LMHT: Khi Doublelift và Bjergsen chung một nhà, đôi khi lại là thảm họa

10/11/2015 17:00 GMT+7

2 tuyển thủ xuất sắc nhất Bắc Mỹ đã chính thức thi đấu cùng nhau dưới màu áo TeamSolomid, liệu sự kết hợp này có đem tới thành công?

Sau khi Chung kết Thế Giới mùa 2015 kết thúc, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) toàn cầu lại tiếp tục sôi sùng sục vì một tin tức cực nóng. Người chơi xuất sắc của đội tuyển Counter Logic Gaming, một trong những xạ thủ hàng đầu thế giới - Doublelift, đã chính thức rũ áo ra đi và đầu quân cho đại kình địch Team SoloMid.

Video ra mắt Team SoloMid của Doublelift

Sự kiện đầy bất ngờ này đã dẫn đến hàng đống màn kể tội lẫn nhau, truyền thống của Counter Logic Gaming mỗi khi có ai đó phải rời đi. Tạm gác lại những vấn đề bên lề, hiện mọi người đang rất quan tâm đến việc, phải chăng Team SoloMid đang trên con đường tìm lại ngôi vương, khi họ đang đồng thời sở hữu cả Bjergsen lẫn Doublelift, hai cái tên sáng chói nhất trên bầu trời LMHT Bắc Mỹ?

Tái thiết vội vã

Với việc bị Counter Logic Gaming nẫng mất chức vô địch LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2015, cũng như thành tích quá tồi tệ tại Chung kết Thế Giới, Team SoloMid nhận ra rằng họ cần phải thay đổi triệt để. Thực sự, trừ Bjergsen, những người còn lại đã không còn ở phong độ đỉnh cao nữa. Dyrus feed liên tục, Santorin tù túng trong cách di chuyển và WildTurtle quá yếu ớt để gánh đội. Nhà cựu vô địch đáng lý nên cải tổ trước giai đoạn mùa Hè, khi sự yếu kém đã bộc lộ ra rõ ràng, đáng tiếc họ đã không làm vậy và kết quả thì ai cũng có thể thấy rõ.

Chỉ còn chưa đến một tháng nữa Team SoloMid sẽ phải tham dự Intel Extreme Masters San Jose, quãng thời gian này đừng nói là xây dựng đội hình, ngay cả tìm ra những tuyển thủ đủ giỏi để sát cánh cùng Bjergsen hay Doublelift cũng là điều bất khả thi. Kể cả khi Team SoloMid có "hút máu" thành công toàn bộ Bắc Mỹ, thì với đội hình toàn sao như vậy ở cùng nhau, ai dám bảo đảm họ sẽ không trở thành một Elements thứ hai phiên bản Bắc Mỹ?

Đội hình TSM khá giống  Elements cũ với nòng cốt là Froggen + Rekkles (Ảnh: Lolesports)

Nhiều người hâm mộ thường chê bai Bắc Mỹ khá giống một cái ao tù, khi việc chuyển nhượng đơn giản chỉ là trao đổi người chơi giữa các đội tuyển. Bằng chứng là ngay sau khi Doublelift ra đi, Counter Logic Gaming cũng đã úp mở rằng WildTurtle sẽ thế chỗ kẻ phản bội tại vị trí xạ thủ. Cộng đồng coi đây là một trò hề quá sức lố bịch, hai đội tuyển này đang có quá nhiều thù hằn cá nhân không cần thiết.

Vấn đề tiếp theo, Team SoloMid sẽ phải làm thế nào để kiếm đủ các vị trí còn lại cho phù hợp hai ngôi sao hiện có? Khác với Elements, ban huấn luyện Team SoloMid chắc hẳn đã có dự tính về lối chơi trong tương lai, nhất là khi họ có trong tay cả xạ thủ và pháp sư giỏi nhất Bắc Mỹ, họ chắc chắn phải chọn lựa một đội hình hỗ trợ tối đa cho 2 chủ lực này. Vấn đề là hiện nay Bắc Mỹ không có quá nhiều tài năng. Tiêu chí cũng rất khắt khe khi phải là các mẫu tuyển thủ biết hi sinh cho cả đội, điều này vô cùng khó vì hiện giờ đang là meta của đấu sĩ đường trên.

