LMHT: Khi những kẻ đi hack trở thành nạn nhân

28/03/2015 10:05 GMT+7

Một sự kiện đáng chú ý vài ngày vừa qua khi những kẻ sử dụng phần mềm hack Liên minh huyền thoại lại trở thành những người bị hack.

Những người sử dụng phiên bản cao cấp của Bot of Legends (chương trình hack Liên Minh Huyền Thoại) đã không khỏi bất ngờ khi sử dụng phần mềm này hồi đầu tuần. Sau khi khởi động, phần mềm đã xóa sạch ổ cứng của người sử dụng, để lại hậu quả là những kẻ "gian lận" trở nên bất bình và xới tung diễn đàn nhằm tìm ra câu trả lời - sau khi họ phải cài đặt lại tất cả mọi thứ.

LMHT: Khi những kẻ đi hack trở thành người bị hack

Những người sáng lập của Bot of Legends đã đổ lỗi cho một hacker đối địch, người đã cấy một đoạn mã độc hại vào phần mềm của họ. Dù vậy, có rất nhiều người dùng không cảm thấy thuyết phục. Họ cho rằng trong phần mềm có chứa một đoạn mã với khả năng xóa sạch toàn bộ ổ cứng của bất cứ ai sử dụng bản bẻ khóa (crack) của phiên bản cao cấp nói trên, phiên bản được thanh toán qua mô hình thuê bao. Thậm chí đã có một số người đăng tải công khai đoạn mã mà họ cho rằng chính là thủ phạm. Tuy nhiên, chủ quản của Bot of Legends đã phủ nhận giả thuyết này trên diễn đàn.

LMHT: Khi những kẻ đi hack trở thành người bị hack

Sau đó không lâu, trang chủ của Bot of Legends bị đóng lại một cách khó hiểu. Điều này khiến cho những người dùng bị ảnh hưởng không có chỗ nào để thảo luận hay để tìm ra lời giải đáp. Khi trang web được khôi phục và chạy trở lại, người ta nhanh chóng nhận ra điều gì đã xảy ra với máy tính của mình. Thậm chí tệ hơn, họ được thông báo rằng có một đoạn mã độc đã gửi tên nhân vật và thông tin khu vực của họ sang một trang web nước ngoài, có thể dẫn tới khả năng tài khoản của họ sẽ bị cấm sử dụng.

Các biện pháp của Riot Games để chống lại nạn gian lận trong trò chơi đã gần như không có tác dụng. Tuy nhiên những sự kiện kiểu như thế này lại tỏ ra hữu hiệu hơn nhiều những gì mà nhà phát triển có thể nghĩ tới. Một người dùng đã than phiền như sau: "Thật là thảm hại, bài vở ở trường đại học của tôi đều bị xóa bởi một thứ không đâu? Các người đang cung cấp một dịch vụ và một trong những đoạn mã được sử dụng nhiều nhất lại bị can thiệp ư, đúng là một trò đùa. Đáng lẽ phải có những biện pháp để ngăn chặn những thứ như vậy và bảo vệ máy tính của khách hàng chứ? Tôi bực lắm rồi đấy."

LMHT: Khi những kẻ đi hack trở thành người bị hack

Đây không phải lần đầu tiên Bot of Legends gặp vấn đề. Hồi tháng 11 năm ngoái, một lỗ hổng an ninh đã khiến 130.000 người (sử dụng phần mềm này trong khoảng từ 2012-2014) bị lộ tên nhân vật, khu vực cũng như địa chỉ IP. Vào thời điểm đó, chủ trang web - người được biết tới với cái tên "spudgy" -  nói: "Các bạn không cần phải lo lắng về tương lai của trang web cũng như của phần mềm. Tất cả đều hoạt động bình thường và chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ tốt nhất trên thị trường đến các bạn."

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.