LMHT: Lộ diện tướng mới Bard - Người bảo vệ lang thang

25/02/2015 08:37 GMT+7

Với nhiều kỹ năng thú vị cùng sư cơ động cao cũng như chiêu cuối được xem như Đồng Hồ Cát phiên bản linh động, Bard hứa hẹn sẽ là một hỗ trợ cực hot khi ra mắt.

"Bard là một thiên thể (thuộc về trời) lang thang tồn tại bên ngoài thế giới vật chất mà con người không biết đến. Chỉ khi xuất hiện những mối đe dọa đến sự cân bằng của vũ trụ, người bảo vệ cổ xưa sẽ hoạt động đầy tốc độ và năng nổ cho đến khi ông giúp Runeterra thoát khỏi thảm họa."

Ngoài ra, Riot Games cũng cho biết thêm về Bard - Người bảo vệ lang thang: "Bard là hỗ trợ đầu tiên trong Liên Minh Huyền Thoại có lợi thế về việc di chuyển khắp Summoner's Rift. Bằng việc thu thập những chiếc chuông độc nhất của mình, y có thể yểm trợ được nhiều mặt trận trong các giai đoạn của trận đấu và cung cấp cho cả đội cả sự rắn rỏi nhờ vào khả năng hồi máu cũng như sự cơ động vô đối với các cổng dịch chuyển có tầm sử dụng xa."

LMHT: Lộ diện tướng mới Bard - Người bảo vệ lang thang

Bard không phải là kẻ đầu tiên có cổng dịch chuyển (Rek'Sai) nhưng có thể xem y như người tiên phong mang đến sự phá cách bằng việc cho phép đồng đội (cũng như kẻ địch) đi qua cổng đó cùng mình. Đây là một điểm hết sức thú vị và chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về Bard bằng việc đi đến phần kỹ năng của vị tướng này.

LMHT: Lộ diện tướng mới Bard - Người bảo vệ lang thang

Traveler's Call (tạm dịch: Tiếng gọi của lữ khách) - Passive: Bao gồm 2 phần đáng chú ý là Ancient Chimes và Meeps

  • Ancient Chimes: Sự hiện diện của Bard tạo ra những chiếc chuông thánh trên khắp Đấu trường Công lý. Thu thập chúng sẽ giúp Bard tăng một lượng nhỏ tốc độ, kinh nghiệm và năng lượng (mana).
  • Meeps: Sự hiện diện của Bard thu hút những tinh linh nhỏ gọi là Meep đến bên y. Mỗi khi Bard tấn công, một Meep sẽ lao vào mục tiêu, gây thêm sát thương rồi biến mất vào thế giới tâm linh. Mỗi khi Bard thu thập thêm chuông, các Meep đi theo sẽ tăng về cả số lượng lẫn sức mạnh.

 

LMHT: Lộ diện tướng mới Bard - Người bảo vệ lang thang

Cosmic Binding (tạm dịch: Gắn kết vũ trụ) - Q: Bard bắn ra một luồng sáng tâm linh theo đường thẳng, gây sát thương và làm chậm kẻ địch đầu tiên trúng phải. Sau khi [Q] trúng một kẻ địch, dòng năng lượng tiếp tục đi xuyên qua và tìm kiếm mục tiêu tiếp theo. Nếu chiêu này trúng mục tiêu thứ hai, nó sẽ làm choáng cả hai và sẽ làm choáng mục tiêu đầu tiên khi chạm phải tường.

 

LMHT: Lộ diện tướng mới Bard - Người bảo vệ lang thang

Caretaker’s Shrine (tạm dịch: Miếu thờ của người bảo vệ) - W: Bard triệu hồi một túi máu, túi này sẽ tăng sức mạnh trong vài giây sau khi được gọi ra. Đồng đội bước qua sẽ được hồi máu và tăng một chút tốc độ, trong khi kẻ địch bước qua sẽ tiêu hủy những túi máu này.

 

LMHT: Lộ diện tướng mới Bard - Người bảo vệ lang thang

Cái nhìn tổng quát về các kỹ năng của Bard - Người bảo vệ lang thang. (Ảnh: Riot Games)

 

LMHT: Lộ diện tướng mới Bard - Người bảo vệ lang thang

Magical Journey (tạm dịch: Hành trình ma thuật) - E: Bard triệu hồi một cánh cổng trên tường. Cánh cổng sẽ dẫn thông qua đầu bên kia của bức tường, tạo thành lối đi một chiều cho các tướng trong trận đấu, cả bạn và thù.

 

LMHT: Lộ diện tướng mới Bard - Người bảo vệ lang thang

Tempered Fate (tạm dịch: Tôi hóa định mệnh) - R: Sau vài giây trì hoãn, Bard đưa toàn bộ những đơn vị trong phạm vị mục tiêu, cả bạn lẫn thù, bao gồm cả tướng, lính, quái vật và... trụ, vào tình trạng ngưng đọng. Những đơn vị bị ngưng đọng sẽ miễn nhiễm với sát thương cho đến khi hết hiệu ứng.

 

Thông qua kỹ năng cơ động của mình, Bard có thể đảo đường tốt mà không đặt đồng đội vào thế khó, sau đó y có thể trở về kịp thời vì Bard di chuyển rất nhanh nhờ vào việc thu thập chuông. Ngoài ra, để đồng đội dễ thở hơn, Bard có thể đặt 1 hoặc 2 túi máu ở trụ để đồng đội hồi máu. Thêm vào đó, kỹ năng mở cổng dịch chuyển giúp Bard cùng đồng đội có thể tạo ra những cú gank bất ngờ làm đối thủ không tài nào lường được.

Chưa kể, khi đạt đến cấp 6, Bard cùng đồng đội có thể khéo léo bằng trụ nếu người chơi sử dụng tốt chiêu [R] để đóng băng trụ. Chiêu này cũng có thể dùng để rút lui hoặc giúp cho đồng đội thoát khỏi những cái chết thương tâm như kỹ năng Khúc Gọi Hồn của Karthus. Đây thực sự là một Đồng Hồ Cát phiên bản cơ động, cực kỳ hữu ích nếu được sử dụng hợp lý, nhưng khi mắc sai lầm đây cũng là một trò bóp đồng đội khá "thốn".

LMHT: Lộ diện tướng mới Bard - Người bảo vệ lang thang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.