LMHT: inSec khiến cộng đồng Trung Quốc dậy sóng

28/06/2014 10:00 GMT+7

Tỏa sáng tại LPL, nhưng đang trở thành inSec trung tâm của sự chỉ trích sau khi anh đã có lời nói không đúng mực trong chế độ Xếp hạng tại máy chủ Trung Quốc.

inSec được biết đến là một trong những người đi rừng xuất sắc nhất thế giới với vị tướng Lee Sin. Anh bất ngờ rời khỏi KT Bullets để gia nhập đội tuyển Trung Quốc - Star Horn Royal Club (tên cũ là Royal Club). Mang nặng trách nhiệm phục sinh ông hoàng mùa 3 sau khi họ tụt dốc một cách không phanh, anh đã thành công phần nào với những chiến thắng đầu tiên cùng đội mới ở giải LPL mùa Hè 2014. Tuy nhiên, anh đang đối mặt với áp lực mạnh mẽ từ cộng đồng Liên minh huyền thoại Trung Quốc vì đã nói lời khiếm nhã trong chế độ Xếp hạng.

"Sb Chinese" được viết tắt từ "shabi chinese" mang ý nghĩa "Đồ Trung Quốc ngu dốt", inSec đã nói như vậy để thể hiện quan điểm của bản thân sau khi thua một trận đấu Xếp hạng. Điều đáng nói, mọi ánh mắt vẫn đang đổ dồn về inSec khi anh chỉ mới đến Trung Quốc chưa lâu thì chàng béo đã vướng phải phải vụ bê bối này. 

Sau khi tìm hiểu kỹ thì có vẻ đã có người nói "sb Korean" trước và nhắm vào inSec, tuy nhiên anh đã không giữ được bình tĩnh và đã thốt ra câu nói như thế để đáp trả. Nếu giữ được cái đầu lạnh có lẽ cựu thành viên của KT Rolster Bullets đã xử lý khôn ngoan hơn.

Hành động của inSec lập tức được đưa lên các trang báo game lớn của Trung Quốc như 163 hay yxdown và thu hút hơn 900 lượt bình luận. Ý kiến của dư luận thì được chia ra làm hai:

  • Ý kiến ủng hộ: Vận động viên cũng là con người, họ cũng có quyền tức giận. Biết đâu do tên đồng đội kia bẩn tính quá thì sao? Mọi người có dám chắc người chơi Trung Quốc không hành động như vậy khi chơi ở máy chủ Hàn Quốc hay Mỹ?
  • Ý kiến phản đối: Là một game thủ chuyên nghiệp, InSec đã không kiểm soát được bản thân. Anh đang chơi cho một đội Trung Quốc, ở máy chủ của Trung Quốc, vậy mà còn dám nhục mạ người Hoa sao? Anh ta đáng bị lên án.

Tuy nhiên đa phần đều phản đối hành động của inSec. Họ có thể cảm thông phần nào cho sự bốc đồng của anh, mặc dù vậy việc ám chỉ người Trung Quốc nói chung (chinese) đã phần nào làm xấu đi hình ảnh của anh trong lòng người hâm mộ.

Bất luận thế nào, màn thể hiện của inSec trong giải đấu trong màu áo Star Horn Royal Club là vô cùng tuyệt vời, một quân bài quan trọng của đội, khả năng mà quản lý đội đưa ra hình phạt cho inSec thật sự không cao. Trường hợp nếu truyền thông Trung Quốc làm rùm beng lên, có lẽ mọi thứ sẽ khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.