ rất dễ bỏ qua sự khác biệt của chúng.

Như đã đề cập ở trên, Đá Tỏa Sáng cấp 2 sẽ có lời ngay khi bạn ghép lên, còn các món kia thì tùy theo số lần bạn kích hoạt được. Trong môi trường mọi người thường “quên” là mình có trang bị như Liên Minh Huyền Thoại thì hiển nhiên Đá Tỏa Sáng nâng cấp sẽ có lời hơn.

Lời kết

Đá Tỏa Sáng luôn là một trong những trang bị thuộc hàng quan trọng bậc nhất trong Liên Minh Huyền Thoại. Với bối cảnh nhịp độ trận đấu nhanh hơn như hiện tại, trụ dễ bị phá hủy hơn thì việc kiểm soát tầm nhìn lại càng quan trọng.

Lựa chọn giữa Đá Tỏa Sáng nâng cấp và các trang bị cuối sẽ là bài toàn nhức đầu cho người chơi hỗ trợ. Hai món này có sự tương tác và hiệu quả trái ngược nhau, vì vậy nó sẽ là thứ tách biệt xu hướng người chơi với nhau. Hỗ trợ bây giờ sẽ cần tính toán nhiều hơn, vô hình gián tiếp giúp họ nâng cao trình độ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.