LMHT: Liệu đội hình mới của Elements có thành công ?

15/05/2015 15:25 GMT+7

Mùa giải mới sắp bắt đầu, liệu Elements có thể lột xác để quay lại hình ảnh đội tuyển hùng mạnh thống trị châu Âu hay sẽ tiếp tục là nỗi thất vọng to lớn?

Ban quản lý Elements cuối cùng đã công bố danh sách các tuyển thủ chính thức sẽ tham dự LCS châu Âu mùa hè tới, bao gồm:

  • Đường trên: Jwaow
  • Đi rừng: Dexter
  • Đường giữa: Froggen
  • Xạ thủ: Tabzz
  • Hỗ trợ: Promisq

Với việc bổ sung thành viên mới và gọi trở lại xạ thủ kì cựu Tabzz, Elements đang hướng tới sự ổn định và chắc chắn, điều đã từng giúp họ lên ngôi vô địch. Liệu Froggen có thể đưa các đồng đội mới tới vinh quang?  

Đội hình mới, khởi đầu mới

Elements đã có một mùa giải LCS đáng quên, họ chỉ về đích ở vị trí thứ 7, không được tham dự vòng playoff, phong độ các thành viên phập phù bất ổn, cộng thêm những mâu thuẫn nội bộ nổ ra liên tục. Giọt nước làm tràn ly khi xạ thủ của họ - Rekkles là người đầu tiên tỏ ý rời đội để quay về mái nhà xưa Fnatic, Wicked và Shook cũng lần lượt bỏ đi tìm bến đỗ mới, Krepo tuyên bố giải nghệ. Một đội hình toàn sao bây giờ chỉ còn trơ trọi mỗi Froggen.

Trong nỗ lực phục hồi lại hình ảnh đội tuyển luôn là ứng cử viên vô địch LCS châu Âu, ban lãnh đạo Elements đã quyết định xây dựng lại tất cả, hướng theo phong cách cũ - tất cả xoay quanh người đi đường giữa. Với việc thần đồng rắc rối Rekkles đã ra đi, ngôi sao sáng duy nhất hiện nay chính là Froggen, anh ta chắc chắn sẽ nhận được toàn bộ sự hỗ trợ tốt nhất để làm đầu tàu gánh đội như trước. Chúng ta hãy cùng điểm qua các thành viên hiện tại của Elements.

LMHT: Liệu đội hình mới của Elements có thành công ?

Đội hình mới của Elements (phải qua trái): Promisq, Jwaow, Dexter, Tabzz và Froggen (Ảnh: Elements)

Froggen

LMHT: Liệu đội hình mới của Elements có thành công ?

Liệu Froggen có một lần nữa cùng đồng đội bay cao? (Ảnh: LCS)

Có thể nói là người ít phải chịu trách nhiệm nhất sau thất bại thảm hại của Elements ở mùa trước. "Thánh Anivia" vẫn đang giữ được phong độ ổn định qua thời gian, khó có thể bắt lỗi gì ở Froggen khi anh vẫn luôn là người thắng đường trong hầu hết các trận đấu, bất chấp đồng đội "quăng" game điên cuồng.

Điểm yếu của tuyển thủ này là phong cách đánh "lười biếng" đảo đường dù cầm bất kỳ vị tướng nào, chính Froggen và Rekkles là nguyên nhân chính khiến Elements luôn bị động trong khâu kiểm soát bản đồ và giao tranh. Với một đội hình mới chủ yếu xoay quanh Froggen, chúng ta hãy cùng chờ xem người chơi đường giữa này có đáp ứng được mong mỏi của người hâm mộ hay không.

Dexter

LMHT: Liệu đội hình mới của Elements có thành công ?

