LMHT: Hướng dẫn chơi Ekko

29/05/2015 17:17 GMT+7

Ekko đã ra mắt tại máy chủ Bắc Mỹ, và rất nhanh thôi, cậu ta sẽ tràn ngập Đấu trường Công lý Việt Nam vì vậy hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu cách lên đồ để sẵn sàng chinh chiến cùng Cậu Bé Đảo Lộn Thời Gian.

Đầu tiên muốn lên đồ cho một vị tướng, bạn cần phải hiểu rõ bản chất của vị tướng đó. Ekko là sát thủ phép thuật vì thế các vị trí có thể chơi Ekko bao gồm Đường Trên, Đường Giữa và Đi Rừng. Từ những vị trí này, chúng ta hãy bắt đầu tìm hiểu lên đồ cho Ekko.

1. Vị trí đường giữa

Vị trí phổ biến nhất của Ekko ở máy chủ thử nghiệm, khả năng đẩy lính tốt với chiêu [Q], cơ động với chiêu [E] và khống chế với [W], Ekko hoàn toàn thích hợp với vị trí sát thủ ở đường giữa. Do toàn bộ chiêu thức của Ekko chỉ gia tăng hiệu quả với sức mạnh phép thuật vì vậy không có gì lạ khi bộ trang bị của Ekko ở đường giữa tương tự các pháp sư khác.

Thứ tự nâng kỹ năng:

    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18
LMHT: Hướng dẫn chơi Ekko Dây Cót Thời Gian Q X     X X   X   X                  
LMHT: Hướng dẫn chơi Ekko Lưỡng Giới Đồng Quy W     X                     X  X   X X
LMHT: Hướng dẫn chơi Ekko Biến Chuyển Pha E   X           X
  X   X X          
LMHT: Hướng dẫn chơi Ekko Đột Phá Thời Không R           X         X         X    

   

Khởi đầu với Lọ Pha Lê và những bình máu do Ekko lúc đầu khá tốn năng lượng nên cần khả năng hồi phục để trụ đường. Nhẫn Doran cũng là một lựa chọn tùy tình hình. Giáp Lụa cũng tốt nếu phải gặp những đối thủ sát thương vật lý mạnh như Zed, Riven hay Pantheon.

LMHT: Hướng dẫn chơi Ekko

Lọ Pha Lê khởi đầu giúp Ekko trụ đường tốt

   

Trang bị quan trọng: Vọng Âm Luden nên là trang bị đầu tiên vì nó cung cấp khả năng đẩy lính nhanh và cấu máu tốt hơn với chiêu [Q]. Sau đó đến Song Kiếm Tai Ương vì kết hợp cực tốt với kỹ năng [E]. Rồi Mũ Phù Thủy Rabadon vì lượng sát thương của Ekko phần lớn đến từ sức mạnh phép thuật. Giày Pháp Sư cũng là một trang bị không thể thiếu của Ekko

 

Trang bị thiên hướng tấn công: Nếu bạn muốn gia tăng khả năng tấn công của Ekko, các trang bị tiếp theo là Trượng Hư Vô hoặc Quỷ Thư Morello để giảm thời gian hồi chiêu cũng như giảm khả năng hồi phục của đối thủ.

   

Trang bị thiên hướng phòng thủ: Gậy Đầu Lâu, Đồng Hồ Cát Zhonya, Giáp Thiên Thần đều là những lựa chọn phù hợp nếu bạn cảm thấy "đi dễ khó về". Trượng Pha Lê Rylai cũng là một lựa chọn tuy nhiên không thật sự tối ưu lắm.


2. Vị trí đường trên

Do đặc điểm của tướng đường trên ở giai đoạn hiện tại cần khả năng chống chịu nên cách lên đồ của Ekko cũng thay đổi một chút cho phù hợp hơn.

