LMHT: IEM Katowice 2015 - Ngày thi đấu thứ nhất

14/03/2015 08:36 GMT+7

Cùng Thanh Niên Game đến với những diễn biến của ngày thi đấu thứ nhất giải IEM Katowice 2015.

Bảng A

Trận đấu mở màn IEM Katowice 2015 là cuộc đối đầu giữa GE Tigers và Cloud9. Trước giờ khai mạc giới chuyên môn đã dự đoán về một chiến thắng dành cho ông vua của LCK thời điểm hiện tại, người ta chỉ không nghĩ rằng GE lại thắng theo một cách “áp đảo” tới như vậy.

IEM Katowice 2015 - Ngày thi đấu thứ nhất

28 phút thi đấu, tỷ số về mạng là 33-13, tỷ số về trụ là 11-1, chênh lệch tiền lên tới 18.000 vàng, những con số đủ để người ta cảm nhận được sức mạnh của các chú mãnh hổ xứ sở kim chi. Kết quả này khiến Cloud9 ngậm ngùi rơi xuống nhánh thua, đơn giản rằng họ bị đối phương vượt quá xa về cả chiến thuật lẫn trình độ.

Ở trận đấu tiếp theo, cũng vẫn là một kịch bản dễ đoán khi SK Gaming hoàn toàn áp đảo yoe Flash Wolves xuyên suốt 36 phút thi đấu. Ngôi sao của SK từ đầu mùa tới giờ - xạ thủ Forg1ven tiếp tục thể hiện một phong độ tuyệt vời với KDA ấn tượng 10-0-5. Chiến thắng nhẹ nhàng, đội tuyển đang đứng đầu LCS Châu Âu tràn đầy tự tin bước vào trận đấu với người khổng lồ GE Tigers ngay sau đó.

IEM Katowice 2015 - Ngày thi đấu thứ nhất

20 phút đầu tiên thi đấu khá tốt, nhiều người nghĩ SK sẽ làm được điều gì đó trước GE Tigers. Thế nhưng từ một sai lầm không đáng có ở hang rồng, SK để thế trận rơi hoàn toàn vào tay đối phương. Và một khi đã nắm đằng chuôi, GE sẽ không bao giờ để bạn có bất cứ cơ hội chống cự nào.


Maokai của Smeb quá trâu, hiện tượng Viktor trong tay KurO vẫn thể hiện mình là ông vua trong các pha giao tranh tổng, GE Tigers kết liễu SK Gaming sau pha quét sạch ở phút 34, chính thức giành tấm vé đầu tiên vào bán kết.

Kèo đấu cuối cùng thuộc bảng A là màn huyết chiến giữa Cloud9 và yoe Flash Wolves, đội thắng sẽ gặp SK Gaming ở trận tranh vé vớt. C9 tỏ ra áp đảo ở giai đoạn đầu trận với sự bùng nổ từ Rek’Sai trong tay Meteos. Nhưng có vẻ như chính việc để người đi rừng ăn quá nhiều mạng đã khiến các vị trí quan trọng bên phía C9 tỏ ra “đuối” sát thương từ giữa trận trở đi.


Kèm theo đó là sự bế tắc trong khâu tiếp cận xạ thủ Caitlyn của đối phương, Maokai và Jarvan IV thực sự tạo ra một bức tường quá vững chãi nơi tiền tuyến của YOE. Rồi điều gì đến cũng phải đến, phút 46, những chú sói Đài Loan hoàn thành màn lội ngược dòng ấn tượng, đưa C9 trở thành đội đầu tiên chia tay IEM Katowice 2015.

Bảng B

Gambit Gaming đối đầu CJ Entus trong trận khai mạc bảng B, một trận đấu tôn vinh tính chiến thuật. Sử dụng đội hình 2 xạ thủ 3 hỗ trợ, CJ chơi phòng ngự phản công, chủ động nhường thế trận cho Gambit.


