LMHT: InSec - Tượng đài sụp đổ

18/05/2015 15:19 GMT+7

Mọi người đều viết cho Hai, người vừa mới rời khỏi đội hình chính của Cloud 9, nhưng riêng tôi lại muốn viết về InSec, một cánh én lưu lạc và vừa mới đập những sải cánh mệt mỏi cuối cùng.

Thời điểm hiện tại, khác với Hải, InSec chưa chính thức từ giã sự nghiệp. Nhưng tôi thấy tình thế của anh lúc này cũng chẳng khá khẩm gì. Star Horn Royal Club (SHRC) đã mất suất dự LPL mà hè vào tay GamTee, một đội không có nhân tố nào đặc biệt. Họ đã thua trắng 3-0 dù sở hữu đội hình cực kỳ chất lượng với Cola, InSec, Corn, Namei và Zero... Sự thật là thế đấy, họ đã thua 3-0 và InSec bây giờ, đã rơi xuống hàng ngũ người đi rừng hạng hai ở giải Trung Quốc.

Vốn là một chiến binh kiêu hãnh, người được bình chọn vào đội hình Siêu Sao Hàn Quốc tham dự giải siêu sao đầu tiên. Người sử dụng Lee Sin đập tan Diamondprox và xây nên một tượng đài bất diệt với vị tướng này. Giờ đây ai chơi Lee Sin cũng phải tập những pha InSec, bay vào đá ngược được đối thủ ra. Người ta làm sao không biết anh cho được? Nhưng giờ đây thậm chí chẳng ai còn nhớ anh đang ở đâu và anh đang ngụp lặn như thế nào. Người ta đang quên anh.


Pha InSec trở thành huyền thoại tại Siêu Sao Đại Chiến 2013

Có lẽ thất bại 3-2 cay đắng trước SKT T1 K ở giải OGN đã làm anh mất tất cả. Kể từ sau đó, anh và Ryu chỉ là cái bóng của bản thân mình. Anh chớp thời cơ nhanh hơn, xuất ngoại sớm hơn và gia nhập SHRC. Quyết định này là quá chính xác, vô cùng chính xác khi anh đã đến được Chung Kết Thế Giới ở quê nhà... Mọi thứ sẽ thật là tuyệt nếu anh vô địch.

Ấy thế mà, lại về nhì... Danh hiệu vua về nhì chắc phải dành tặng anh mất. Không phải vì anh về nhì nhiều lần, mà là vì cả hai lần anh đều về nhì trong tiếc nuối. Một lần là SKT T1 hùng mạnh, một lần là Samsung White bất khả chiến bại. Lúc đó tôi tự hỏi, lửa của anh còn bao nhiêu?

LMHT: InSec - Tượng đài sụp đổ

SHRC dù có đội hình mạnh nhất nhưng vẫn bao giờ là mối đe dọa thật sự với người Hàn (Ảnh: Riot Games)

Tôi vẫn dõi theo anh và Ryu, chẳng hiểu sao cặp đôi tội nghiệp này lại khiến tôi chú tâm và hy vọng đến vậy. Ryu sau một vài bước chệch choạc đã mỉm cười mãn nguyện với vị trí thứ 3 ở LCS châu Âu. Đó chưa phải là đích đến của anh, nhưng ít nhất anh còn có cơ hội giành vé đi chung kết mùa. Nhưng còn InSec thì sao?

Anh vẫn cố gắng sáng tạo với Fizz, Fiddlestick đi rừng. Nhưng sáng tạo của anh chẳng giúp gì cho SHRC trong cuộc chiến trụ hạng cả. Anh sa sút, cả tâp thể sa sút. SHRC có thể đổ lỗi cho vấn đề hợp đồng của Namei khiến họ mất xạ thủ ở thời gian đầu LPL. Nhưng gục ngã trắng mặt trước GamTee ở vòng thăng hạng là một cái kết không thể rõ ràng hơn cho đội hình vốn đã mục nát từ khi Uzi quyết chí ra đi. SHRC có lẽ là đội đương kim á quân thế giới đầu tiên biết chắc chắn mình trở thành cựu á quân nhanh đến vậy.

LMHT: InSec - Tượng đài sụp đổ

Liệu chơi cho King có giúp InSec hoàn thành ước mơ vô địch? (Ảnh: Riot Games)

Tôi vẫn hy vọng thấy anh toả sáng lại, nhưng liệu còn có thể không khi trong Liên Minh Huyền Thoại anh đã thành cựu binh... Trong bóng đá, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ hay Qatar là những nơi các cựu binh hay đến dưỡng già. Còn với InSec, anh định đi đâu nữa đây? Chuyển sang team King của thiếu gia Tần Phấn liệu có giúp anh hoàn thành ước mơ? Thật khó để trả lời nếu như anh cứ tiếp tục đà sa sút như hiện nay. Nếu như mùa này King thi đấu không thành công, Việt Nam cũng có thể là một điểm đến phù hợp cho InSec đấy. Nhiều đội thiếu người đi rừng lắm InSec ạ...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.