 Dexter tuy tầm tầm nhưng sẽ mang lại cho Elements sự chắc chắn (Ảnh: LCS)

Những ai thường xuyên theo dõi các giải đấu chắc chắn cũng quen thuộc với người đi rừng mới của Elements, Dexter. Anh đã có thời gian thi đấu cho Counter Logic Gaming tại LCS Bắc Mỹ trước khi chuyển tới Châu Âu.

Đây có vẻ là một sự lựa chọn tình thế vì thực sự mà nói Elements hiện nay khó mà có thể kiếm được ai tốt hơn. Dexter tính ra cũng chỉ thuộc mức khá so với mặt bằng chung LCS Bắc Mỹ (nơi trình độ kém một chút so với Châu Âu), chưa nói tới việc anh ta có thể cạnh tranh với những đồng nghiệp cỡ bự như Kikis hay Reignover hay không, ngay cả Shook vẫn có kỹ năng trội hơn rất nhiều.

Nhưng điều Elements cần bây giờ lại là một người đi rừng chắc chắn, cẩn trọng, để giữ nhịp trận đấu. Ít nhất sẽ không còn những pha máu dồn lên não, kéo theo cả đội bị diệt như thời của Shook nữa.

Tabzz

LMHT: Liệu đội hình mới của Elements có thành công ?

Elements biết mình đã sai khi hắt hủi Tabzz (Ảnh: LCS)

Xạ thủ cũ của Elements sau một mùa giải bị hắt hủi, phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho Rekkles, nay đã quay trở lại cùng đồng đội Froggen vực dậy đội tuyển. Khả năng Tabzz thường bị đánh giá sai, đó cũng là điều dễ hiểu khi bạn có quá nhiều ngôi sao xung quanh. Nhưng nên nhớ trong trận chung kết LCS mùa hè 2014, chính Tabzz cùng đồng đội đã đánh bại Fnatic của Rekkles để lên ngôi vô địch, kỹ năng của anh ta đủ sức so sánh với bất kỳ xạ thủ đỉnh cao nào tại Châu Âu.

Đã có rất nhiều đội tuyển có ý muốn lôi kéo tuyển thủ này, điển hình là SK Gaming, nhưng Tabzz vẫn kiên nhẫn ở lại chờ cơ hội, điều đó cho thấy sự tâm huyết với Elements của anh. Với lối đánh hổ báo bù trừ cho phong cách chậm rãi của Froggen, có thể chính Tabzz sẽ là chìa khóa cho hành trình tìm lại ánh hào quang của Elements.

Jwaow

LMHT: Liệu đội hình mới của Elements có thành công ?

Jwaow vẫn đang là ẩn số (Ảnh: LCS)

Là cựu tuyển thủ đường trên của MeetYourMakers, với việc đội tuyển này đã xuống hạng, không có gì khó hiểu khi các tuyển thủ của họ rời đi tìm bến đỗ mới. Jwaow chỉ mới thay thế Mimer ở nửa sau LCS mùa trước, trong một đội tuyển mà xung đột giữa ban huấn luyện và tuyển thủ còn nhiều hơn cả những yếu tố chuyên môn, khó mà đánh giá đúng khả năng của một người chơi nào đó.

Tướng tủ của Jwaow là Irelia, phong cách thi đấu của anh ta thiên nhiều về bám đường và chơi an toàn. Vấn đề còn thiếu ở Jwaow là kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Tính tới hiện ta, anh ta mới chỉ có 10 trận tại LCS châu Âu, đây có thể sẽ là điểm yếu chết người của Elements trong những trận đấu sống còn.

Promisq

LMHT: Liệu đội hình mới của Elements có thành công ?

Promisq là canh bạc lớn của Elements (Ảnh: Elements)

Người chơi hỗ trợ này là ẩn số lớn nhất trong đội hình mới của Elements, anh ta thuần túy là người chơi xếp hạng đơn, chưa từng thi đấu đỉnh cao. Thông tin về Promisq vô cùng mù mờ, tất nhiên ban lãnh đạo Elements sẽ không bao giờ đem về người nào đó cho đủ số, nhưng thực sự rất khó hiểu khi họ giao vị trí hỗ trợ, vốn cần cực nhiều kinh nghiệm thi đấu vào tay một tân binh như vậy.

