LMHT: Marin và SofM có thể phải 'dắt tay nhau về nước' vì quy định mới của Riot Games ?

Khương Duy
Khương Duy
05/08/2016 14:01 GMT+7

Nếu quy định này được thông qua, nhiều khả năng SofM, Marin hay Easyhoon sẽ phải chọn giữa ngồi dự bị dài dài hoặc "cuốn gói" về nước...

Trong 2 mùa giải Liên Minh Huyền Thoại gần đây, các tuyển thủ "đánh thuê" cho các đội tuyển nước ngoài đã phát triển và trở thành xu hướng. Thậm chí Riot Games đã từng phải ra quy định về việc không được có quá 2 thành viên "ngoại binh" trong đội hình thi đấu chính thức của một đội tuyển chuyên nghiệp.

LMHT: SofM và Marin sẽ

Mặc dù vậy, các đội tuyển trên khắp các khu vực trên thế giới vẫn tìm ra vô số cách "lách luật" để đưa về những người chơi tài năng, nào là đưa họ vào vị trí "hậu trường" cố vấn chiến thuật, nào là luân phiên thi đấu với những tuyển thủ khác,... Chính vì vậy, Riot Games luôn cố gắng hạn chế số lượng tuyển thủ nước ngoài trong các khu vực nhằm mục đích giữ "chất" trong lối đánh của các khu vực đó.

LMHT: SofM và Marin sẽ

Dù chú trọng phát triển eSports nhưng Riot khá 'dị ứng' với việc tuyển ngoại binh

Mới đây, Riot tiếp tục thắt chặt các điều luật của mình, theo đó, muốn được công nhận là tuyển thủ "bản địa", những tuyển thủ như InSec, SofM hay MaRin sẽ phải thi đấu ít nhất 4 năm và phải có quyền cư trú hợp pháp tại khu vực đang thi đấu.

LMHT: SofM và Marin sẽ

Chưa hết, các đội tuyển sẽ chỉ được có tối đa một tuyển thủ ngoại binh trong đội hình ra trận, thay vì 2 như thời điểm hiện tại. Nếu không có gì thay đổi, Riot Games sẽ áp dụng quy định mới này vào mùa giải 2017 sắp tới.

Trong trường hợp các quy định này được áp dụng, sẽ có hàng tá ngôi sao LMHT như Marin, Easyhoon, Mata, hay Imp đang thi đấu phải ra ngồi dự bị hoặc thi đấu luân phiên với các tuyển thủ khác trong đội hình. Thậm chí, thần đồng Việt Nam SofM - người mới sang Trung Quốc thi đấu được 3 tháng - cũng sẽ phải ngồi dự bị vì chưa thi đấu tại LPL đủ 4 năm.

LMHT: SofM và Marin sẽ

LMHT: SofM và Marin sẽ

Nhiều ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài có thể phải chọn giữa dự bị hoặc về nước

Hiện tại, cộng đồng hâm mộ cũng như các tổ chức Liên Minh Huyền Thoại khắp thế giới - đặc biệt là Trung Quốc - đang tỏ ra cực lực phản đối dự thảo mới này của Riot Games vì sẽ làm giảm khá nhiều sức mạnh của đội tuyển trong mùa giải 2017. Với việc Tencent đang là "trùm" LMHT, rất có thể hãng này sẽ gây áp lực buộc Riot Games hủy bỏ quy định mới đang "phôi thai" này, do đó người hâm mộ vẫn phải chờ đến sau Chung Kết Thế Giới 2016 mới có thể biết được chắc chắn.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong các bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.