   

Bộ trang bị của Ekko đi đường trên sẽ hơi khác với việc ưu tiên lên Trượng Trường Sinh để tăng khả năng hồi phục cũng như chống chịu của Ekko. Sau đó vẫn là Song Kiếm Tai Ương hoặc Găng Tay Băng Giá rồi lên thẳng Đồng Hồ Cát Zhonya để câu giờ nhằm kết hợp với chiêu cuối hoặc thu hút sát thương hộ đồng đội. Với cách lên đồ này Ekko sẽ cứng cáp hơn một chút nhưng sát thương giai đoạn giữa trận sẽ giảm đi và cần đồng đội gánh nhiều hơn.

LMHT: Hướng dẫn chơi Ekko

Với Trượng Trường Sinh và Găng Tay Băng Giá, Ekko có thể sống sót tốt hơn trong giao tranh

     

Cách lên đồ đầy đủ của Ekko đường trên là: Giày Pháp Sư, Trượng Trường Sinh, Song Kiếm Tai Ương (Găng Tay Băng Giá), Vọng Âm Luden, Đồng Hồ Cát ZhonyaTrượng Hư Vô. Nếu thấy thiếu sát thương thì thay Vọng Âm Luden bằng Mũ Phù Thủy Rabadon. Gậy đầu lâu cũng có thể lên tùy trường hợp.


3. Vị trí đi rừng

LMHT: Hướng dẫn chơi Ekko

Bạn có thể lướt qua tướng với chiêu E của Ekko. Thật tuyệt vời! 

Ở vị trí này chỉ khác biệt so với đường giữa ở trang bị đi rừng mà thôi. Trang bị tốt nhất cho Ekko là Vũ Khí Kiểm Lâm - Pháp Sư vì nó sẽ mang lại khả năng hồi phục. Dao Đụng Độ cũng khá tốt cho Ekko nhưng sẽ khó khăn khi ăn quái rừng. Gươm Truy Tung nên lên khi bạn muốn đi gank nhiều và đồng đội có sát thương cao hoặc kỹ năng khống chế mạnh.

     

Bộ Trang bị đi rừng có thể lên: Vũ Khí Kiểm Lâm, Giầy Pháp Sư, Song Kiếm Tai Ương, Vọng Âm Luden, Mũ Phù Thủy RabadonTrượng Hư Vô. Đồng Hồ Cát Zhonya nên lên nếu bạn bị đối thủ tập trung vào nhiều quá, tuy nhiên đôi lúc có thể hy sinh để hứng sát thương cho xạ thủ hoặc pháp sư.


4. Lên đồ sát thương vật lý

     

Thực ra người viết chỉ muốn các bạn tập trung vào ba vị trí và các cách lên đồ kể trên nhưng cũng Ekko cũng cũng có thể sát thương vật lý với các món sau: Giày Cuồng Nộ, Tam Hợp Kiếm, Rìu Mãng Xà, Cung Xanh, Gươmg Của Vị Vua Vô Danh Vô Cực Kiếm. Ưu tiên lên sớm Rìu Mãng Xà để đẩy đường và Tam Hợp Kiếm để giao tranh.

Ekko sát thương vật lý, thật không thể tin nổi

Thứ tự nâng kỹ năng:

    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18
LMHT: Hướng dẫn chơi Ekko Dây Cót Thời Gian Q X             X   X   X X          
LMHT: Hướng dẫn chơi Ekko Lưỡng Giới Đồng Quy W     X                     X X   X X
LMHT: Hướng dẫn chơi Ekko Biến Chuyển Pha E   X   X X   X   X                  
LMHT: Hướng dẫn chơi Ekko Đột Phá Thời Không R           X         X         X    

Lời kết

Trên đây chỉ là lối lên trang bị phù hợp nhất cho Ekko ở thời điểm hiện tại, hãy tham khảo thêm video để nắm kỹ cách đánh nhé. Chúc các bạn có những giây phút bán hành cùng Ekko!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.