LMHT: Meta tướng đỡ đòn đang dần trở lại đấu trường công lý

20/07/2017 12:56 GMT+7

Ví dụ như Braum và Alistar ở vị trí hỗ trợ, Gnar và Kled ở đường trên, hay Sejuani và Zac đang thống trị vị trí đi rừng.

Trong khoảng thời gian gần đây, từ đấu trường chuyên nghiệp cho đến đấu thường của tựa game Liên Minh Huyền Thoại thường xuyên xuất hiện những tướng với khả năng gây sát thương tốt như Jax, Camille, Renekton... Với lượng sát thương vừa ổn cũng như  hiệu ứng khống chế cứng, tướng xạ thủ và pháp sư sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối mặt với những tướng đấu sĩ.
Cũng đã khá lâu khi những tướng đỡ đòn tại đường trên như Maokai, Gragas, Nautilus không xuất hiện tại đấu trường chuyên nghiệp. Tuy nhiên giờ đây, một vài tướng đỡ đòn đã dần xuất hiện tại vị trí đi rừng và thậm chí một số trường hợp là đường trên.

Hiện tại, Sejuani và Zac đang là 2 tướng đỡ đòn xuất hiện rất thường xuyên trong giai đoạn cấm và chọn của những giải đấu lớn trên toàn thế giới. Nhờ vào bộ chiêu khống chế cứng, cộng với khả năng 'hút' sát thương rất tốt từ đối phương đã khiến họ trở thành một trong những sự lựa chọn cực kì khó chịu trong giao tranh.

Chưa hết, sự thay đổi Quỷ Lửa của trang bị đi rừng đã khiến những tướng đỡ đòn càng trở nên lợi hại hơn trong meta hiện tại. Đầu tiên, đốt lửa sẽ gây thêm sát thương lên lính rừng giúp các tướng đi rừng đỡ đòn không có chiêu thức dọn rừng nhanh gọn như Lee Sin, Nidalee vẫn có thể tăng tốc quá trình farm lính một cách thần tốc. Thứ hai, lượng máu của trang bị được tăng thêm 20% giúp cuối trận họ càng trở nên 'trâu bò' hơn.

Trong khi đó tại đường trên, Gnar cũng dần được sử dụng trở lại nhờ khả năng đánh a để có thể quấy rối những tướng đấu sĩ có khả năng cận chiến cực mạnh. Hoặc Jarvan và Kled thuần đỡ đòn cũng đang khá được ưa chuộng vì có thể phối hợp với nhiều loại đội hình khác nhau. Thậm chí tại vị trí đường dưới, Taric, Alistar hay Braum cũng đang xuất hiện khá nhiều tại giải LCK Mùa Hè 2017.

Và một khi đến Chung Kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại, vai trò của tướng đỡ đòn sẽ càng trở nên quan trọng hơn. Đặc biệt trong thời gian gần đây, hàng loạt tướng đỡ đòn đang được tăng sức mạnh tại máy chủ thử nghiệm của phiên bản 7.15.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.