LMHT: Hoảng hồn với tỉ lệ cấm của Yasuo kể từ khi cấm 10 lượt ra mắt

13/06/2017 12:00 GMT+7

Theo đó, tỉ lệ cấm trung bình của hắn ta lên tới gần 40% trong tất cả các trận đấu đã diễn ra.

Trong Liên Minh Huyền Thoại, trận đấu xếp hạng nào cũng không thể thiếu giai đoạn cấm và chọn tướng cực kì quan trọng. Trong khi những tướng đang tỏ ra rất mạnh trong meta hiện tại như Zac, Fiora hay Galio thì có một vị tướng luôn bị mọi người căm ghét và ưu ái gọi những cái tên mỹ miều như “Gank Tem 20’ GG”, “Hasagi” và hàng tá biệt danh khác. Các bạn đoán không sai đâu, đó chính là Yasuo.

Theo như thống kê từ trang LoLalytic, tỉ lệ cấm của Yasuo kể từ khi hệ thống cấm 10 tướng xuất hiện đã lên tới khoảng 40%. Có nghĩa là nếu 10 trận đấu diễn ra thì có khoảng 4 trận vị tướng này đã bị cấm. Thật ra kể từ phiên bản 7.11, Riot Games chỉ chỉnh sửa chiêu Bão Kiếm (Q) một chút về khả năng giữ điểm cộng dồn mà thôi. Thế nhưng hắn ta vẫn luôn khiến mọi người chơi gặp ác mộng mỗi khi trận đấu có sự xuất hiện của Yasuo.

Đối với những người chơi Kim Cương, hầu hết mọi người đều có kinh nghiệm đầy mình nên tỉ lệ thắng của Yasuo chỉ đạt khoảng 27%. Tuy nhiên đến bậc Vàng thì tỉ lệ thắng của hắn vượt lên một cách bất ngờ lên tới 47%. Đối với bậc Bạc là 53% và Đồng là 56%.

Nếu một một người chơi sử dụng Yasuo tốt, việc đi đường với hắn ta cực kì khó chịu. Đối với Fiora, Riven hay thậm chí kể cả Jayce nếu sơ xuất cũng có khả năng cao ‘ăn hành’ khi đối mặt với gã hung thần lốc xoáy này. Nếu các bạn gặp phải những người chơi như vậy trong đội của mình thì xin chúc mừng, rất có khả năng cao các bạn sẽ bỏ túi một trận đấu xếp hạng dễ như bỡn. Nhưng ngược lại, nếu các bạn có đồng đội chọn Yasuo mà chỉ trong vòng 10 phút đã chết hơn 5 mạng thì có lẽ đấy sẽ là một trong những kỉ niệm khó quên dành cho các thành viên trong đội.

Thật ra trong meta hiện tại, Yasuo hoàn toàn không thể so sánh với những vị tướng đang thông dụng. Nhưng bởi vì đây tạo hình một vị samurai với khả năng gánh đội cực tốt trong giai đoạn giữa và cuối trận thì hiếm có ai có thể cưỡng lại. Và cũng chính vì vậy mà hắn ta đã thu hút rất nhiều người, từ không biết chơi, biết chơi sơ sơ hay ... thậm chí chọn chỉ để khoe trang phục Yasuo Siêu Phẩm mới mua. Và không may dẫn đến tình trạng kể trên.

Hoặc là xanh nhất đội, hoặc là phế nhất ‘team’ rõ ràng là một canh bạc mà người chơi khó có thể nào chấp nhận được. Bởi vậy không có gì khó hiểu khi Yasuo có tỉ lệ cấm trung bình lên tới con số 40%. Nếu như các bạn đang ở rank Kim Cương hoặc ít nhất là Bạch Kim thì không cần để ý tới hắn ta. Thế nhưng nếu từ hạng Vàng trở xuống thì tốt hơn hết là hãy luôn luôn cấm Yasuo để ngăn ngừa trường hợp mất điểm xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại của mình một cách vô duyên nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.