LMHT: Meta 'nuôi rừng gánh cả đội' sẽ bị giảm sức mạnh tại phiên bản 8.14

17/07/2018 08:29 GMT+7

Theo đó, những tướng đi rừng sẽ bị giảm nặng thu nhập khi farm lính ở những vị trí khác.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Trong khoảng thời gian gần đây, chắc hẳn có không ít người chơi tỏ ra không thích thú chiến thuật ‘nuôi rừng gánh cả thế giới’ trong Liên Minh Huyền Thoại. Và Riot Games cũng đồng tình rằng đây là meta cực kì khó chịu nên họ đã lên kế hoạch chấm dứt chiến thuật này một lần và mãi mãi.

Theo đó, Andrei “Meddler” van Roon đã chia sẻ về kế hoạch giảm bớt chiến thuật khó chịu này trong phiên bản 8.14 sắp tới. Cơ bản, bản cập nhật mới sẽ khiến vị trí đi rừng không thể trở thành người chơi ‘giàu’ nhất trong trận đấu nữa. Ngoài ra, nó cũng khiến những vị trí khác trở nên vô dụng hơn khi đã có một người ‘gánh đội’ trong trận đấu.

Cụ thể hơn như sau, một khi người chơi đi rừng đã hoàn tất trang bị thứ nhất hoặc thứ 2 sẽ bị giảm lượng lớn số vàng khi ‘farm’ lính trên các đường khác. Tuy nhiên nếu họ hạ gục các bãi lính rừng thì vẫn không bị ảnh hưởng về lượng vàng nhận được.

Ngoài ra, các nhà phát triển cũng đã đưa ra kế hoạch khác nếu điều vừa kể trên trở nên quá tay đối với vị trí đi rừng. Đó chính là giảm lượng điểm kinh nghiệm nhận được nếu tướng rừng ‘farm’ lính từ những đường khác. Hay thậm chí là giảm thêm cả sức mạnh của lớp tướng hỗ trợ nếu điều này không đủ để khiến chiến thuật ‘rừng cánh cả thế giới’ biến mất trong meta hiện tại.

Tuy nhiên điều này cũng vô tình khiến những người chơi đi rừng, người không sử dụng chiến thuật kể trên, theo một cách khác. Ví dụ như họ là một người chơi có kĩ năng, vừa farm hết rừng mình và thậm chí còn cướp rừng của đối thủ, nhưng không may tướng đường giữa vừa mới bị hạ gục thì họ sẽ di chuyển ra vị trí này để phòng thủ cũng như farm một vài con lính. Và nếu như việc giảm lượng vàng đi kể từ khi hoàn thành trang bị thứ nhất hoặc thứ hai thì ra đường giữa phòng thủ để kiếm thêm vàng chẳng có chút tác dụng nào cả.

Dù rằng điều này cũng vô tình ảnh hưởng không ít đến những người chơi đi rừng giỏi thật sự, tuy nhiên có lẽ cần phải chờ tới khi phiên bản 8.14 ra mắt chính thức thì mới có thể đánh giá chính xác hơn.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.