LMHT: Lộ diện nữ pháp sư mới đầy quyền năng

01/04/2014 09:00 GMT+7

Taryen, nữ pháp sư xinh đẹp và quyền năng, lấy cảm hứng từ nhân vật Daenerys Targaryen trong bộ phim truyền hình Game of thrones, sắp xuất hiện ở Chiến Trường Công Lý.

Đêm qua, ngày 31 tháng 3, trên forum chính thức của Riot Games đã bất ngờ xuất hiện topic (chủ đề thảo luận) giới thiệu tướng mới lấy cảm hứng từ bộ phim truyền hình Game of thrones. Topic này do chính nhân viên của Riot Games đăng lên nên số lượng bài viết phản hồi tăng rất nhanh, nhưng chỉ sau vài tiếng thì topic giới thiệu tướng mới này liền bị xóa sổ.

 LMHT: Lộ diện nữ pháp sư mới đầy quyền năng

Thông báo Taryen lấy cảm hứng từ nhân vật Daenerys Targaryen trong bộ phim truyền hình Game of Thrones phát trên kênh HBO.

Hành động có phần mờ ám này của phía Riot Games khiến cộng đồng Liên minh huyền thoại (LMHT) Bắc Mỹ dấy lên mối nghi ngờ rằng phải chăng nhân viên phát triển của hãng đã cố tình làm lộ ra thông tin về vị tướng này.

 LMHT: Lộ diện nữ pháp sư mới đầy quyền năng

Chủ đề này trên Reddit cũng đã bị quản trị viên thủ tiêu.

Hiện tại, hãng Riot Games đang cộng tác cùng HBO để hỗ trợ quảng bá cho bộ phim truyền hình Game of thrones và game LMHT. Và có lẽ, phương pháp quảng bá hiệu quả nhất là mượn hình ảnh một nhân vật nào đó trong phim, từ đó sáng tạo nên một vị tướng mới trong game.

Daenerys là truyền nhân cuối cùng của nhà Targaryen, một trong nhiều thế lực đang tranh giành Ngai sắt trị vì Bảy phụ quốc Westeros. Tuy vẫn còn trẻ như Daenerys có một sức mạnh lớn khi tụ tập quanh cô là những vị tướng tài ba, những đội quân hùng mạnh và đặc biệt là ba con rồng duy nhất còn sót lại trên thế giới.

Sau đây là những thông tin chi tiết về nữ pháp sư mới Taryen trong LMHT:

Taryen - The Sorcerer of Dragonkind (Pháp Sư Của Loài Rồng) 

Tiểu sử: Từ cách đây rất lâu, nàng là tiểu thư thuộc dòng dõi quý tộc của vương quốc Demacia, nàng là đóa hoa đẹp nhất bờ tây của đại lục địa Valoran. Không biết bao nhiêu đấng anh hùng, bao nhiêu vị học giả, bao nhiêu thi sĩ, bao nhiêu vương công quý tộc ở Demacia đã si mê nàng. Thế nhưng chẳng có lấy một ai lọt được vào đôi mắt xanh như ngọc ấy, bởi lẽ tình yêu của nàng đã dành trọn cho vẻ đẹp hoàn mỹ của phép thuật.

Sinh ra trong một gia đình quý tộc, có thiên bẩm về phép thuật từ bé, "đóa hoa diễm lệ của Demacia" là cách mà giới thi sĩ gọi nàng, để rồi một ngày kia đóa hoa ấy đột nhiên biến mất khỏi Demacia trước sự ngỡ ngàng và bàng hoàng của toàn vương quốc. Không một ai biết đã có chuyện gì xảy ra, gia đình và những kẻ si mê nàng đã bỏ ra không biết bao nhiêu công sức để đi tìm tin tức của nàng, nhưng tất cả đều chìm trong vô vọng. Năm tháng trôi qua, những gì liên quan đến đóa hoa của Demacia ngày ấy chỉ còn tồn tại trong những ghi chép xưa cũ nằm đóng bụi trong một góc của đại thư viện Demacia.

LMHT: Lộ diện nữ pháp sư mới đầy quyền năng

(Ảnh: Riot Games)

Dariella, hay đóa hoa diễm lệ của Demacia, từ nhỏ đã có tài năng thiên bẩm về phép thuật. Thay vì chơi búp bê hay thích ăn mặc diêm dúa như những cô bé cùng tuổi khác, Dariella say mê vẻ đẹp của phép thuật. Sự say mê đó có thể thấy rõ ngay trên khuôn mặt rạng rỡ, đôi mắt long lanh phản chiếu ánh sáng từ những phép thuật mới mà Dariella vừa tạo ra. Tài năng của Dariella lớn dần theo năm tháng và nở rộ khi cô bé năm nào trở thành một thiếu nữ xinh đẹp.

Dariella sớm nhận thức được rằng thế giới phép thuật là bao la còn sinh mạng con người là hữu hạn, rồi cô cũng sẽ phải héo mòn theo thời gian trước khi tìm ra vẻ đẹp đích thực của phép thuật. Vì thế, Dariella quyết định truy cầu sự bất lão bất tử. Khoác tấm áo choàng và mang theo hai quyển Grimoire của mình, Dariella âm thầm rời khỏi Demacia, rời khỏi đại lục địa Valoran để đi tìm xứ sở của loài rồng, loài sinh vật có sinh mệnh bất tử.

