LMHT: 'Kim Đồng, Ngọc Nữ' đường dưới siêu bá đạo của Rank Hàn

29/06/2016 18:00 GMT+7

Sau đây là những cặp đôi Xạ Thủ và Hỗ Trợ có tỉ lệ thắng cao nhất tại đấu xếp hạng máy chủ Hàn Quốc.

Trong đấu xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), đường dưới luôn là chiến trường sôi động nhất trong trận đấu. Vì vậy, đường dưới yêu cầu 2 người chơi phối hợp nhuần nhuyễn và bộ kĩ năng của 2 tướng phải phù hợp mới có tỉ lệ giành chiến thắng tốt hơn. Bài viết này sẽ liệt kê những cặp đôi Hỗ Trợ có tỉ lệ thắng cao nhất bậc xếp hạng Kim Cương trở lên tại máy chủ Hàn Quốc.

Braum và Sivir - Tỉ lệ thắng 52.17%

Tại phiên bản 6.12, Riot Games khuyến khích những Xạ Thủ truyền thống bằng cách tăng sức mạnh cho trang bị Vô Cực Kiếm, Lưỡi Hái Linh Hồn và Nỏ Thần Dominik/Lời Nhắc Tử Vong. Trùng hợp thay, đây là những trang bị mà người chơi sử dụng Sivir nào cũng cần phải mua trong trận đấu. Cộng thêm khả năng đánh lan tốt từ Nảy Bật (W) và tăng tốc độ di chuyển cho đồng đội mở giao tranh với Săn Đuổi (R) giúp cô nàng này rất được ưa chuộng.

[mecloud]JuHY8acCun[/mecloud]

Tuy nhiên Sivir lại không có khả năng cơ động cao, thế nên Braum là sự lựa chọn hợp lý để bảo vệ vị Nữ Chúa Chiến Trường “tận răng”. Đừng ngần ngại sử dụng Nấp Sau Ta (W) trong giao tranh để tăng giáp cho Sivir, và Tối Kiên Cường (E) dùng để vô hiệu hóa những kĩ năng của đối phương. Ngoài ra, kĩ năng Băng Địa Chấn (R) cũng sẽ là vũ khí hiệu quả làm choáng đối phương, cũng như làm chậm những mục tiêu phía sau để cả đội có thể “càn quét” đối phương dễ dàng hơn.

Vayne và Alistar - Tỉ lệ thắng 52.94%

Thông thường, cặp đôi này chỉ cần cố gắng “sống sót” qua giai đoạn đầu trận vì Vayne có tầm tấn công ngắn hơn so với những vị tướng khác. Nhưng nếu người chơi Hỗ Trợ sử dụng combo Bò Húc (W)Nghiền Nát (Q) tốt, Vayne vẫn có thể “đoạt mạng” đối phương. Ngoài ra, người chơi Xạ Thủ nên tận dụng Kết Án (E) bắn đối phương vào tường để làm choáng đối phương.

[mecloud]fwyHWssHgW[/mecloud]

Cho tới khi Vayne có được ít nhất là 2 trang bị tăng tốc độ đánh hoàn chỉnh cũng là lúc cô ta sẽ “thổi bay” mọi thành viên của đối phương. Tuy nhiên, Thợ Săn Bóng Đêm sẽ cần Alistar hỗ trợ khá nhiều để làm được điều này. Vì tới giai đoạn giữa trận, Xạ Thủ và Pháp Sư là 2 mục tiêu dễ bị đối phương “để ý” nhiều nhất, thế nên Quái Vật Đầu Bò cần phải bảo vệ “khẩu súng pha lê” để cô ta có thể gánh cả đội đến chiến thắng.

Jhin và Thresh - Tỉ lệ thắng 54.2%

Có thể nói rằng đây là cặp đôi khá khó chơi, vì cả Jhin và Thresh đều yêu cầu khả năng khéo léo cao từ người chơi. Jhin thì kém cơ động và rất dễ bị bắt chết khi gặp Maokai, Ekko, Lee Sin, ... Còn Thresh, 2 trên 4 kĩ năng đã là kĩ năng định hướng rất khó sử dụng. Nhưng nếu người chơi biết cách sử dụng hiệu quả, khả năng giành chiến thắng trận đấu rất cao.

Giai đoạn đi đường, hãy đánh cẩn thận và không nên đẩy lính cao quá nửa sông vì rất dễ bị hạ gục khi thành viên rừng của đối phương đi gank. Chỉ khi nào Thresh sử dụng Án Tử (Q) thành công, Jhin hãy đặt ngay Cạm Bẫy Nghệ Thuật (E) ngay dưới chân đối phương và bồi tiếp kĩ năng W, Q để gây sát thương tốt hơn. Tới giao tranh tổng, Jhin nên đứng lùi sâu để đối phương khó tiếp cận hơn và đồng thời canh thời điểm sử dụng Sân Khấu Tử Thần (R) từ xa để kết thúc những mục tiêu còn thấp máu.

Blitzcrank và Lucian - Tỉ lệ thắng 57.59%

Giai đoạn đi đường, cặp đôi này không ngán chạm trán với bất kì đối thủ nào. Thông thường, Blitzcrank sử dụng combo Bàn Tay Hỏa Tiễn (Q)Đấm Móc (E) chính xác sẽ khiến mục tiêu bất động khoảng 2 giây. Trong khoảng thời gian đó, Lucian bồi thêm Tia Sáng Xuyên Thấu (Q)Tia Sáng Rực Cháy (W) cũng khiến mục tiêu mất hơn nửa cây máu là điều bình thường.

[mecloud]fAhF0Jpzh9[/mecloud]

Về sau, Blitzcrank nên là người mở giao tranh kéo những thành viên máu mỏng như Pháp Sư, Xạ Thủ hay Hỗ Trợ để đồng đội cùng “hội đồng”. Nhưng nếu đối phương sở hữu những vị tướng có khả năng áp sát tốt thì nên đứng đằng sau để “bảo kê” Pháp Sư hoặc Xạ Thủ. Còn đối với Lucian, nên sử dụng kĩ năng Thanh Trừng (R) để cấu máu từ xa trong trường hợp cần thiết và bám sát Hỗ Trợ để họ có thể giúp đỡ kịp thời.

Chúc các bạn sử dụng những cặp đôi này hiệu quả trong đấu xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.