LMHT: Lời nguyền chức vô địch Thế giới lại ứng nghiệm?

29/08/2014 12:00 GMT+7

Chức vô địch thế giới luôn là nỗi ám ảnh thường trực về tinh thần đối với các nhà vô địch giải đấu lớn nhất hành tinh của Liên minh huyền thoại.

Nhà đương kim vô địch Thế giới là ứng cử viên số một tại mọi giải đấu họ tham gia... chỉ trừ Chung kết thế giới - giải đấu mà họ từng đăng quang năm trước. Tại sao lại như vậy?

LMHT: Lời nguyền chức vô địch Thế giới đã bắt đầu ứng nghiệm?

(Ảnh: Riot Games)

Tồn tại một "lời nguyền"

Để tìm hiểu về lời nguyền này, chúng ta sẽ nhắc tới ba nhà vô địch thế giới đó là: Fnatic (mùa 1), Azubu Taipei Assasins (mùa 2) và SKT T1 K (mùa 3). Cả ba vị "hoàng đế" này ở thời điểm họ lên ngôi đều là các "chiến thần" bất bại với những chức vô địch ở khu vực lẫn Chung kết Thế giới.

LMHT: Lời nguyền chức vô địch Thế giới đã bắt đầu ứng nghiệm?

(Ảnh: Riot Games) 

Đối với Fnatic - ông hoàng mùa một, tại thời điểm đó Liên minh huyền thoại chưa bùng nổ như hiện nay nay. Số lượng người chơi không nhiều nhưng những cao thủ thời đó nay đều đã thành huyền thoại, trong đó có xPeke, Cyanide - hai thành viên Fnatic còn gắn bó từ thời kỳ hoàng kim.

Sau khi đánh bại against All authorithy tại trận chung kết giải đấu, Fnatic tụt dốc không phanh với những thất bại liên tiếp tại nhiều giải đấu lớn - nhỏ. Fnatic nhận ra lỗi sai của mình nên đã có nhiều sự thay đổi nhân sự nhưng họ chỉ có thể trở lại sau khi đón về SoaZ, nRated và sau này là Rekkles.

Tuy nhiên chiếc vé dự Chung kết Thế giới mùa hai đã xa tầm tay họ và đành ngậm ngùi ở nhà "xem qua TV". Đội về thứ hai tại giải đấu này là against All authorithy cũng không thể trở lại là chính mình sau Chung kết Thế giới vì mất đi rất nhiều thành viên chủ lực như YellOwStaR và SoaZ, không thể dự sân chơi lớn nhất của LMHT mùa hai, sang đầu mùa ba đội chính thức tan rã.

LMHT: Lời nguyền chức vô địch Thế giới đã bắt đầu ứng nghiệm?

(Ảnh: Riot Games) 

Nhà vô địch thế giới mùa hai - Azubu Taipei Assasins (ATPA), đội tuyển Đài Loan này được biết đến như một con gió lạ hóa lốc xoáy cuốn bay đi mọi trở ngại trên con đường họ vô địch thế giới, kể cả đó có là Team SoloMid, Azubu Frorst (nay là CJ Entus Forst) hay Moscow Five (hiện tại là Gambit Gaming)...

Toyz và bebe khi đó được mệnh danh là thiên tài khi "bá đạo" tại giải đấu này, trực tiếp giúp ATPA chiến thắng và giành chức vô địch xứng đáng. Nhưng đằng sau câu chuyện cổ tích lại là sự thật đáng quên, ATPA có mâu thuẫn nội bộ rồi từng thành viên huyền thoại rời đội và chỉ còn lại duy nhất "khẩu pháo" bebe. ATPA sa sút rồi đánh mất chiếc vé dự Chung kết Thế giới mùa thứ ba và đến nay, người ta vẫn không dám tin vào ước mơ vô địch lần thứ hai của ATPA.

Thật trùng hợp một lần nữa, á quân Azubu Frost ngày đó, nay là CJ Entus Frorst cũng tụt dốc không phanh. Dù sở hữu các ngôi sao lớn như Madlife hay Shy nhưng CJF cũng không thể có vé đi Chung kết Thế giới mùa 3, đến nay CJF vẫn đang vật lộn trên con đường trở lại bản ngã của mình mà chưa có dấu hiệu khả quan.

