LMHT: Hỏi đáp cùng nhóm phát triển tướng Vel’koz

09/03/2014 18:00 GMT+7

Nhóm phát triển Vel’koz của Riot trong thời gian gần đây đã mở một chủ đề thảo luận trên Reddit nhằm giải đáp các thắc mắc của người chơi về vị tướng này.

Ai là người đã đưa ra ý tưởng về Vel’koz? Sự cố rò rỉ thông tin có phải đã được lên kế hoạch trước không?

Tôi (RiotOpeli) và Alex ‘’Skribbles’’ Yee cùng ngồi lên kế hoạch cho vị tướng tiếp theo. Alex đã đùa rằng tôi có thể sử dụng ý tưởng của anh ta từ mấy năm trước. Tôi hỏi và câu trả lời là “Một con mực nằm trên đám mây cầu vồng.”

Chúng tôi không có kế hoạch gì cho việc ra mắt của Vel’koz nhưng sự hào hứng của các bạn khiến chúng tôi muốn làm một điều gì đó trong tương lai.

Điều thú vị nhất khi thiết kế Vel’koz là gì?

Khi nhìn thấy bản vẽ của Larry, tôi đã nghĩ rằng vị tướng này rất hợp với việc bắn những tia sáng chết người. Vậy là tôi thử thiết kế cho Vel’koz bắn ra tia laser. Phải công nhận rằng bản vẽ đó đã giúp chúng tôi có rất nhiều ý tưởng về lối chơi và việc đó thật sự thú vị.

Còn điều khó chịu nhất là gì?

Đối đầu với Vel’koz trong giai đoạn thử nghiệm. Với một Q hồi chiêu sau 3 giây còn R thì gấp đôi sát thương hiện tại thì bạn biết điều gì xảy ra rồi đấy.

Việc khắc họa chuyển động của xúc tu so với các tướng khác có khó khăn không?

Chúng tôi chưa bao giờ có một vị tướng kiểu Vel’koz trước đây nên xúc tu chính là thử thách lớn nhất cho bộ phận kỹ thuật. Đã có thời điểm chúng tôi không chắc có thể hoàn thành Vel’koz bởi những khó khăn đó.

Lúc đầu ý tưởng là sử dụng hoàn toàn công nghệ vi tính nhưng cuối cùng để khắc họa sống động nhất chuyển động của xúc tu, chúng tôi đã phải dùng đến tay.

Các anh mất bao lâu để tạo ra một Vel’koz hoàn chỉnh?

Gần một năm, chúng tôi bắt đầu lên ý tưởng hình ảnh vào tháng ba năm ngoái.

Anh đã có thêm ý tưởng trang phục nào cho Vel’koz chưa?

Rất nhiều, các bạn hãy chờ xem nhé. Bản thân tôi thích nhất ý tưởng tạo ra một Quý ông Vel’koz như Cho’gath.

Theo anh sáng tạo ra một vị tướng không thuộc phạm trù loài người có đem lại khó khăn nào không?

- Làm thế nào để khắc họa trí thông minh của hắn? Chẳng có cách nào ngoài việc dùng giọng nói và một phần thông qua lối chơi.

- Vel’koz sẽ di chuyển kì lạ và đáng sợ ra sao?

- Giọng của Vel’koz như thế nào? Hắn có biết nói không? Nếu không thì âm thanh phát ra sẽ ra sao?

- Không có chân thì hiệu ứng “Vệ Quân” sẽ diễn tả thế nào?

Vel’koz là một loài có xúc tu, trong khi những vị tướng Hư Không khác thường giống bọ hơn. Liệu Vel’koz nằm ở đẳng cấp cao hơn hay đơn giản là một loài khác?

Một loài khác.

Bức tường của Yasuo có thể chặn tia laser của Vel’koz không?

Không. Ngay cả những bức tường cố định của bản đồ cũng không làm được điều đó (giống Lux).

Vel’koz có thể di chuyển khi dùng chiêu cuối được không?

Không. Chúng tôi muốn người chơi phải cẩn trọng khi sử dụng chiêu cuối, nó thực sự rất mạnh.

Điều gì đã khiến các pháp sư có tốc độ di chuyển thấp như hiện tại? Phải chăng đó là cái giá phải trả cho lượng sát thương mà họ gây ra?

Chúng tôi không có quy tắc nhất định cho việc đó, nó còn tùy thuộc vào từng trường hợp.

