LMHT: Mẹo dùng máy quét và những góc khuất mắt

01/09/2014 11:00 GMT+7

Bạn đã biết cách sử dụng Máy Quét sao cho đúng chưa? Hay cách sử dụng thuật "ẩn thân" bằng Máy Quét Để những cuộc gank hiệu quả hơn? Mời độc giả tham khảo bài viết.

Là "ông hoàng" trong số 3 phụ kiện khi xuất hiện thường xuyên trong các giải đấu chuyên nghiệp, Máy Quét  gần như không còn quá xa lạ trong Đấu trường Công lý. Tuy nhiên để sử dụng tốt phụ kiện này không hẳn ai cũng biết. Cùng với việc di chuyển khéo léo để tránh tầm nhìn của đối phương thì phá hủy mắt cũng vô cùng quan trọng đối với các tướng đi rừng. 

Với việc sở hữu từ 3-4 Máy Quét trong đội hình, đội của bạn hoàn toàn dễ dàng phá hủy tầm nhìn của đối phương để mai phục hay tấn công các mục tiêu lớn. Tuy nhiên trong các trận đấu có khá nhiều người chơi vẫn giữ Mắt Vật Tổ  cho đến cuối trận và đó là một thói quen khó bỏ, điều này khiến Máy Quét gần như cũng mất bóng khá nhiều trong các trận đấu thường.

Vì vậy, mời độc giả cùng Thanh Niên Game tìm hiểu xem bạn có thể cải thiện gì khi thay đổi từ Mắt Vật Tổ sang Máy Quét nhé, sẽ chẳng ai nói bạn "có mới nới cũ" đâu.

Máy Quét

  • Nội tại: Biến thành Máy Quét  cao cấp ở cấp 9 và có thể dùng vàng để nâng cấp thành Máy Quét Oracle .
  • Kích hoạt duy nhất: Phát hiện và vô hiệu hóa các bẫy, thiết bị, mắt tàng hình trong 6 giây và có khả năng phát hiện tàng hình trong 10 giây khi nâng cấp thành Máy Quét Oracle.

Máy Quét đối với từng vị trí

Đi rừng: Đây là vị trí gần như bắt buộc phải lên Máy Quét  để phục vụ cho việc vô hiệu hóa tầm nhìn của đối phương và bất ngờ tập kích ra các đường. Không những thế trong các cuộc chiến ở Rồng và Baron, để đảm bảo tỉ lệ tiêu diệt thành công cao hơn Máy Quét đóng một vai trò không hề nhỏ.

Hỗ trợ: Cũng giống như người đi rừng, vị trí hỗ trợ với việc luôn phải có Đá Tỏa Sáng  trong mỗi trận đấu, Mắt Vật Tổ  trở thành một phụ kiện vô nghĩa. Vì vậy, để hỗ trợ tốt nhất cho đồng đội nghiễm nhiên Máy Quét sẽ hữu dụng hơn.

Đường giữa: Đa phần những người chơi đường giữa cũng sẽ lên phụ kiện này sau lần về mua sắm đầu tiên. Chỉ có một số trường hợp như Katarina giữ lại Mắt Vật Tổ để hỗ trợ cho kỹ năng Ám Sát . Hay các vị tướng cần có tầm nhìn xa để phối hợp các chiêu thức như Xerath, Nidalee, Lux,.v.v. thì có thể cân nhắc lên cho mình Thấu Kính  như Thanh Niên Game đã có bài hướng dẫn ở bài viết LMHT: Thấu kính - Phụ kiện bị lãng quên.

Đường trên: Máy Quét  cũng là trang bị khá quen thuộc với các vị tướng ở đường trên, tuy nhiên với việc đẩy lẻ và tập trung farm thì cũng nhiều người chơi lựa chọn giữ lại cho mình Mắt Vật Tổ.

Xạ thủ: Đây là vị trí hiếm khi chúng ta thấy mang theo Máy Quét  bên người, họ thường trung thành với Mắt Vật Tổ trong cả trận đấu hoặc chọn Thấu Kính từ thời gian giữa trận trở đi, điển hình là Rekkles.

Những vị trí thường xuyên cần kiểm tra với Máy Quét

Cuộc chiến tầm nhìn vô cùng quan trọng trong các trận đấu, đội nào kiểm soát được tầm nhìn tốt hơn gần như nắm được tỉ lệ chiến thắng trong tay cao hơn nhưng song song là việc vô hiệu hóa tầm nhìn của đối phương.

Rải mắt tốt trên khắp bản đồ cùng với việc hạn chế tối đa tầm nhìn của đối phương thì chiến thuật "câu cá" của đội bạn sẽ được thực hiện khá dễ dàng, đặc biệt là tại các mục tiêu như Rồng và Baron. Hãy cùng tìm hiểu qua mốt số vị trí cần chú ý trong những giai đoạn của trận đấu.

1. Giai đoạn đi đường

Bụi cỏ chặng 3 ở đường trên và đường dưới.

Hai bụi cỏ đường giữa.

Dốc khu vực vào rừng ở đường giữa.

Bụi cỏ sau khu vực bùa đỏ.

Bụi cỏ sau bùa xanh.

Bụi cỏ dốc lên đường trên và đường dưới.

Các bụi cỏ ven đường ở đường dưới và đường trên.

Bụi cỏ sau trụ ở đường trên và đường dưới. 