"Lời nguyền" tiếp tục ứng nghiệm?

Tại giải đấu Chung kết Thế giới mùa 3, không có bất kỳ sự khó khăn nào dành cho SKT T1 K trong quá trình xưng vương. Họ mạnh tới nỗi cả thế giới phải sợ hãi trước sự chênh lệch trình độ của người Hàn Quốc với phần còn lại của thế giới. Tất cả thành viên của họ đều được tung hô như "Đường trên hay nhất thế giới", "Bộ đôi đường dưới hiệu quả nhất", "Thiên tài đường giữa"...

Tất cả người hâm mộ LMHT đều cúi đầu ái mộ lối đánh máu lửa đẹp mắt mà không thiếu đi sự hiệu quả cần thiết. Giải đấu tầm cỡ thế giới gần đây nhất họ tham dự là All-stars Paris 2014 - nơi họ tiếp tục thể hiện được sự vượt trội tuyệt đối. Faker cùng "đồng bọn" không thua bất kỳ trận đấu nào xuyên suốt giải đấu, qua đó khẳng định vị thế của nhà đương kim vô địch.

LMHT: Lời nguyền chức vô địch Thế giới đã bắt đầu ứng nghiệm?

Đã không còn thấy nhiều những nụ cười này nữa. (Ảnh: Riot Games)

Tưởng chừng như SKT T1 K sẽ trở lại thống trị OGN sau thành công tại giải đấu All-stars thế nhưng tất cả đã bất ngờ nhận ra rằng... lời nguyền bắt đầu ứng nghiệm. SKT T1 KT đánh mất đi vị thế số một Hàn Quốc vào tay Samsung Galaxy Blue và chính Faker cũng bị đe dọa vị trí game thủ số một Hàn Quốc (MVP Korea).

Lần gần nhất họ giành danh hiệu là chức vô địch OGN mùa Đông 2013-2014 sau khi thắng Samsung Galaxy Ozone (nay là Samsung Galaxy White) với tỉ số 3-0, từ sau trận đấu đó SKT T1 K không còn tìm thấy vinh quang. SKT T1 K thi đấu "vô hồn" trước nhiều đối thủ dưới cơ, như trận thua trước CJ Entus Frost tại giải bigfile NLB Spring 2014 hay bị loại khỏi OGN mùa Hè 2014 ngay ở vòng "gửi xe" do thua Samsung Galaxy Blue.

LMHT: Lời nguyền chức vô địch Thế giới đã bắt đầu ứng nghiệm?

"Phát bắn" đầu tiên của lời nguyền Chung kết Thế giới. (Ảnh: OGN)

Cơ hội giành chiếc vé thứ nhất không còn (vô địch OGN), SKT T1 phải mong thắng trước Samsung Galaxy White để sở hữu chiếc vé thứ hai thì... tai họa ập tới khi họ thua trắng 3-0 và tiếp tục rơi vào trạng thái khủng hoảng.

Bây giờ vẫn còn một cánh cửa nữa cho SKT T1 để đi dự Chung kết Thế giới đó là phải thắng trong loạt trận tranh chiếc vé cuối cùng. Tại đây họ phải có được chiến thắng để phá vỡ lời nguyền mà hai tiền bối đi trước là Fnatic cùng ATPA không thể làm được, cũng như làm yên lòng những người hâm mộ.

LMHT: Lời nguyền chức vô địch Thế giới đã bắt đầu ứng nghiệm?

Vậy có thể nói phần nào rằng "lời nguyền" ứng nghiệm khi dồn ép SKT T1 đến bước đường cùng. Đối thủ tiềm năng của SKT T1 K tại trận Chung kết có thể là KT Arrows - đội vừa vô địch OGN mùa Hè 2014. Đây là trận đấu cực kỳ khó khăn và liệu "lời nguyền" này có tiếp tục được duy trì? Hay Faker cùng đồng đội sẽ "hóa giải" nó để đi đến vòng Chung kết Thế giới?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.