LMHT: Kiểm soát được Sứ Giả Khe Nứt giúp người chơi nâng tỉ lệ thắng lên 70%

31/05/2017 10:43 GMT+7

Đây là thống kê của Leagueofgraphs, trang web chuyên thống kê các chỉ số của LMHT.

Trước đây, mỗi khi hạ gục Sứ Giả Khe Nứt  người chơi sẽ nhận được một loại bùa lợi giúp họ mạnh mẽ hơn mỗi khi đẩy lẻ một mình. Tuy nhiên tại phiên bản 7.9, Riot Games đã khiến đơn vị này thay đổi hình dáng cũng như chức năng của bùa lợi mới trong Liên Minh Huyền Thoại. Tùy vào tình thế trận đấu, đơn vị lính này sẽ giúp người chơi lăn cầu tuyết thành công và giành chiến thắng. Nhưng nếu không biết cách tận dụng, đơn vị này lại trở nên cực kì vô dụng.

Ban đầu, mục tiêu của Riot Games là biến đơn vị lính này trở nên quan trọng hơn trong giai đoạn đầu trận, khi kích hoạt Mắt Sứ Giả sẽ triệu hồi Sứ Giả Khe Nứt giúp cả đội đẩy đường một cách nhanh chóng với những cú húc trụ cực kì mạnh mẽ. Chỉ cần bảo hộ đơn vị lính này đẩy trụ, cả đội có thể gia tăng cách biệt về vàng đáng kể nếu phá hủy ít nhất 2 trụ. Tuy nhiên nếu mọi người không tập trung lại, hoặc không đủ khả năng bảo vệ đơn vị lính này phá nhà thì có khi một trụ còn khó có thể xảy ra.

Dù vậy, tuy nhiên một khi người chơi đã kiểm soát đơn vị lính này được thì tỉ lệ thắng của họ lại tăng lên tới 70%. Nghe có vẻ khá vô lí phải không nào? Thế nhưng đây lại là hoàn toàn sự thật theo thống kê của trang Leagueofgraphs. Tỉ lệ này cao phi lí đến mức người chơi không thể không chú ý đến việc kiểm soát Sứ Giả Khe Nứt. Tỉ lệ thắng này còn cao hơn nếu người phá hủy trụ đầu tiên, hạ gục rồng đầu tiên hay đạt được chiến công đầu.

Chỉ 1 cú húc của Sứ Giả Khe Nứt dễ dàng lấy đi gần một nửa thanh máu của trụ

Theo như chia sẻ của Nixwater, huấn luận của tuyển eHub United, đã chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt giải MDCS Mùa Xuân 2017 như sau: Trong meta hiện tại, nếu muốn giành chiến thắng thì việc lăn cầu tuyết là quan trọng nhất. Cũng chính vì vậy mọi người cũng cần phải để tâm nhiều hơn đến khu vực sông ở phía trên, thay vì chăm chăm khu vực sông phía dưới như trước đây.

Theo lý thuyết là như vậy, nhưng để kiểm soát đơn vị này lại không dễ dàng chút nào. Vì cả đội cần phải đạt được một số lợi thế ban đầu mới giúp họ có đủ sức mạnh cũng như điều kiện để hạ gục Sứ Giả Khe Nứt. Ví dụ như nếu tướng đường giữa của bạn đang mất trụ và rời đường, đối thủ sẽ tận dụng điều này để đẩy đường giữa lên cao và hạ gục đơn vị lính này một cách khá dễ dàng.

Rõ ràng sự ảnh hưởng của đơn vị lính này là cực kì to lớn, thế nên mọi người hãy cố gắng giành lợi thế trong trận đấu. Sau đó hạ gục Sứ Giả Khe Nứt là bạn đã có được 70% tỉ lệ giành chiến thắng rồi. Còn đối với đội không thể sở hữu được đơn vị lính khủng của Liên Minh Huyền Thoại thì các bạn cũng không cần phải hoản loạn, hãy cố gắng tập trung lại để hạ gục Sứ Giả Khe Nứt càng nhanh càng tốt nếu đối phương sử dụng nó trong việc đẩy đường. Ít nhất các bạn vẫn còn 30% tỉ lệ để giành chiến thắng phải không nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.