LMHT: Ngày Lux gia nhập Liên Minh

22/05/2015 12:30 GMT+7

Nhân dịp trang phục Vệ Binh Tinh Tú của Lux ra mắt, chúng ta hãy cùng nhìn lại khoảnh khắc Tiểu Thư Ánh Sáng tiếp bước người anh Garen gia nhập Đấu trường Công lý.

"Ngày gia nhập Liên Minh" là ngày các vị tướng đến Viện Chiến Tranh của Liên Minh Huyền Thoại để chiến đấu vì lý tưởng của mình. Họ đặt chân tới nơi đây và nhận lấy thử thách từ Liên Minh. Đó là những thử thách dựa vào nỗi sợ sâu thẳm nhất trong tâm hồn của họ, chỉ khi họ vượt qua thì khi đó họ mới được tham gia Đấu trường Công lý. 

LMHT: Ngày Lux gia nhập Liên Minh

(Ảnh: Riot Games)

Đây là thử thách bắt buộc mà mỗi vị tướng đều phải đối mặt dù muốn hay không...

  • Ứng cử viên: Luxanna "Lux" Crownguard.
  • Ngày 17 tháng 10 Năm Liên Minh thứ 20.

Quan sát

"Focus on the battle." (Tập trung vào trận chiến - NV) - Lux

Bước chân nhanh nhẹn của Lux đã chạm vào hành lang, mang theo sự vui mừng khôn xiết. Ánh sáng phản chiếu trên mái tóc vàng óng của nàng thiếu nữ, tỏa ra một thứ ánh sáng thật thanh tao và huyền ảo. Trang phục rực rỡ và nụ cười mê hồn của cô đủ để làm ngây ngất những con người nhẹ dạ xung quanh cô, nhưng cái cách cô di chuyển nhẹ nhàng trong bộ chiến giáp lại khiến cho những chiến binh từng trải nhất phải sững sờ.

Ngừng lại một chút để quan sát, đôi mắt tinh anh của Lux lướt qua mọi chi tiết xung quanh. Cây trượng tinh xảo trong tay cô nhảy múa, tỏ rõ sự thiếu kiên nhẫn của chủ nhân. Lux là hậu duệ của dòng họ Crownguard nổi danh đã bao đời phục vụ cho Demacia, số phận của Luxanna được gắn liền với sự huy hoàng. Cô là người con gái duy nhất của gia đình, cô ngay lập tức tiếp nhận nền giáo dục bậc cao và tiệc tùng xa hoa chỉ dành cho gia đình quyền quý như gia tộc Crownguard.

LMHT: Ngày Lux gia nhập Liên Minh

"Đối thủ thực sự nằm trong tâm" (Ảnh: Deviant Art)

"Hừ". Không đáng quan tâm. Lux bước tới đẩy mạnh cánh cửa đá thô kệch bằng đôi găng mềm mại của cô. Một vầng sáng xuất hiện bao trùm cơ thể Lux khi cô xoay nhẹ cây trượng. Không sợ hãi trước bóng tối tuyệt đối bên trong căn phòng trước mặt, Lux chạy vào. 

Phản ánh

Garen - Sức Mạnh Của Demacia, người anh trai đã xa rời Lux từ lâu, giờ đứng trước mặt cô. Gương mặt anh ta nghiêm nghị mà hiền hòa, giống hệt như Lux vẫn thường hình dung về Garen. Cô chỉ được nhìn mặt anh qua những buổi chiếu trận đấu của Liên Minh từ cái ngày mà anh phải nhập ngũ.

"Tại sao em muốn gia nhập Liên Minh?"

Lux cười, nhưng cố gắng để không tỏ ra tự mãn. Tuy mọi nhân vật liên quan đến bài kiểm tra đều đã bị cấm nói về nó, Lux vẫn tự tìm được cách để lấy được tất cả thông tin mình cần; rằng Hội Đồng sẽ triệu hồi ảo ảnh để chất vấn người được kiểm tra. Đó chỉ là trò trẻ con đối với Lux.

Cô nhìn thấu nó và cô biết chính xác những gì họ muốn nghe. Bởi vì đến khi trưởng thành, rõ ràng ai cũng nhận ra tài năng xuất chúng của Lux. Cô có thể tạo ra những ảo giác nhưng vẫn khiến người khác tin rằng đó là sự thật. Cô còn có thể ẩn mình trước mắt mọi người. Bằng cách nào đó, Lux có thể tái tạo lại những dòng năng lượng của phép thuật mà cô chỉ cần nhìn thấy một lần. Họ gọi cô là thiên tài và Lux được yêu mến bởi chính quyền, quân đội lẫn mọi công dân Demacia.

Cô đứng thẳng người và mạnh dạn nhìn vào ảo ảnh của anh trai cô - thẳng vào mắt. "Để chiến đấu vì công lý nhân danh Demacia." ( "To fight for justice in the name of Demacia." ) 

"Lý do thực sự, Luxanna?"

