LMHT: Không trả lương cho tuyển thủ, bị cấm thi đấu 2 năm

23/09/2015 12:00 GMT+7

Tuyển LMHT của Úc, Team Immunity sẽ không thể tham gia đấu trường Oceania Pro League cho đến 2017.

Tuyển Liên Minh Huyền Thoại xứ chuột túi, Team Immunity, vừa bị Riot Games cấm thi đấu 2 năm liên tiếp vì… chậm trả lương cho các tuyển thủ trong đội.

Tuyển LMHT Úc - Team Immunity.

Quyết định được đưa ra sau khi Team Immunity không thể đáp ứng được những điều khoản trong hợp đồng thi đấu ký kết với Riot Games, đó chính là “phải trả mức lương tối thiểu cho tuyển thủ trong khoảng thời gian nhất định”. Lệnh cấm thi đấu có hiệu lực trong 2 năm, và sẽ được xem xét lại sau mùa giải 2017. Các tuyển thủ trong Team Immunity vẫn có thể tham gia thi đấu trong đội tuyển khác.

Ở “xứ sở thần tiên” thể thao điện tử thì chuyện “quỵt” tiền game thủ không phải chuyện lạ. Nếu may mắn các tuyển thủ sẽ được tham gia vào một đội tử tế, được hưởng đãi nhiều chế độ. Còn không thì gặp phải những tay quản lý thiếu kinh nghiệm và “bặm trợn”.

CEO Quantic Gaming bỏ trốn vì thiếu 40.000 USD tiền lương.

Hồi tháng 07.2015, đấu trường LCS Châu Âu rúng động vì vụ “scandal” của tuyển LMHT MeetYourMakers “quên” trả lương và đe đọa đòi lại nhà của người đi rừng 18 tuổi, Marcin “Kori” Wolski.

Trước đó trong năm 2013, chủ tịch tuyển LMHT Quantic Gaming chơi trò “mất tích” và quỵt 40.000 USD tiền lương của các tuyển thủ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.