LMHT: Lý do tại sao Pantheon là vị tướng 'không cấm phải chọn' tại CKTG 2019 ?

Việt Thông
Việt Thông
31/10/2019 11:57 GMT+7

Có lẽ một trong những lý do chính đó là Pantheon quá hoàn hảo trong meta hiện tại.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Hiện tại giải đấu Chung Kết Thế Giới 2019 của Liên Minh Huyền Thoại đang tạm nghỉ để chờ vòng Bán Kết chuẩn bị diễn ra vào ngày 2 và 3.11. Trong suốt thời gian diễn ra, meta CKTG có vẻ xoay quanh những vị tướng có khả năng mở giao tranh tốt cũng như có thể sốc sát thương cực nhanh. Ngoài những cái tên khá quen thuộc như Qiyana, Akali, Xayah, ... thì còn có 1 vị tướng luôn có tỉ lệ cấm và chọn là 100%, đó chính là Pantheon. Vậy lý do đâu mà Pantheon lại sở hữu tỉ lệ xuất hiện tại CKTG cao như vậy?
Dễ chơi dễ trúng thưởng
Bộ chiêu thức cơ bản của Pantheon khiến giai đoạn đi đường trở nên dễ thở hơn rất nhiều. Chiêu W, với tác dụng làm choáng mục tiêu, có thể giúp hắn ta áp sát mục tiêu hoặc chặn đường tấn công của địch khá hiệu quả. Thêm vào đó, chiêu E với khả năng đỡ đòn cực tốt cũng là công cụ cực kỳ hiệu quả trong cả giao tranh nhỏ lẻ lẫn giao tranh tổng.
Nếu biết kế hợp với đồng đội, Pantheon có thể thiết lập những pha băng trụ hoặc gank sớm rất tốt. Chỉ cần một combo W + Q và thêm một vài đòn tấn công cũng đủ kết liễu mục tiêu trong tích tắc. Sau đó dùng chiêu E để rút lui một cách an toàn nếu bị đối thủ khác chống trả hoặc trụ tấn công.
Tại Vòng Khởi Động, chúng ta có thể thấy được sự xuất hiện lần đầu tiên của Pantheon tại CKTG 2019. Pantheon trong tay G4 của đội MEGA đã đi gank khá hiệu quả khi liên tục gây áp lực lên các thành viên của Lowkey Esports trong thời gian đầu trận.
Tuy nhiên kể từ sau đó vị tướng này vẫn chưa có hội xuất hiện lần thứ 2 tại CKTG 2019 khi liên tục bị cấm ngay trong lượt đầu tiên.
Lượt chọn đa dạng về chiến thuật
Trước khi làm lại, Pantheon thường chỉ được sử dụng tại vị trí đường trên hoặc rừng. Nhưng kể từ khi được làm lại, hắn ta phù hợp mọi vị trí. Theo thống kê của trang op.gg, tỉ lệ chọn của hắn ta tại đường trên là 47%, đường giữa là 37% và rừng là 20%. Ngoài ra cũng có không ít người sử dụng Pantheon ở vị trí hỗ trợ nhờ vào bộ chiêu chiêu thức đa dụng của mình.
Thế nên một khi không bị cấm thì chắc chắn Pantheon sẽ được các đội chọn ngay và luôn nhằm che dấu bớt ý đồ chiến thuật của mình. Từ đó những lượt chọn sau sẽ có nhiều lợi thế hơn khi che được những lượt chọn chủ lực của đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.