LMHT: Lưỡi Hái Linh Hồn - Chưa hữu dụng

08/08/2014 09:00 GMT+7

Là một trong những trang bị mới nhất được ra mắt nhưng Lưỡi Hái Hinh Hồn chưa thể gây được ấn tượng với cộng đồng Liên minh huyền thoại.

Sửa đối trang bị hay ra mắt trang bị mới luôn là chủ đề cực kỳ nóng và được quan tâm bởi tất cả người chơi Liên minh huyền thoại (LMHT) vì nó trực tiếp ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi trong Đấu trường Công lý. Mới đây, Riot Games đã đưa vào cửa hàng bản đồ Summoner's Rift món trang bị lớn mang tên Lưỡi Hái Linh Hồn LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn, tuy nhiên nó đã để lại nỗi thất vọng không hề nhỏ.

Lưỡi Hái Linh Hồn LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn

Công thức ghép: Đổi từ Cuốc Chim LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn + Huyết Trượng LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn + 975 vàng thành Kiếm B.F. LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn + Huyết Trượng LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn + 1050 vàng.

Tổng giá tiền: Tăng từ 2650 vàng len 3400 vàng.

Sát thương vật lý: Tăng từ 60 lên 80

Hút máu: 10%.

Nội tại duy nhất: Hồi 2-8% sát thương gây ra từ các đòn đánh thường thành năng lượng. Hiệu ứng này được tăng lên theo số năng lượng mất đi.

Cập nhật mới nhất ở phiên bản 4.12.

Những thông số trên là sự cố gắng của Riot Games nhằm cứu chữa thất bại về việc Lưỡi Hái Linh Hồn LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn quá "ế". Người chơi hầu như không thèm để ý đến món đồ có phần "nửa vời" này, thay vào đó vẫn là những trang bị quen thuộc như Huyết kiếm LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn hay Gươm Của Vua Vô Danh LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn. Về lý thuyết, Lưỡi Hái Linh Hồn LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn không hẳn là quá tệ với một vài vị tướng như Jayce, Ezreal, Corki hay cả Lucian - những vị tướng cực kỳ cần thiết năng lượng ở giai đoạn đầu, tuy nhiên tại sao người ta vẫn không chọn món đồ này?

LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn

Jayce cùng Lưỡi Hái Linh Hồn trong tay Seraph ở phiên bản 4.10.

Jayce và Ezreal rất cần năng lượng ở giai đoạn đầu nhưng từ giữa trận đấu trở đi, năng lượng với họ không phải là vấn đề đáng phải lo ngại khi họ có những món đồ trấn phái như Thần kiếm Manamune LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn hay Tam Hợp Kiếm LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn. Vậy nội tại của món đồ lớn vốn đã đắt nay còn đắt hơn (giá 3400 vàng) này có còn cần thiết khi trận đấu kéo dài? Thay vì giảm giá hoặc tạo nên một trang bị nhỏ giúp hồi phục năng lượng ở giai đoạn đầu trận đấu thì Riot Games lại tăng giá và tăng sát thương để cạnh tranh với Huyết Kiếm LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn, một điều mà theo người viết là không hợp lý.

Tiêu biểu như trường hợp của Jayce, Lưỡi Hái Linh Hồn LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn gần như không thể cạnh tranh nổi với Thần kiếm Manamune LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn. Người chơi chỉ tốn 700 vàng cho Nước Mắt nữ Thần  để có khả năng hồi năng lượng theo thời gian (7 năng lượng mỗi 5 giây), trong khi Lưỡi Hái Linh Hồn LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn không có trang bị nhỏ nào đáp ứng được yếu tố này. Ngoài ra, bản thân chiêu Sấm Chớp Rền Vang  cũng mang lại cho Jayce khả năng hồi phục năng lượng đáng kể bằng đòn đánh thường (6/8/10/12).

Vậy Lưỡi Hái Linh Hồn LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn chỉ có thể cạnh tranh với Huyết Kiếm LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn. Ở phiên bản 4.12 (cả trong 4.13), Huyết Kiếm LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn cho lớp lá chắn cực lợi cho Jayce, cùng với đó là con số hút máu khủng: 20%. Giá chênh nhau giữa hai món đồ này chỉ là 100 đồng, sát thương tuy bằng nhau nhưng nếu lên thêm món đồ hồi năng lượng như Lưỡi Hái Linh Hồn LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn thì quá thừa thãi, rõ ràng Huyết Kiếm LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn tỏ ra cần thiết hơn rất nhiều.

LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn

Ezreal phải chăng là vị tướng hoàn hảo nhất với Lưỡi Hái Linh Hồn? 

Có lẽ việc đưa ra món trang bị Lưỡi Hái Linh Hồn LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn nhằm gián tiếp nâng cao sức mạnh của một số vị tướng bị lãng quên nhưng Riot Games đã phần nào thất bại từ khá sớm. Nếu không muốn đưa món đồ này vào "danh sách đen" của người chơi thì Riot nên giảm giá tiền và có thêm một món đồ nhỏ giúp hồi phục năng lượng ở giai đoạn đầu trận.

Những vị tướng bị lãng quên được hưởng lợi từ món đồ này như Ashe hay Urgot có thể trở lại Đấu trường Công lý vì khá năng đi đường khá tốt của họ. Riot Games chắc chắn sẽ còn nghiên cứu thêm để đưa ra sửa đối tiếp theo để Lưỡi Hái Linh Hồn LMHT: Cần thêm những chỉnh sửa với Lưỡi hái Linh hồn trở nên hợp hơn với thời đại và không bị rơi vào quên lãng.

 Cùng xem Jayce với trang bị Lưỡi Hái Linh Hồn trong tay TSM Bjergsen.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.