LMHT: Hướng dẫn 5 bước lên Kim Cương bằng Xạ Thủ

24/05/2016 20:28 GMT+7

Từ cách chọn tướng cho đến cách làm sao để đè đường Xạ Thủ đối phương là những bí quyết giúp bạn leo rank Kim Cương trong Liên Minh Huyền Thoại.

Xạ Thủ là một trong những vị trí quan trọng nhất trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) với nhiệm vụ chính là hủy diệt đối phương. Tuy nhiên liệu các bạn đã biết cách sử dụng “khẩu súng” này đúng cách chưa, nhất là trong đấu xếp hạng? Bài viết này sẽ hướng dẫn 5 cách leo lên kim cương bằng Xạ Thủ.

Nên chọn loại Xạ Thủ nào?

Trong Liên Minh Huyền Thoại có 2 loại Xạ Thủ khác nhau, đó là Xạ Thủ Gánh Đội và Xạ Thủ Hữu Dụng. Xạ Thủ Gánh Đội là những vị tướng “gánh” cả thế giới, giết càng nhiều càng tốt và có khả năng cơ động cao. Còn Xạ Thủ Hữu Dụng là những vị tướng mang thiên hướng hỗ trợ đồng đội là chính như Sivir hay Ashe nhưng khả năng cơ động kém.

Bạn muốn "xanh như trái chanh" hay "xanh xao"?

Và kể từ bậc Kim Cương trở xuống, cách leo hạng tốt nhất sẽ nên chọn những Xạ Thủ Gánh Đội có khả năng cơ động cao như Caitlyn, Lucian, Ezreal, ... Hãy sử dụng kĩ năng khi bị tấn công để né đòn đồng thời phản công đối phương, và khi có được lượng trang bị sát thương thì họ có thể gây hàng tấn sát thương lên đội hình địch. Chưa kể cách leo hạng tốt nhất là phải tin tưởng vào bản thân, chứ đừng nên dựa vào những người đồng đội có phong độ “thất thường”.

Lên trang bị gì?

6 món trang bị "trấn phái" của Xạ Thủ.

Xạ Thủ Gánh Đội có thiên hướng tấn công là chủ yếu. Do đó, thứ tự trang bị mà bạn nên lên lần lượt là trang bị Sát Thương > Chí Mạng > Hút Máu > Sát Thương. Meta hiện tại là những vị tướng Đỡ Đòn, vì vậy nếu không có đủ sát thương thì tiền tuyến của đối phương còn không qua nổi chứ đừng nói “rờ” được tới Xạ Thủ hay Pháp Sư ở hậu phương. Tiếp đó, các bạn có thể lên trang bị Giáp Thiên Thần để bảo toàn mạng sống tốt hơn.

Và làm thế nào để thắng đường?

Tất nhiên là phải thắng rồi, nhưng làm sao để thắng là điều mà mọi Xạ Thủ đều mong muốn. Bí quyết là hãy kêu gọi đồng đội đi rừng gank nát đường dưới, chỉ cần “lượn” từ 2 đến 3 lần và hạ gục được ít nhất là 1 mạng mỗi lần thì Xạ Thủ sống “phơi phới” trong giai đoạn đầu trận. Nhớ thường xuyên mua bình máu, nhờ nó mà bạn có thể trụ đường hay cân bằng máu với đối phương. Ngoài ra một Xạ Thủ thông minh là người biết tận dụng sự chênh lệch về máu, để đè đường và ép đối phương phải sử dụng một trong 2 phép Bổ Trợ.

Một trong những mục tiêu quan trọng mà bạn cần phải quan tâm khi chơi Xạ Thủ.

Sau khi giành được bất kì lợi thế nào tại đường dưới hãy xuống ăn Rồng. Bởi vì đây là mục tiêu gần đường dưới nhất và cũng có thể giúp bạn “lăn quả cầu tuyết” một cách tốt nhất, nên hãy “quan tâm” đến nó một cách thường xuyên hơn.

Các tình huống nên ăn Rồng ngay lập tức:

  • Xạ Thủ đối phương lên bảng đếm số
  • Xạ Thủ đối phương vừa biến về
  • Thắng giao tranh ở đường dưới.

Phải làm gì trong giao tranh tổng?

Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định bạn có khả năng giành chiến thắng trận đấu này hay không. Đầu tiên hãy để những vị tướng đỡ đòn “hút” hết sát thương và kĩ năng từ đối phương, sau đó hãy lao lên tấn công. Một khi đối phương đang hồi chiêu mà bạn (Xạ Thủ) tấn công, thì họ chỉ có cách đáp trả bằng những phát đánh “quều quào”, như gãi ngứa mà thôi. Nếu biết tận dụng bí quyết này, thì khả năng cao bạn có thể giành chiến thắng pha giao tranh cũng như cả trận không mấy khó khăn.

Hãy cùng nhau đến chiến thắng

Ngoài ra LMHT là một bộ môn đồng đội, vì vậy mọi người cần phải phối hợp cùng với nhau mới có thể giành được chiến thắng. Hiếm khi nào mà một đội cãi nhau "ra rã" có thể giành chiến thắng trước một đội đoàn kết lẫn nhau (tất nhiên là trừ khi nào trình độ quá chênh lệch). Đôi khi gặp phải những thành viên "cứng đầu" thì bạn chỉ cần nhường nhịn, tập trung giành những mục tiêu lớn chính là con đường dẫn đến chiến thắng một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[mecloud]WqVcyieL08[/mecloud]

Một khi hiểu rõ và tận dụng được những bước hướng dẫn trên thì việc leo lên hạng Kim Cương trong Liên Minh Huyền Thoại là điều hoàn toàn có thể làm được.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.