2. Giai đoạn giao tranh ở Rồng và Baron

Những pha giao tranh tại 2 khu vực này luôn có thể dẫn đến những tình huống bước ngoặt của trận đấu, đây cũng là các khu vực thường được các đội dành sự quan tâm nên cần đặc biệt lưu ý. Và nếu quét không tìm thấy mắt trong khu vực này, bạn nên "ghé vào" để kiểm tra xem có Mắt Tím  của đối phương hay không.

Bụi cỏ gần hang Rồng và Baron.

Bụi cỏ sau bùa đỏ.

Khu vực ngoài hang rồng.

Và hang baron.

Quan trọng nhất vẫn là khu vực trung tâm của hang Rồng.

Nên dành sự quan tâm đặc biệt cho khu vực Baron.

3. Trong tình thế bị mất nhiều trụ, bị chèn ép và tấn công vào các trụ

Sau khi tiến công vào các trụ của bạn, đối phương sẽ không quên để lại mắt trên đường rút về chuẩn bị cho đợt tiến công tiếp theo. Hay nếu bạn đang có lợi thế tấn công cũng nên cẩn thận kẻo một bước đi sai lầm có thể khiến toàn đội phải trả giá.

Nơi thường xuyên có mắt của kẻ địch từ giai đoạn giữa trận đấu và khi chuẩn bị tấn công trụ 2 ở đường giữa.

Một địa điểm khác cũng thường xuyên có mắt.

Bụi cỏ ở bùa xanh và bùa đỏ cũng là khu vực cắm mắt ưa thích.

Trong các cuộc tiến công vào trụ 2 đường giữa của đối phương đây là khu vực thường xuyên có mắt. 

 

Ngã 5 tại khu vực bùa xanh là con đường trọng yếu.

Khu vực sau khi mất trụ 2.

Mắt đối thủ để lại trên đường rút về.

Bụi cỏ thường xuyên có mắt khi tiến công trụ 3. 

Và nhiều khu vực khác trong rừng.

4. Sử dụng triệt để khả năng của Máy Quét

Khi người đạt được cấp độ 9, Máy Quét  sẽ có phạm vi hoạt động rộng hơn, hoàn toàn có thể soi cả khu vực 2 bụi cỏ gần hang Rồng và baron. Không những thế, Máy Quét Oracle sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong các trận đấu có nhiều bẫy và các vị tướng tàng hình như Teemo, Twitch, Rengar, v.v.

Máy Quét phát hiện mắt ở 2 bụi cỏ.

Một số thủ thuật để sử dụng Máy Quét trong các cuộc săn

Đã bao lần bạn thắc mắc tại sao mình đã dùng Máy Quét  để vô hiệu hóa mắt của đối phương tuy nhiên việc gank vẫn khá khó khăn? Đa phần những người chơi sẽ tập trung vào đường của mình đang thi đấu và chỉ quan sát bản đồ nhỏ (mini map) để phát hiện các kẻ địch khác đang ở đâu trên bản đồ. Chỉ cần hiện mốt chấm nhỏ trên mini map thì kẻ địch sẽ phát hiện và cẩn thận với vị trí của mình đang đứng hơn khiến việc đảo đường gank trở nên khá khó khăn.

Những pha di chuyển như thế này sẽ bị phát hiện tầm nhìn trước khi có thể tiếp cận đối phương.

Và khi vô hiệu hóa mắt đối phương thì chúng đã kịp cảnh giác lùi về.

Vậy làm sao để vượt qua mắt và khiến đối phương bất ngờ không kịp trở tay? Có những lần mắt của bạn đã cắm ở đó nhưng tướng đi rừng của đối phương vẫn có thể đi ngang qua và tàng hình trên bản đồ nhỏ khiến bạn phải chết tức tưởi khi thấy mắt của mình vẫn còn cắm ở đó?

Hãy cũng tìm hiểu qua "Thuật ẩn thân" mà các cao thủ đặc biệt là ở vị trí đi rừng thường xuyên sử dụng. Trò ảo thuật này khá đơn giản nhưng đòi hỏi người chơi phải di chuyển vô cùng khéo léo và canh thời gian thật chuẩn xác.

1. Ẩn mình trong bóng tối

Trong các bụi cỏ dù bạn đã cắm mắt tuy nhiên ở đó vẫn có những góc khuất bạn không thể nhìn thấy, đây chính là nơi để cho các "màn ảo thuật" chuẩn bị được thi triển.

Góc khuất ở bụi cỏ chặng ba. 

Khi đến địa điểm thực hiện trò ảo thuật của mình, Máy Quét  sẽ được kích hoạt để sử dụng "Thuật ẩn thân".

Di chuyển đến nơi đủ tầm sử dụng Máy Quét.

Người chơi sẽ di chuyển qua tầm nhìn đã bị vô hiệu hóa của đối phương trong thời gian Máy Quét hoạt động, sau đó là tiếp cận tiêu diệt con mồi vẫn đang ngỡ ngàng với mini map "bị lỗi" của mình.

Di chuyển thật nhanh trong thời gian kích hoạt Máy Quét và tiếp cận mục tiêu.

Một số địa điểm khuất mắt khác:

 

Tổng kết

Máy Quét  đã kế thừa nhiệm vụ của Nước thần Oracle để lại kể từ phiên bản 3.14, tuy nhiên với lượng thời gian tác dụng khá ngắn so với "người tiền nhiệm" của nó khiến cho công việc phá hủy tầm nhìn của đối phương đòi hỏi khả năng quan sát và óc phán đoán nhiều hơn.

Mong rằng bài viết sẽ giúp cho các bạn có thể sử dụng phụ kiện này tốt hơn và giúp ích cho các cuộc đi săn tại Đấu trường Công lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.