Loài rồng đã rời bỏ Valoran từ rất lâu theo một giao ước bất xâm phạm giữa rồng và một hội đồng cổ xưa của các sinh vật khác gồm con người, yordle, ursine, fae hiện đang sinh sống trên đại lục địa này. Bằng vốn hiểu biết sâu rộng cùng tài năng của mình, Dariella đã đến được xứ sở của rồng và gặp được chúa tể rồng để cầu sự bất lão bất tử. Tuy nhiên muốn có được sự bất lão bất tử thì phải lập khế ước vĩnh viễn phụng sự cho hội đồng rồng. Dariella đã chấp nhận vứt bỏ tất cả, kể cả cái tên của mình, để đạt được điều mình muốn.

Vứt bỏ thân phận cũng như cái tên Dariella, cô trở thành Taryen - Pháp Sư Của Loài Rồng kẻ chuyên đi thực hiện công việc do hội đồng rồng đưa ra, công việc mà vì những ràng buộc phép thuật, loài rồng bị hạn chế không được phép làm.

Hàng trăm năm trôi qua, tài nguyên ở xứ sở của loài rồng đã không còn được như trước, loài rồng muốn trở lại đại lục địa Valoran màu mỡ nhưng bị giới hạn bởi giao ước năm xưa. Vì thế hội đồng rồng đã lệnh cho Taryen trở lại Valoran tìm cách phá vỡ giao ước đó. Taryen ngoài phép thuật của bản thân còn được tiếp thêm quyền năng để triệu hồi sức mạnh của loài rồng từ bên ngoài Valoran, khiến đại lục địa này chuẩn bị rung chuyển thêm một lần nữa.

Bộ kỹ năng:

* Lưu ý: Vì đây mới chỉ là phần giới thiệu tướng cho nên chi tiết về kỹ năng như sát thương, thời gian hồi chiêu, năng lượng tiêu hao vẫn chưa được công bố.

Quintessence of Magic (nội tại - tạm dịch: Tinh Hoa Ma Pháp): Mỗi lần Taryen sử dụng kỹ năng, nội tại này sẽ được kích hoạt và tích lũy tinh hoa của những kỹ năng đó thành năng lượng (mana), làm tăng năng lượng tổng (tổng mana) của Taryen.

Beauty of Magic (Q - tạm dịch: Vẻ Đẹp Ma Pháp): Taryen đặt ra một cạm bẫy ma pháp, cạm bẫy này không thể bị phá hủy cũng như phát nổ khi bị đạp vào mà chỉ phát nổ khi kích hoạt lại kỹ năng [Q] một lần nữa. Khi cạm bẫy phát nổ, nó sẽ gây sát thương và đốt cháy năng lượng (làm tiêu hao mana) của những kẻ địch đứng trong phạm vi vụ nổ.

Metabolize Magic (W - tạm dịch: Chuyển Hóa Ma Pháp): Bật "Chuyển Hóa" sẽ giúp chuyển hóa một phần năng lượng (mana) của Taryen thành sức mạnh phép thuật (AP), gia tăng sức mạnh của Taryen trong tức thời. Tắt "Chuyển Hóa" sẽ trả lại một nửa lượng năng lượng đó và khiến sức mạnh phép thuật của Taryen trở về như cũ. Khoảng trống năng lượng sinh ra do Bật "Chuyển Hóa" là không thể bù đắp trừ khi tắt "Chuyển Hóa". Nếu Taryen chết thì sau khi hồi sinh tất cả sẽ trở về trạng thái bình thường.

Power of Magic (E - tạm dịch: Quyền Năng Ma Pháp): Taryen phóng ra một luồng năng lượng theo đường thẳng gây ra một lượng sát thương phép. Kỹ năng này bắn xuyên qua các đơn vị lính, và nếu trúng vào tướng địch thì sẽ nổ lan gây sát thương ra phạm vi xung quanh.

Power of Dragonkind (R - tạm dịch Sức Mạnh Của Rồng): Taryen đứng im tụ năng lượng (mana) trong khoảng thời gian một, hai, hoặc ba giây tiêu hao mana tương ứng là  1/4, 1/2, 3/4 lượng mana hiện tại để biến cơ thể thành tâm một cơn bão phép thuật của rồng trong một khoảng thời gian ngắn, mana tiêu hao càng nhiều thì sát thương phép gây ra càng lớn. Cơn bão này còn làm tiêu hao năng lượng của kẻ địch theo thời gian.

Trong thời gian đứng tụ năng lượng, Taryen vẫn nhận sát thương nhưng không bị các hiệu ứng khống chế. Thao tác di chuyển sẽ kích hoạt ngay cơn bão phép thuật mà không cần phải chờ đủ ba giây.

Kích hoạt [R] lần thứ hai sẽ cho phép Taryen dịch chuyển đến một vị trí gần đó (giống như phép "Tốc Biến").

Trong thời gian cơn bão phép thuật của rồng tồn tại, Taryen sẽ ở trong trạng thái không nhận sát thương, không nhận hiệu ứng khống chế, tuy nhiên ngoài việc di chuyển thì cô không thể đánh thường hay sử dụng những kỹ năng khác.

 

Trò đùa hay sự thật?

Hiện vẫn chưa rõ đây là một trò đùa của Riot Games, hay là một chiêu thức PR. Cách đây rất lâu, Riot Games cũng đã từng làm điều tương tự với Lee Sin khi công bố video giới thiệu Lee Sin - Thầy Tu Mù một cách rất mù mờ và bá đạo khiến ai cũng nghĩ vị tướng này chỉ là một trò đùa cá tháng tư.

Video giới thiệu Lee Sin đầu tiên của Riot Games.

Nhưng cuối cùng thì chúng ta vẫn có một Lee Sin cũng không kém phần bá đạo như hiện nay. Vì vậy, chúng ta hãy hy vọng rằng cũng sẽ có một nữ pháp sư xinh đẹp và quyền năng sắp đến với Chiến trường Công lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.