LMHT: Jinx - Khẩu pháo có còn cuồng loạn ?

15/03/2016 15:35 GMT+7

Một thời làm mưa làm gió, rung chuyển đất trời để rồi nhận phải nhiều đợt giảm sức mạnh, liệu vị thế của Jinx có mất đi?

Thực tại đã làm nên sự lãng quên

(Ảnh: Riot Games)

Sau Liên Minh Huyền Thoại bản 5.8, việc chiêu cuối đã nerf "kinh dị" (sát thương tối thiểu giảm đáng kể từ 125/175/225 xuống còn 25/35/45) khiến cho lối đánh của Jinx không còn giữ được như trước. Điều đó đồng nghĩa, để đảm bảo được lượng sát thương, Khẩu Pháo Nổi Loạn phải giữ được khoảng cách với kẻ địch vì Tên Lửa Đạn Đạo Siêu Khủng Khiếp tầm gần chẳng còn "siêu khủng khiếp" như xưa. Chưa kể Jinx cũng bị Riot Games giảm tốc độ bắn khá đáng kể.

Thực tại nghiệt ngã đã khiến Jinx dần rơi vào quên lãng trong lòng người hâm mộ

Ngoài ra, những bản cập nhật đầu mùa giải đã trực tiếp đưa một số xạ thủ hóa thành ngôi sao sáng như Graves, Quinn, Corki, Kog'Maw, Lucian, v.v. Điều này càng khiến cho vị thế của Jinx bị lung lay để rồi dần chìm vào quên lãng.

Khẩu pháo đã "gỉ" nhưng liệu có hỏng?

Tuy rằng bảng xếp hạng xạ thủ giờ đây đã vắng bóng "cô nàng tóc hồng" nhưng vị thế của Jinx chỉ "lu mờ" nhưng chưa hề mất đi, khẩu pháo tuy đã "gỉ" nhưng không hề hỏng. Các cao thủ thường dành sự ưu ái cho những vị tướng đề cao tính kỹ năng và sự tinh tế trong những pha xử lí. Nhưng đối với những game thủ đề cao yếu tố an toàn và đặt chiến thắng lên hàng đầu thay vì những pha cá nhân "thần thánh" thì Jinx luôn là một lựa chọn số một.

Tốc độ đánh tuy giảm đi ở giai đoạn đầu trận nhưng từ trước đến nay "khẩu pháo điên loạn" luôn được đánh giá là một tướng "late" (càng về cuối trận càng mạnh với tốc độ bắn nay tăng theo cấp độ tướng) cùng khả năng snow ball khá mạnh mẽ nhờ Hưng Phấn nay được cộng dồn. Kết hợp với tầm bắn xa và khả năng giết người hay hỗ trợ dù ở bất cứ nơi đâu, Jinx vẫn được các tay chơi hạng khá trọng dụng dù không còn hot như trước.

[mecloud]wZIar7OXiz[/mecloud]

Đừng vội coi thường vì Jinx

Ngoài ra, sau bản cập nhật 6.3, việc Dao Điện được gia tăng sát thương và Ma Vũ Song Kiếm được giảm giá đã giúp Jinx gỡ gạc được phần nào sức mạnh. Khi thực sự muốn giao tranh theo lối đánh "AD là số một", Jinx không phải ngần ngại hay phân vân về Dao Điện. Còn khi lựa chọn lối đánh "AD là phải hổ báo", Ma Vũ Song Kiếm là một lựa chọn không tồi. Kết hợp với điểm Cuồng Huyết Chiến Tướng nay được sửa đổi hiệu ứng hút máu theo % máu tổn thất, Jinx cũng chẳng ngán ai đâu.

Tuy vắng bóng trên bảng xếp hạng xạ thủ nhưng vị thể của Jinx vẫn được coi trọng

Dù sao Jinx cũng đã mất đi ánh hào quang của quá khứ. Đã qua rồi cái thời, Jinx vác súng đi "làm vương, làm tướng" trên khắp các đấu trường, mặt trận. Để mang cô nàng này trở lại, có lẽ Riot Games cần phải có một sự thay đổi mang tính cách mạng vì Jinx đã phải chịu một cơn bão giảm sức mạnh quá lớn. Nên có một sự công bằng để Liên Minh Huyền Thoại lại được nhìn thấy khẩu pháo sáng bóng năm nào được giương cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.