LMHT: Lucian và hàng loạt Xạ Thủ khác sẽ được tăng sức mạnh

Việt Thông
Việt Thông
09/01/2017 13:30 GMT+7

Theo kế hoạch của họ, Lucian và Draven sẽ được tăng sức mạnh tại 7.1, Ashe và một vài tướng Xạ Thủ khác sẽ được tăng sức mạnh tại 7.2 và 7.3.

Sau kỳ nghỉ Giáng Sinh và năm mới 2017 tương đối dài ngày, Riot Games đã bắt tay vào công cuộc cân bằng Liên Minh Huyền Thoại. Và sau đây là những gì mà Meddler - Trưởng nhóm thiết kế trò chơi của Riot Games - cảm nghĩ về vị trí Xạ Thủ tại đường dưới khi cộng đồng đang 'khóc lóc' rằng đây là vị trí yếu nhất của trò chơi.

Tôi đã nghe khá nhiều phản hồi của người chơi rằng có vẻ như Xạ Thủ đang ‘đuối’ hơn so với những vị trí khác khi thiếu sức mạnh và những mối đe dọa cần thiết. Vì vậy chúng tôi quyết định sẽ giảm bớt sự ‘bá đạo’ của vị trí đi rừng trong thời gian hiện tại. Bởi khi những đợt gank của tướng đi rừng trở nên nguy hiểm hơn thì việc Xạ Thủ bị ‘bắt nạt’ tại đường dưới là điều hiển nhiên.

Có lẽ Riot Games đã tham khảo qua video này trước khi ra quyết định

Tại máy chủ thử nghiệm PBE, chúng tôi đang giảm bớt lượng điểm kinh nghiệm cho tướng đi rừng tại phiên bản 7.1. Ngoài ra, điểm then chốt Dũng Khí Khổng Lồ cũng đang khá mạnh, điều này khiến việc hạ gục một vài vị tướng đỡ đòn đối với Xạ Thủ trở thành một trong những nhiệm vụ bất khả thi (ví dụ như Poppy).

Đối với chính bản thân vị trí Xạ Thủ, chúng tôi cũng cảm thấy rằng họ đang quá yếu so với mức quy định, ví dụ như Lucian đã bị gần như ‘phế’ hoàn toàn sau những thay đổi tại Tiền Mùa Giải 2017. Vì vậy Lucian sẽ được ưu tiên được tăng sức mạnh tại 7.1, tất nhiên kể cả Draven nữa. Ngoài ra còn có một vài ứng cử viên khác cũng được tăng sức mạnh tại 7.2 hoặc 7.3 (ví dụ như Ashe).

Quẩy lên nào anh em ơi!!!

Chúng tôi cũng muốn hỗ trợ những vị tướng không-phải-Xạ-Thủ đi đường dưới, nếu điều này không phá sự cân bằng của trò chơi. Hiện tại Ziggs đang là thành viên duy nhất trong trường hợp này (có tỉ lệ chọn bằng với Corki và Tristana). Sự ảnh hưởng của lối chơi ‘dị’ này vẫn chưa có bất kì vấn đề nào quá mất cân đối cả. Nhưng nếu có bất kì ‘động tĩnh’ nào thì chúng tôi sẽ không ngần ngại can thiệp ngay.

Vậy là cuối cùng, lời ‘khóc lóc’ của game thủ cũng đã tới tai Riot Games và họ đang có kế hoạch giúp Xạ Thủ trở lại ngôi vương của mình tại đường dưới. Có lẽ tình trạng của Liên Minh Huyền Thoại hiện nay cũng đang khá ‘loạn’ khi Riot Games đã và đang chỉnh sửa sức mạnh hàng loạt tướng như Nidalee, Camille, Teemo, Amumu, ... và sắp tới là lớp tướng Xạ Thủ. Dù như vậy, thế nhưng các nhà phát triển vẫn rất chịu lắng nghe phản hồi từ game thủ và có thể nói rằng điều này cực kì cần thiết để tựa game này có thể tiếp tục giữ vững vị thế của mình trong làng thể thao điện tử đầy khắc nghiệt này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.