Liệu đội hình mới của TSM có đáp ứng được mong đợi người hâm mộ (Ảnh: Reddit)

Ai sẽ là người phải hi sinh?

Nếu tạm bỏ qua những rắc rối trong việc tập hợp đủ đội hình, Team SoloMid vẫn còn đang phải đối phó với một vấn đề khác còn lớn hơn nhiều. Liệu họ sẽ vận hành ra sao với hai tuyển thủ, Bjergsen - Doublelift, đều muốn mình là trung tâm thế giới?

Tuy thành tích vô cùng bết bát tại Chung kết Thế Giới mùa 2015 vừa qua, nhưng không ai có thể phủ nhận Bjergsen vẫn sở hữu trình độ quá sức tuyệt vời. Anh ta là một trong số rất ít tuyển thủ trên thế giới có thể chơi ngang ngửa hay thậm chí là chiến thắng trước người Hàn Quốc. Ngôi sao này có KDA cao nhất trong số ba pháp sư đến từ Bắc Mỹ, nếu không phải vì đồng đội quá tạ, mọi việc có thể đã khác.

Twisted Fate của Bjergsen có tới 11 mạng mà không nằm xuống một lần nào

Nếu Doublelift gia nhập, Team SoloMid sẽ phải đưa ra lựa chọn mang tính quyết định: tiếp tục dồn tài nguyên cho Bjergsen như cũ, hay thay đổi hoàn toàn lối chơi theo kiểu xoay quanh xạ thủ? Có điều một công thần, đội trưởng như Bjergsen làm sao chịu chấp nhận làm nền cho người khác, nhất là khi anh ta đang chơi quá hay như hiện tại. Nhưng nếu nhìn sang Doublelift, chúng ta thậm chí còn thấy một cái tôi cũng to chẳng kém, nên nhớ Pobelter vốn là mẫu tuyển thủ có lối đánh hổ báo sát thủ, cũng như độ ích kỷ chẳng thua gì ai, vậy mà cuối cùng vẫn phải chấp nhận làm "kép phụ" khi gia nhập Counter Logic Gaming.

Đó là chưa nói tới hàng loạt vấn đề khác phải lo nếu hai người này ở cùng đội. Ai sẽ là mẫu hỗ trợ phù hợp, khi Doublelift phải có một bảo mẫu luôn đi kè kè hộ tống bên cạnh, trong khi Bjergsen cần đồng đội liên tục đảo ra đường giữa tạo sức ép. Đường trên chắc chắn phải chỉ được đánh đỡ đòn, nhưng đây lại đang là meta của đấu sĩ. Người đi rừng sẽ hổ báo ra sao khi hai chủ lực chỉ thích cắm đầu vào farm, cần cực nhiều trang bị để tỏa sáng hoặc gánh đội. Quá nhiều thứ phải giải mã, trong khi thời gian thì không cho phép điều đó.

Ai cũng phải chăm lo cho Doublelift, anh ta là tất cả (Ảnh: Team SoloMid)

Lời kết

Mặc dù chưa biết liệu việc có cả Doublelift lẫn Bjergsen có thực sự là bước ngoặt lịch sử, hay con đường dẫn đến sự tan vỡ của Team SoloMid. Nhưng với các động thái quyết liệt trong khâu chuyển nhượng, rõ ràng đội tuyển Bắc Mỹ đã sẵn sàng cho một mùa giải mới đầy thách thức.

Với việc quy tụ những tài năng sáng giá nhất trong khu vực, Team SoloMid đã tỏ rõ ý định muốn biến mình trở thành một thế lực mới tại Bắc Mỹ. Họ muốn để cả thế giới biết rằng, chính họ mới là vị vua thống trị tuyệt đối nền Liên Minh Huyền Thoại nơi đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.