LMHT: Làm thế nào để 'tắt điện' Azir - Hoàng Đế Shurima tại đường giữa

31/05/2016 20:25 GMT+7

Sau khi hiểu được những điểm mạnh và điểm yếu dưới đây, việc đối đầu với Azir tại vị trí đường giữa sẽ không khó như bạn tưởng.

Hiện tại, Azir được sử dụng khá nhiều kể cả trong cộng đồng cũng như đấu trường chuyên nghiệp của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Lý do đến từ bộ kĩ năng của vị Hoàng Đế Sa Mạc rất mạnh trong giai đoạn giữa và cuối trận đấu. Vậy thì khi đối phương chọn được vị tướng này, với tư cách là người đối đầu thì người chơi nên đối phó như thế nào? Bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn làm thế nào để đối phó với Azir tại đường giữa.

Điểm mạnh

Với kĩ năng Trỗi Dậy (W), hắn ta triệu hồi một Binh Sĩ Cát và có thể tấn công đối phương từ xa. Tuy nhiên tầm tấn công của lính khá ngắn, vì vậy nếu được kết hợp với Cát Càn Quét (Q) thì hắn ta có thể đưa lính lại gần mục tiêu và tiếp tục tấn công. Và đây là một trong những kĩ năng khiến người chơi cực kì khó chịu, nếu mục tiêu lúng túng và không chạy xa vị trí cũ thì mất nửa cây máu là điều rất bình thường.

Gọi lính đánh "hội đồng" quài sao chơi lại ...

Ngoài ra hắn ta cũng có thể dọn lính cực kì tốt thông qua kĩ năng tạo lính, chỉ cần hắn gọi được từ 2-3 đơn vị thì hắn ta có thể dọn sạch một đợt lính khoảng 3-4 giây mà thôi. Cuối cùng là khả năng lật ngược tình thế rất hiệu quả thông qua kĩ năng Phân Chia Thiên Hạ (R). Chỉ cần hất được từ 2-3 thành viên để đồng đội có thời gian tấn công thoải mái hơn thì họ có thể lật ngược thế cờ trận đấu dễ dàng.

Điểm yếu

Thế nhưng hắn ta vẫn có một vài điểm yếu mà bạn nên chú ý. Đầu tiên, đó là khi hắn ta đã gọi và ra lệnh lính cát tới địa điểm nhất định thì ngay lúc này hãy tránh xa vị trí đó và phản công đối phương ngay lập tức. Một khi đứng xa tầm lính cát thì hắn ta sẽ không thể tấn công bạn liên tục được nữa.

Theo ảnh, cả 2 lính cát đều ở cách khá xa nên Yasuo có lợi thế hơn.

Còn nếu bạn không có kinh nghiệm né những chú lính cát, tại sao lại không chọn những vị tướng tay dài để cấu máu lại như Brand, Syndra, Xerath hay Velkoz. Dạo gần đây, nghe đồn 4 vị tướng này đều được tăng sức mạnh còn Azir chả thay đổi gì hết cả. Nếu bạn chú ý giữ khoảng cách và cấu máu từ xa thì chắc chắn Azir cũng chỉ biết đứng nhìn mà thôi.

[mecloud]E8iCyUgnkM[/mecloud]

Học hỏi cách Dopa đối phó với Azir tại vị trí đường giữa.

Cuối cùng, Azir bắt đầu mạnh từ giai đoạn giữa và cuối trận, vì vậy hãy gank thật mạnh vào đầu trận để khiến hắn không thể “lăn quả cầu tuyết” được. Gank tầm 3-4 lần thì kiểu gì hắn cũng sẽ mất mạng hoặc tốc biến mà thôi. Và trừ khi nào đối phương là Faker, còn nếu chỉ là người bình thường thì kiểu gì cũng mắc sai lầm, bạn đừng lo.

Kết

Khi đối đầu với Azir, bạn hãy chơi thật cẩn thận và giữ khoảng cách tốt, nếu mà vẫn thọt thì kêu gọi đồng đội giúp đỡ. Ai trên đời này mà không cần người khác giúp đỡ nhỉ. Chỉ cần đoàn kết, “đánh hội đồng” thì có hắn ta có 10 mạng cũng khó lòng sống nổi. Chỉ cần bình tĩnh và phân tích tình huống chính xác thì mình tin rằng các bạn có thể khắc chế được Azir trong Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.