LMHT: Infographic về cách mà cao thủ chơi xạ thủ

10/02/2015 08:20 GMT+7

Bảng Infographic sau đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cơ bản giúp bạn giành chiến thắng với Caitlyn, Graves và Tristana.

Bài viết này sẽ sử dụng dữ liệu từ những trận đấu thuộc bậc cao (Bạch Kim trở lên) của nhiều máy chủ khác nhau (Bắc Mỹ, Tây Âu, Bắc Âu và Hàn Quốc). Infographic được thực hiện với sự hợp tác của champion.gg và onGamers, dịch bởi Thanh Niên Game. Các tỷ lệ thắng, tỷ lệ chọn, tỷ lệ cấm, khả năng đối đầu đều được champion.gg trực tiếp cung cấp. Những thông tin còn lại (ngọc, bổ trợ, trang bị, kỹ năng, v.v.) dựa trên hơn 20.000 trận đấu được chia đều cho các máy chủ kể trên.

Sau đây là dữ liệu về 3 xạ thủ được sử dụng nhiều nhất trong phiên bản mới (5.2). Dữ liệu chủ yếu được thu thập từ ngày 1.2.2015.

(Bấm vào hình để phóng to)

 LMHT: Game thủ bậc cao chơi xạ thủ thế nào? 

Một vài thông số bên lề:

      • Nếu như xu thế hiện tại là tăng Q-E-Q trong ba cấp đầu, thì có gần 40% người chơi tăng Q-E-W trước. Nhưng nếu tăng theo cách này tỷ lệ thắng sẽ giảm 1,5% so với kiểu tăng đầu tiên. Vì vậy. hãy nhớ dành điểm thứ ba cho kỹ năng Q.
      • Vô Cực Kiếm > Ma Vũ Song Kiếm > Huyết Kiếm là kiểu lên đồ có tỷ lệ thắng cao nhất của Graves, cũng đúng với hai tướng còn lại trong bài viết. Huyết Kiếm luôn có tỷ lệ thắng cao hơn Cung Xanh.

LMHT: Game thủ bậc cao chơi xạ thủ thế nào? 

Một vài thông số bên lề:

        • Bảng ngọc trên thực tế là lựa chọn được ưa thích thứ nhì của game thủ chơi Caitlyn. Bảng ngọc phổ biến nhất là bảng sử dụng Ngọc Tím tăng AD thay vì Ngọc Tím tăng Tốc Độ Đánh. Tuy nhiên, bảng ngọc này có tỷ lệ thắng thấp hơn 3% so với bảng dụng ngọc Tốc Độ Đánh kể trên. Vì vậy hãy chắc chắn sử dụng ngọc Tốc Độ cho Caitlyn.
        • Giống với Graves, Q-E-W là cách tăng phổ biến nhất trong ba cấp độ đầu, 37,3% người sử dụng lối tăng điểm này. Tuy vậy, cách tăng này chỉ có 50,5% tỷ lệ thắng, rõ ràng là thấp hơn so với 52,1% của hướng tăng Q-E-Q.

 LMHT: Game thủ bậc cao chơi xạ thủ thế nào? 

Một vài thông số bên lề:

        • Sau cập nhật, tỷ lệ được chọn của cô nàng này tăng gấp đôi từ 11,41% ở bản 5.1 lên 23,09% trong bản 5.2.
        • Trong khi đó, tỷ lệ thắng của Tristana lại tụt xuống 46,1% từ 47,5%.
        • Tương tự với Caitlyn và Graves, cách tăng phổ biến nhất trong ba cấp đầu là E-W-Q (với tỷ lệ được chọn là 36%) lại chỉ có tỷ lệ thắng 45,2% nếu so sánh với 47,9% của E-W-E (tỷ lệ chọn là 33,3%).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.