Đây liệu là một viên ngọc thô sẵng sàng tỏa sáng hay lại là một bản hợp đồng 5 ăn 5 thua của Elements, chỉ có thời gian mới trả lời được.

Sự kết hợp

Lối đánh của Elements thời gian tới gần như đã được định hình rõ ràng, tất cả các vị trí chơi cầm chừng, cố gắng nuôi lớn Froggen hết mức có thể và chờ đợi anh ta hủy diệt đối phương. Kiểu đánh trông chờ vào một vị trí này rất thịnh hành ở nhiều đội tuyển như Counter Logic Gaming, Unicorn of Love, v.v.

Nhưng Elements vẫn gặp một vấn đề cực lớn vô phương giải quyết y như mùa LCS trước, đó là ai sẽ đảm nhận vai trò gọi, điều khiển và quyết định giao tranh?

Nhiệm vụ này thường được giao cho người đi rừng hoặc hỗ trợ, nhưng nhìn lại đội hình Elements. Rõ ràng Promisq khó mà đủ tầm cũng như kinh nghiệm, chưa nói tới liệu anh ta có thể theo kịp nhịp độ trận đấu hay không.

Dexter có lẽ là lựa chọn tốt nhất vì đã thi đấu chuyên nghiệp lâu năm, nhưng anh lại không phải mẫu tuyển thủ có khả năng kêu gọi đồng đội tốt. Khả dĩ nhất là để Froggen dựa vào tiến triển ở đường giữa mà quyết định xem nên giao tranh lúc nào, trong lúc đó Dexter sẽ quản lý bản đồ và hỗ trợ đồng đội.

LMHT: Liệu đội hình mới của Elements có thành công ?

Froggen sẽ phải dẫn dắt Elements

Một trở ngại nữa của là sự giao tiếp của cả đội, LCS châu Âu mùa hè sẽ diễn ra trong vòng 2 tuần nữa, liệu từng đó thời gian có đủ để họ tập luyện và làm quen với lối chơi của nhau. Fnatic cũng từng có quãng thời gian khó khăn khi cũng phải thay thế toàn bộ đội hình bằng nhiều tân binh, nhưng họ sở hữu YellOwStaR - người chơi hỗ trợ và đội trưởng hay nhất châu Âu, chưa kể đến cặp đôi người Hàn Huni và Reignover đã chơi thân với nhau từ trước.

Elements không có lợi thế như vậy, chỉ thuần túy xét tới chất lượng tuyển thủ, đội hình hiện tại không thể so sánh với dải ngân hà mùa trước. Nếu Elements không cải thiện về mặt giao tranh tổng, họ khó có cơ hội cạnh tranh chức vô địch với một Fnatic đang bừng bừng khí thế.

LMHT: Liệu đội hình mới của Elements có thành công ?

Tuy phải tái thiết đội hình như Fnatic nhưng Elements không có một đội trưởng tài năng như YellOwStaR (Ảnh: Fnatic)

Lời kết

Cơ hội để Elements có thể vô địch LCS mùa hè lần này thực sự rất nhỏ, họ đang trải qua giai đoạn chuyển giao đội hình, cần thời gian trước khi các tuyển thủ có thể vào guồng và thi đấu đúng phong độ. Với một đội hình như vậy, thiết nghĩ lọt vào vòng playoff đã là một thành công.

Dù còn rất nhiều chông gai phía trước nhưng đối với một người chơi đẳng cấp như Froggen, chắc chắn điều này sẽ không làm khó được anh ta. Hãy cùng chờ đợi màn ra mắt của một Elements mới, rất nhanh thôi khi LCS quay trở lại vào ngày 28.5 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.