LMHT: Malzahar Hỗ Trợ đã trở thành 'kẻ hủy diệt' rank Hàn như thế nào ?

14/01/2017 10:00 GMT+7

Hiện tại, cả 3 siêu sao hỗ trợ của Hàn Quốc (bao gồm Mata, Wolf và GorillA) đều đang sử dụng sự lựa chọn này khá nhiều trong những trận đấu xếp hạng của mình.

Có vẻ như năm 2017 là một năm có nhiều biến động của Liên Minh Huyền Thoại khi không những rừng được thay đổi cấu trúc khá nhiều, mà đường dưới cũng xuất hiện không ít những sự lựa chọn ‘dị’. Và tiêu biểu hơn cả là Ziggs Pháp Sư tại vị trí Xạ Thủ, ngoài ra không thể không kể đến việc Malzahar cũng được chuyển từ vị trí đường giữa xuống Hỗ Trợ.

Sau khi ‘hoành hành’ trong đấu xếp hạng đơn vài tuần trước đó, giờ đây vòng loại giải Thách Đấu của khu vực Châu Âu cũng đang bị xu hướng Malzahar Hỗ Trợ ảnh hưởng khá nhiều trong tuần thi đấu đầu tiên. Thông thường, Malzahar hay được kết hợp với những vị Xạ Thủ có khả năng gây sát thương và hiệu ứng khống chế tốt như Jhin hay Ashe.

Tại sao Malzahar xuống vị trí Hỗ Trợ?

Đầu tiên, việc các tướng pháp sư xuống vị trí hỗ trợ đã có khá nhiều tiền lệ trước đó, như Brand hay Zyra vì khả năng dồn sát thương cực kì hiệu quả so với các tướng hỗ trợ khác. Điều này giúp đồng đội có thể gây áp lực tốt lên đối phương trong giai đoạn đi đường (nhờ Bầy Bọ Hư Không (W)Ám Ảnh Kinh Hoàng (E) của Malzahar). Chưa kể việc Pháp Sư xuống vị trí hỗ trợ cũng cung cấp cả đội có thêm 1 thành viên ‘gánh đội’ nếu trận đấu kéo dài.

Tuy nhiên Malzahar lại tỏ ra nổi trội hơn so với Brand và Zyra là vì khả năng sống sót cực kì tốt nhờ nội tại Chuyển Đổi Hư Không. Với khả năng chặn một chiêu thức (cực kì hiệu quả khi đối với với những tướng hỗ trợ có khả năng kéo như Thresh hay Blitzcrank, người được xem là có thể đối phó hiệu quả trước tướng hỗ trợ thấp máu) và triệu hồi bọ cũng có thể chặn những chiêu thức định hướng rất tốt. Chưa kể khả năng ‘khóa chết’ mục tiêu nhờ Âm Ti Trói Buộc (R) cũng là một trong những vũ khí quan trọng giúp Xạ Thủ dễ thở hơn khi bị đối phương áp sát.

Ngoài ra, chiêu W có thể cộng dồn tạo bọ hư không 2 lần cũng giúp Malzahar có thể trao đổi chiêu thức hiệu quả hơn trước rất nhiều. Cộng thêm trang bị Trượng Pha Lê Rylai giảm giá cũng khiến sự lựa chọn Malzahar tại vị trí Hỗ Trợ cũng hợp lý hơn bao giờ hết. Tận dụng điều này, 3 siêu sao hỗ trợ của Hàn Quốc (bao gồm Mata của KT Rolster, Wolf của SK Telecom T1 và GorillA của Longzhu Gaming) cũng có sử dụng sự lựa chọn này khá nhiều trong những trận đấu xếp hạng của mình.

Cần phải chuẩn bị ra sao?

Theo đó, cách chuẩn bị ngọc bổ trợ thông dụng nhất dành cho Malzahar hỗ trợ của 3 siêu sao kể trên đều khá giống nhau là ngọc đỏ xuyên kháng phép và ngọc vàng là máu. Tuy nhiên lại có một chút khác biệt đối với ngọc xanh và ngọc tím. Mata dùng 5 viên ngọc xanh tăng sức mạnh phép thuật (SMPT) và 4 viên ngọc hồi năng lượng, trong khi đó Wolf và GorillA lại trang bị 9 viên SMPT cho ngọc xanh. Đối với ngọc tím, Mata sử dụng 2 ngọc giáp và một SMPT, Wolf sử dụng 3 ngọc giáp và GorillA sử dụng 2 ngọc giáp và một ngọc hồi năng lượng.

Đối với bảng bổ trợ, cả 3 đều tăng điểm như sau:

Còn về trang bị, các bạn nên lên trang bị Mắt Giám Sát với khả năng vừa cung cấp máu, mắt cũng như SMPT. Sau đó sắm Giày Khai Sáng Ionia để giảm thời gian hồi chiêu tốt hơn. Cuối cùng là 2 trang bị chính dành cho Malzahar hỗ trợ là Trượng Pha Lê Rylai cùng Mặt Nạ Đọa Đày Liandry. Cả 2 trang bị này đều cung cấp máu, SMPT và khả năng bám dính mục tiêu (với nội tại của Rylai) và đốt máu tướng đỡ đòn (với xuyên giáp của Liandry) hiệu quả hơn.

Tạm kết

Hiện tại, các giải đấu chính thức vẫn chưa bắt đầu nên chúng ta vẫn chưa rõ việc Malzahar Hỗ Trợ hiệu quả như thế nào trong Liên Minh Huyền Thoại. Nhưng việc cách xây dựng này đang được sử dụng khá nhiều tại giải Thách Đấu của Châu Âu cùng 3 siêu sao sử dụng vị tướng này tại đấu xếp hạng đơn cũng phần nào đó cho chúng ta cái nhìn sơ bộ rằng lối chơi này hứa hẹn sẽ được sử dụng khá nhiều trong thời gian sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.