Diamond và đồng đội biết ý đồ này nên tổ chức những pha gank từ rất sớm, chỉ có điều đối tượng mà họ lựa chọn lại không mấy hợp lý. Gambit đã quá tập trung vào một Lulu trong vai trò hỗ trợ khiến các chủ lực đối phương được rộng đất farm. Phút 23 đánh dấu bước vùng lên của CJ, với sự bảo kê không thể tốt hơn tới từ bộ ba Lulu, Nidalee, Nami, hai khẩu thần công Ezreal và Kog’Maw được thỏa thích nhả đạn. Gambit chỉ còn biết bất lực nhìn đối phương cầy nát từng đường để rồi chịu thua một cách chóng vánh.

Trận đấu thứ hai thuộc bảng B là một cuộc đối đầu không mấy cân sức giữa Team SoloMid và Team WE. Có lẽ với Bjergsen cùng đồng đội, trận đấu này mang tính khởi động là phần nhiều. Không quá áp đảo về mặt tỷ số, nhưng chúng ta lại được chứng kiến một TSM chắc chắn, với độ kết dính cao và biết cách tận dụng lợi thế để giành chiến thắng trong những pha giao tranh quyết định.

IEM Katowice 2015 - Ngày thi đấu thứ nhất

Team WE cũng sở hữu cho mình một vài điểm nhấn tới từ vị trí Sion đường trên, nhưng chừng đó là không đủ để có thể cản bước đội tuyển đang đứng đầu LCS Bắc Mỹ hiện nay.

CJ Entus chạm trán Team SoloMid trong trận chung kết nhánh thắng bảng B và khán giả được chứng kiến một màn giằng co cân não trong… 22 phút đầu. Phút 23 Maokai trong tay Dyrus có pha dịch chuyển “móc lốp” cực tinh tế, buộc CJ Entus phải giao tranh trong thế bánh mỳ kẹp. Có được hai mạng hạ gục quan trọng, TSM vượt lên nắm giữ thế trận.


Với khả năng chồng sát thương cũng như khống chế tuyệt vời tới từ Annie, Maokai và Viktor, Sivir của Wildturtle thì được ném thỏa thích, cũng dễ hiểu khi những phút tiếp theo TSM liên tục chủ động mở giao tranh. Một trong những tình huống như vậy đã dẫn tới pha quét sạch không chính thức ở phút 29, đồng nghĩa với chiến thắng giành cho Team SoloMid, đưa họ trở thành đội tuyển thứ hai góp mặt ở bán kết cùng với GE Tigers.

Chốt sổ ngày thi đấu đầu tiên IEM Katowice 2015 là trận đấu thuộc nhánh thua bảng B, Team WE cạnh tranh cùng Gambit Gaming cho một suất đi tiếp. Đây là trận đấu mà người hâm mộ được thấy một World Elite hoàn toàn lột xác. Không còn lối chơi chậm rãi, ru ngủ và thiếu quyết đoán như trận gặp TSM, họ chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu từ những phút đầu.

Đánh thẳng vào vị trí của Diamond khi thực hiện những màn cướp rừng liên tục, cộng với sự cơ động trong giao tranh khi sử dụng 2 phép Dịch Chuyển và chiêu cuối của Rek’Sai, các mục tiêu lớn luôn nằm trong tầm kiểm soát của Team WE. Với lợi thế sẵn có, cùng việc Diana trong tay xiye quá xanh, chiến thắng là tất yếu dành cho World Elite. Kết quả này giúp họ nuôi hy vọng vào bán kết, nhưng trước tiên họ phải vượt qua một rào cản không hề dễ dàng mang tên CJ Entus vào ngày mai.

Giải đấu sẽ tiếp tục diễn ra vào tối nay (14.3) lúc 19 giờ. Lịch thi đấu như sau:

  • 19g: SK Gaming gặp yoe Flash Wolves
  • 20g10*: CJ Entus gặp Team WE
  • 21g30*: GE Tigers gặp đội thắng ở cặp đấu 19g
  • 0g45*:  Team SoloMid gặp đội thắng ở cặp đấu 20g10

* Thời gian dự tính, có thể thay đổi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.