LMHT: Hướng dẫn sử dụng Tốc Biến như cao thủ

05/01/2017 18:00 GMT+7

Tốc Biến là phép bổ trợ giúp dịch chuyển nhân vật từ nơi này đến nơi khác nhưng không hủy bỏ chiêu thức, từ đó có rất nhiều mẹo nhỏ được sử dụng xoay quanh phép bổ trợ này.

Trong Liên Minh Huyền Thoại có rất nhiều mẹo nhỏ mà người chơi cần phải thông thạo nếu người chơi muốn nâng cao trình độ của bản thân. Và bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để sử dụng thành thạo phép bổ trợ quen thuộc với mọi người chơi, đó là Tốc Biến.

Sử dụng chiêu nhanh hơn

Điều này sẽ diễn ra khi người chơi sử dụng kĩ năng, tiếp đó dùng Tốc Biến ngay sau đó sẽ khiến chiêu thức thực hiện nhanh hơn hơn 30%. Điều này có thể áp dụng với khá nhiều chiêu thức định hướng khác nhau. Thông thường, mẹo này có thể áp dụng trong những tình huống bạn đang cách khá xa so với mục tiêu nhưng sau khi thực hiện lại có thể trúng mục tiêu. Chưa kể điều này sẽ khiến đối phương bất ngờ và khả năng trúng mục tiêu cũng tốt hơn trước.

Áp dụng cho kĩ năng mục tiêu

Kĩ năng mục tiêu là những chiêu thức có khả năng nhấn và chọn một mục tiêu nhất định và chiêu thức này sẽ chắc chắn trúng. Thay vì bình thường người chơi phải sử dụng Tốc Biến sau đó mới sử dụng kĩ năng, thì các bạn có thể sử dụng kĩ năng vào mục tiêu và trong lúc nhân vật đang di chuyển tới tầm chiêu thức thì sử dụng Tốc Biến. Điều này giúp chiêu thức được thực hiện ngay lập tức mà không bị ‘khựng’ lại giây phút nào cả.

Thay đổi hướng chiêu thức

Ngoài công dụng dịch chuyển nhân vật từ nơi này sang nơi khác, Tốc Biến còn giúp người chơi có thể thay đổi hướng của một vài chiêu thức. Ví dụ như Kết Án (E) của Vayne sẽ không kích hoạt hiệu ứng đẩy lùi cho đến khi mũi tên chạm mục tiêu. Vì vậy nếu sử dụng trước khi mũi tên chạm mục tiêu, sau đó nhanh tay kết hợp Tốc Biến sẽ giúp các bạn có thể thay đổi hướng của kĩ năng và đẩy mục tiêu vào tường và làm choáng thành công.

Mẹo này cũng có thể áp dụng cho những chiêu thức theo vùng (AoE) như Tàn Sát (Q) của Darius, các chiêu thức có hình nón như Cái Nhìn Hóa Đá (R) của Cassiopeia, Đá Quét Chiến Thuật (W) của Camille, hay thậm chí kể cả Cầu Vồng Tối Thượng (R) của Lux. Tuy nhiên cũng có không ít chiêu thức không áp dụng được, ví dụ những kĩ năng tác dụng lên mục tiêu đơn như Hôn Gió (E) của Ahri, Quăng Dải Băng (Q) của Amumu, ...

Kéo dài khoảng cách kĩ năng

Hầu như ai sử dụng Gragas thành thạo đều biết rõ kĩ thuật Lấy Thịt Đè Người (E) kết hợp với Tốc Biến để tăng tầm kĩ năng và trúng mục tiêu từ xa. Lý do cơ bản của điều này là vì tác dụng của Tốc Biến chỉ là dịch chuyển nhân vật từ nơi này sang nơi khác nhưng lại không hủy bỏ chiêu thức. Nắm bắt được điều này, các bạn có thể áp dụng cho hầu hết những chiêu thức lướt gây sát thương hoặc có hiệu ứng khống chế.

Kĩ thuật khiêu khích nhiều mục tiêu của Shen được sáng tạo từ mùa giải 2013

Ví dụ như combo Hoàng Kì Demacia (E)Giáng Long Kích (Q) của Jarvan, Vô Ảnh Bộ (E) của Shen, Đột Kích Băng Giá (Q) của Sejuani, cùng hàng tá kĩ năng lướt khác. Ngoài ra có một kĩ thuật nâng cao hơn, đó là khi sử dụng chiêu E của Shen có thể khiêu khích được 2 mục tiêu đứng cách nhau khá xa cùng lúc nếu sử dụng Tốc Biến hợp lý.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.