LMHT: Master sẽ là bậc mới trong đấu xếp hạng

12/08/2014 14:20 GMT+7

Rạng sáng nay 12.8, Riot Games đã công bố kế hoạch đưa vào một bậc xếp hạng mới, bậc Master, nhằm giải quyết một số khúc mắc của người chơi ở Kim Cương 1 và Thách Đấu trong LMHT.

Rạng sáng nay (12.8), Riot Games đã công bố kế hoạch đưa vào một bậc xếp hạng mới nhằm giải quyết một số khúc mắc của người chơi ở Kim Cương 1 và Thách Đấu trong Liên minh huyền thoại. Bậc xếp hạng này được gọi là Master (nghĩa là Bậc Thầy), sẽ nằm giữa bậc Kim Cương và Thách Đấu hiện tại. 

Thông báo của Riot Games. 

Lý do vì sao Riot Games đưa vào hệ thống xếp hạng bậc Master?

Vì khi người chơi lên được bậc Thách Đấu nghĩa là theo lý thuyết của Riot Games trình độ của họ đã vượt bậc so với Kim Cương 1. Chính vì thế nếu vì những lý do khách quan mà họ bị rớt bậc từ Thách Đấu xuống Kim Cương 1 thì khi đó Kim Cương 1 sẽ không phân loại đúng người chơi như ý tưởng ban đầu của Riot. Đã có những trường hợp một số tuyển thủ có hạng Thách Đấu của các đội tuyển chuyên nghiệp do bận thi đấu mà họ bị rớt hạng xuống Kim Cương 1 khi tổng kết mùa giải thứ 3, việc đó khiến người hâm mộ ý kiến và Riot Games đã tiếp thu để đưa ra giải pháp của ngày hôm nay. 

Ngoài ra, đối với người chơi phổ thông việc vừa thắng chuỗi thăng cấp để lên được Thách Đấu chưa kịp tích điểm đã bị một người chơi khác loại ra cũng là một sự ức chế không hề nhỏ. 

Vậy bậc xếp hạng mới sẽ hoạt động như thế nào? 

Bậc Master sẽ có cùng thang Điểm Nhóm Giải với bậc Thách Đấu, nhưng không như bậc Thách Đấu, sẽ không có việc giới hạn số lượng người chơi vào bậc Master. Khi bậc xếp hạng này ra mắt, những người chơi giành chiến thắng trong chuỗi thăng cấp ở Kim Cương 1 sẽ được xếp vào bậc Master. Điều đó có nghĩa là ban đầu sẽ chẳng có ai ở bậc xếp hạng này nhưng nó sẽ tràn ngập người chơi ngay khi có người chơi chiến thắng chuỗi thăng cấp của họ. 

Khi bậc Master ra mắt, người chơi ở bậc Thách Đấu vẫn sẽ duy trì vị trí hiện tại của họ tuy nhiên hệ thống sẽ thực hiện việc giáng cấp mỗi 24 giờ và sẽ không có ai được miễn. Khác với trước đây là chỉ khi có một người chơi mới từ Kim Cương 1 lên được Thách Đấu thì hệ thống mới giáng cấp một người chơi ở Thách Đấu xuống Kim Cương 1. 

Mỗi lần kim đồng hồ điểm về 0, hệ thống sẽ tính toán lại top 200 người chơi và 50 đội; sau đó thăng cấp lên Thách Đấu cho bất cứ người chơi nào trong bậc Master đang có ĐNG thuộc top 200 hoặc đội chơi có ĐNG thuộc top 50, đồng thời giáng cấp những người chơi và đội chơi Thách Đấu có ĐNG thấp hơn nhóm này xuống bậc Master. 

Tổng kết 

Như vậy bậc xếp hạng mới - bậc Master, sau khi đưa vào sẽ giải quyết được vấn đề phân loại người chơi tốt hơn. Những người chơi có trình độ cao hơn Kim Cương 1 nhưng thấp hơn Thách Đấu hoặc do yếu tố khách quan mà bị loại khỏi bậc Thách Đấu nay sẽ có vị trí xứng đáng dành cho mình. Đồng thời việc liên tục phân loại theo hệ thống mới sẽ tạo ra môi trường cạnh tranh cao hơn, công bằng hơn nếu người chơi muốn duy trì được bậc Thách Đấu. 

Lời nhắn gửi của Riot Games 

Chúng tôi sẽ tổ chức công bố rộng rãi hơn, chi tiết hơn về vấn đề này cũng như thông tin về việc kết thúc mùa giải thứ 3 trong những tuần tiếp theo (chẳng hạn như hiện tại, chúng tôi cũng đã loại bỏ việc ĐNG giảm), nhưng đối với những người chơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ thay đổi này, chúng tôi muốn được truyền đạt trực tiếp đến các bạn.

Cảm ơn các bạn vì đã và đang chơi chế độ đấu xếp hạng, và chúc các bạn gặp nhiều may mắn cùng niềm vui trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải 2014.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.