LMHT: Leo hạng cuối mùa giải với 5 bí kíp 'cực độc'

19/09/2016 18:00 GMT+7

Trong đó, có một vài mẹo người chơi có thể sẽ chưa bao giờ biết đến trong trò chơi.

Trong Liên Minh Huyền Thoại có rất nhiều mẹo nhỏ giúp người chơi đạt được lợi thế không nhỏ nếu sử dụng đúng lúc và đúng thời điểm. Bài viết này sẽ đưa ra một số mẹo nhỏ cực hay mà không phải ai cũng biết có thể áp dụng trong đấu xếp hạng.

Thời gian hồi của nhà lính

Thông thường, nhà lính bị phá hủy sẽ phục hồi sau 5 phút và khi thông báo báo hiệu nhà lính chuẩn bị xuất hiện thì nhà lính sẽ hồi lại sau đó 15 giây. Nhưng thật ra các bạn có thể dự đoán chính xác thời gian nhà lính chuẩn bị hồi lại bằng cách nhìn vòng màu đỏ ngay tại vị trí nhà lính bị phá hủy. Khi vòng tròn đỏ chạy từ vạch đỏ (trong hình) đầu tiên chạm tới vạch đỏ thứ 2, lúc đó nhà lính sẽ phục hồi lại ngay lập tức. Điều này sẽ giúp người chơi có thể chuẩn bị trước những tình huống nhà lính hồi lại trong lúc đang tấn công 2 trụ cuối cùng hoặc nhà chính của đối phương.

Vòng tròn màu đỏ chỉ chạy giữa vạch đỏ, không phải nguyên vòng

Khóa tầm nhìn của mắt

Trong trò chơi, Máy Quét là thường được dùng để phát hiện và phá hủy mắt của đối phương. Tuy nhiên khi tấn công mắt trong lúc này sẽ khiến người chơi bị đối phương phát hiện và mất đi cơ hội đi gank. Vì vậy nếu không muốn bị phát hiện, đầu tiên người chơi nên xác định chỗ nào sẽ có mắt (nhờ đồng đội ở khu vực đó chỉ điểm) sau đó sử dụng máy quét và sau đó đi ngang qua mà không tấn công mắt sẽ không bị đối phương phát hiện. Nếu đối phương không chú ý nhìn bản đồ nhỏ phát hiện mất tầm nhìn từ mắt, bạn có thể tiếp cận đối phương dễ dàng hơn và khiến lần đi gank này trở nên thành công.

Kiểm tra thời gian hồi phép bổ trợ của đối phương

Mỗi khi đối phương mất một phép bổ trợ (Tốc Biến, Kiệt Sức, ...), những người chơi có trình độ thường gõ thời gian hồi phép bổ trợ của đối phương hồi lại để thông báo cho đồng đội biết và có kế hoạch gank tốt hơn. Tuy nhiên, điểm Sáng Suốt của Bảng bổ trợ sẽ giúp mọi người có thể giảm 15% thời gian hồi phép bổ trợ và khiến thời gian dự đoán của người chơi bị sai lệch.

Vì vậy, người chơi có thể kiểm tra chính xác hơn bằng cách mở bảng tỉ số, để chuột lên phép bổ trợ của đối phương thì ngay phía dưới sẽ hiện ra thời gian hồi chiêu của họ. Sau đó chỉ cần cộng thêm thời gian hiện tại sẽ ra thời gian chính xác mà phép bổ trợ của đối phương sẽ hồi lại.

Mẹo hạ gục Cua Kì Cục nhanh nhất

Khởi đầu, Cua Kì Cục có lượng giáp và kháng phép là 60 ngăn không cho người chơi hạ gục đơn vị lính độc đáo này quá dễ dàng. Nhưng có một bí mật nhỏ mà nhiều người không biết, đó là Riot Games khiến Cua Kì Cục có thể bị giảm giám và kháng phép xuống còn 10 nếu bị dính hiệu ứng khống chế (choáng, làm chậm, trói chân, ...). Tuy nhiên hiệu ứng này chỉ có thể áp dụng một lần duy nhất sau mỗi lần đơn vị lính này hồi sinh.

Ngoài ra, nếu chú cua này nhận hiệu ứng khống chế không thể di chuyển sẽ nhận thêm 25% sát thương từ mọi nguồn. Thậm chí, những hiệu ứng khống chế đều có thời gian tác dụng gấp đôi đối với Cua Kì Cục.

Nên cắm mắt tím chỗ nào?

Đối với những người chơi đường giữa, việc cắm mắt tím tại bụi 2 bên sông là điều cực kì cần thiết để tự bảo vệ bản thân trước những đợt gank đến từ rừng đối phương. Tuy nhiên không phải muốn cắm mắt ở vị trí nào cũng được, vì nếu cắm quá xa sẽ khiến đối phương có thể phá hủy mắt tím trị giá 75 đồng mà bạn khó có thể phòng thủ được.

[mecloud]kK45DniKVZ[/mecloud]

Nhưng nếu người chơi cắm mắt ở vị trí sát bên khu vực gần bờ tường, người chơi có thể đứng từ xa spam chiêu thức để đuổi hoặc ít nhất khiến đối phương phải trả giá cơ số máu nếu muốn phá hủy mắt tím của bạn. Thông thường, mẹo này có thể áp dụng cho mọi vị trí nhưng tốt nhất vẫn là đường giữa. Ngoài ra các bạn có thể đọc "bí kíp" cắm mắt chuyên sâu tại đây.

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin thú vị khác về Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.