Đối với Vel’koz, vị tướng này không có kỹ năng mang tính cơ động hay gây hiệu ứng (choáng, trói chân, v.v.) bù lại khả năng gây sát thương tầm xa lại rất khủng khiếp.

Ban đầu tốc độ di chuyển của Vel’koz còn thấp hơn hiện tại nhưng sau một vài trận đấu thử nghiệm, chúng tôi thấy rằng Vel’koz thường xuyên bỏ mạng trong các tình huống băng trụ. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã tăng một chút tốc độ cho vị tướng này.

Đây thực sự là một quyết định khó khăn. Mặc dù đã cố tình gán Vel’koz với điểm yếu thiếu sự cơ động nhưng cuối cùng chúng tôi lại tăng thêm tốc độ di chuyển cho hắn. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng ít nhất Vel’koz có thể theo kịp các pha giao tranh.

Đại gia đình Hư Không (Bấm vào ảnh để phóng to)

Sự thiếu cơ động có thể khiến Vel’koz khó có cửa nếu phải đối đầu với các vị tướng có khả năng áp sát đang rất phổ biến như LeBlanc. Phải chăng Vel’koz không được sáng tạo ra để dành cho phiên bản hiện tại?

Chúng tôi làm ra Vel’koz mà không nhắm đến bất cứ phiên bản cố định nào. Không thể phủ nhận sự yếu ớt của Vel’koz trước các sát thủ như LeBlanc nhưng nếu giao tranh tổng nổ ra thì Vel’koz sẽ phát huy được sức mạnh trên diện rộng của mình.

Tại sao tỷ lệ tăng sức mạnh phép thuật của Vel’koz thấp và chỉ số cơ bản lại cao? Nếu tôi không nhầm thì Vel’koz sẽ mạnh mẽ về cuối trận hơn nếu ta làm ngược lại?

Chiêu cuối có tỷ lệ tăng theo sức mạnh phép thuật thấp là do chúng tôi muốn người chơi sử dụng thật hợp lý chiêu cuối.

Nếu sức mạnh phép thuật tăng quá nhanh, Vel’koz có khả năng áp đảo hoàn toàn kẻ địch và trở nên mất cân bằng. Do đó việc giảm tỷ lệ vẫn giúp người chơi cảm thấy mình khỏe hơn khi vượt lên dẫn trước đồng thời đối thủ không bị bỏ quá xa.

Liệu Vel’koz có thể trở thành một lựa chọn khả dĩ ở vị trí đi rừng mùa giải bốn không?

Tôi không nghĩ Vel’koz phù hợp với vị trí đó. Vi/Elise/Lee Sin có thể dễ dàng hành hạ Vel’koz ở trong rừng.

Tại sao là một pháp sư mà không phải là xạ thủ hay hỗ trợ mới đến từ hư không?

Vị tướng này được bắt đầu với một ý tưởng tạo hình và nó có dáng vẻ tự nhiên của một pháp sư.

Vel’koz sẽ mạnh nhất ở giai đoạn nào?

Giữa và đầu giai đoạn cuối trận.

Liệu Vel’koz có trở nên quá bá đạo không? Khả năng gây sát thương chuẩn có thể khiến mọi người đánh giá quá cao Vel’koz.

Chúng tôi không thực sự quan tâm đến vấn đề này lắm. Nếu gặp phải vấn đề về sự mất cân bằng thì việc điều chỉnh không quá khó: giảm tốc độ chạy, hạn chế khả năng làm chậm hay đẩy ngược lại, v.v.

Xét cho cùng sát thương chuẩn cũng chỉ là một yếu tố luôn xuất hiện trong LMHT nên vấn đề không phải ở đó.

Liệu chúng ta có thể thấy được Vel’koz xuất hiện ở đấu trường chuyên nghiệp ngay khi vừa ra mắt hay sẽ chỉ là một lựa chọn mang tính đột phá? Vị tướng này thực sự không có được sự cơ động cần thiết.

Chúng tôi hy vọng rằng các game thủ chuyên nghiệp sẽ để mắt Vel’koz. Nếu xây dựng được một chiến thuật phù hợp thì sức mạnh của Vel’koz sẽ được phát huy tối đa. Ngược lại việc chọn đội hình khắc chế cũng hoàn toàn có thể xảy ra vậy nên thật khó để đánh giá chính xác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.