LMHT: Lỗi Kha'Zix là do sử dụng script

18/04/2015 13:36 GMT+7

Để làm rõ về lỗi Kha'Zix bay khắp thế giới, Thanh Niên Game đã có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Sơn Hải, đại diện truyền thông của nhà phát hành Vietnam Esports để làm rõ sự việc.


Thanh Niên Game: Xin chào anh Hải, Liên Minh Huyền Thoại vừa xuất hiện việc tướng Kha'Zix có thể nhảy gần như khắp bản đồ. Vậy người chơi này đã thực hiện điều đó như thế nào?

Riot Games nghi ngờ rằng người chơi này đã sử dụng script để thay đổi kỹ năng Nhảy (Leap) của Kha'Zix với phép bổ trợ Dịch Chuyển (Teleport). Đó là lý do vì sao Kha'Zix có thể bay khắp bản đồ như trong video đã đăng. Script là một dạng gian lận khi người chơi có thể sử dụng công cụ này để tự động né tránh các kỹ năng, hoặc sử dụng kỹ năng một cách tự động.

Đối với trường hợp Kha'Zix này, Riot Games vẫn đang tiến hành điều tra và chưa có kết luận cuối cùng.

Hiện chỉ có ở máy chủ Việt Nam xuất hiện trường hợp này, các nơi khác không có trường hợp tương tự, vậy phải chăng có vấn đề về bảo mật trong phiên bản Liên Minh Huyền Thoại ở Việt Nam?

Mọi máy chủ của LMHT trên thế giới đều có điều kiện kỹ thuật tương tự nhau, vì vậy các tool/script/hack có thể xuất hiện ở bất kì máy chủ nào.

Tuy nhiên, các diễn đàn và trang tin nước ngoài rất hạn chế đăng các tin bài về vấn đề hack/tool, nhằm tránh việc vô tình tuyên truyền đến người chơi những vấn đề này. Chính vì vậy, người đọc sẽ ít thấy những vấn đề này trên mặt báo cũng như các diễn đàn nước ngoài.

Hiện Vietnam Esports có thể phát hiện được những người lợi dụng lỗi hay phần mềm hack này không?

Riot Games cam kết sẽ cung cấp cho Vietnam Esports và các đối tác phát hành khác trên thế giới một công cụ phát hiện các loại tool/hack/script rất mạnh, nhằm phát hiện và ngăn chặn hiệu quả những phần mềm gây hại này trong thời gian ngắn sắp tới. 

Mất khoảng bao lâu để Vietnam Esports phối hợp cùng Riot Games vá được lỗi này?

Riot Games nhận định trường hợp Kha'Zix này là chưa quá nghiêm trọng, vì vậy sau khi điều tra họ sẽ có hướng giải quyết rất sớm. Trong trường hợp gặp một lỗi nghiêm trọng, Riot Games sẽ tiến hành khóa vị tướng bị lỗi lại.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện.

Như vậy lỗi Kha'Zix bay khắp bản đồ được Riot Games đánh giá không quá nghiêm trọng nên game thủ có thể yên tâm phần nào. Nhưng với sự phát triển của Liên Minh Huyền Thoại hiện tại e rằng vấn nạn vạch lá tìm... lỗi để khai thác chắc chắn sẽ còn nhiều hơn, mong rằng Riot Games sẽ phản ứng nhanh trong vấn đề này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.