"Chiến thắng cho chúng ta, thất bại cho kẻ thù, và chính nghĩa cho tất cả." Tất cả đều được trích ra từ cuốn Con Đường Chính Nghĩa, cuốn cẩm nang mà mọi người dân Demacia tự trọng đều có thể trích dẫn từng chữ bất cứ lúc nào.

Garen nhíu mày. Đó là hình ảnh cuối cùng Lux nhìn thấy trước khi một luồng ánh sáng chói lòa nuốt chửng lấy cả hai anh em.

LMHT: Ngày Lux gia nhập Liên Minh

"Illuminate the enemy!" (Soi rọi kẻ địch) - Lux (Ảnh: Deviant Art)

Đôi khi, ánh sáng sẽ phản chiếu trên sàn hành lang của Học Viện Hoàng Gia Demacia; tạo nên một quầng phản quang và tán sắc kỳ ảo, tựa như một lăng kính khổng lồ. Lúc đó, làn da Lux sẽ trở nên lung linh tựa như nó được tạo nên từ bột pha lê. Cô thấy vui hơn, và rồi cô để ánh sáng cuốn lấy cơ thể; khiến Lux trở nên vô hình giữa ban ngày. Là một trong những nữ sinh trẻ nhất được xét tuyển bởi Học Viện Ma Pháp, người ta phát hiện ra cô có khả năng nắm giữ sức mạnh ánh sáng độc nhất vô nhị. Cô gái trẻ xem đây là một món quà trời ban, một thứ chỉ nên sử dụng cho những mục đích tốt đẹp.

Lux vẫn chưa học được cách chủ động điều khiển hiện tượng kỳ lạ đó. Vì thế, thật không may, nó sẽ xảy ra một cách ngẫu nhiên vào những thời điểm không phù hợp nhất. Cô chạy thẳng về nhà, trong lòng hối hả lo rằng màn ảo thuật sẽ biến mất trước khi cô kịp khoe với bố mẹ. Chỉ có chút ít cảm giác tội lỗi níu kéo trong lòng cô vì đã trốn học, nhưng đằng nào giáo viên của cô cũng điểm danh Lux là vắng mặt.

Lux xộc thẳng vào biệt thự Crownguard. Trong niềm hân hoan, cô nghe thấy những giọng nói quen thuộc nhẹ nhàng phát ra từ phía bếp. Lux thấy có ba sĩ quan quân đội đang đứng nói chuyện với bố mẹ cô. Trái tim Lux lỡ một nhịp. Cô đành phải rút lui về phòng khách, bởi vì họ chắc chắn đang trao đổi về chuyện quan trọng, và một tiểu thư đài các có học thức tốt hơn không nên xen ngang. Cô vốn đã định rời khỏi nhà, nếu không có khoảnh khắc kinh hoàng ấy, lúc cô nghe thấy tên mình trong cuộc trò chuyện.

Lux chết lặng.

"Đây là vinh hạnh lớn nhất mà ngài có thể đem lại cho gia đình chúng tôi nếu ngài đồng ý nhận Luxanna. Con bé sẽ phục vụ ngài tuyệt đối, giống như Garen đã từng." Mẹ của Lux đẩy chiếc ghế sang bên và đứng dậy.

"Bà chắn chắn chứ, Lilia? Con bé đang trong thời gian cần bố mẹ nhất. Đặc biệt là sau khi anh con bé vừa mới phải nhập ngũ cách đây không lâu."

"Tất cả vì vinh quang cho đức Vua. Và anh sẽ đáp ứng đủ mọi sự bảo hộ mà con bé cần." Giọng bố cô vang lên, không thể nhầm lẫn.

"Rất tốt. Vậy tất cả đã xong."

Lux gục xuống đất, mọi ký ức về những ngày tàn ác ấy ùa về tâm trí cô. Bố mẹ cô đến phòng thông báo tin, Lux chắn cửa cố thủ trong phòng mình. Nỗi đau quấn quanh đôi tay cô khi họ kéo cô khỏi căn biệt thự. Mái tóc cô rũ xuống che hết khuôn mặt khi cô không thèm nhìn bố mẹ mình lần cuối. Những giọt nước mắt lăn trên má cô hằng đêm cho đến khi thiếp đi. Những tiếng quát chát chúa ép cô phải tập trung. Những tiếng thét nguyền rủa gia đình mình đã làm thế này với cô. Lux luôn sống trong một gia đình bảo thủ và nghiêm khắc... Họ vô tâm tống cô vào quân đội như vậy đó. Không hề có một vòng tay ấm áp: "Bố... Mẹ...?"

Thế rồi tiếng nói của chính Lux lại vọng về, tiếng cô trích lại Lời Cam Kết Vì Công Lý mà cô đã đọc cùng với những người đồng đội. Sự thanh thản khi đọc đi đọc lại cuốn Con Đường Chính Nghĩa không biết bao lần. Những lớp học tư tưởng cho khóa mới do chính Lux đích thân chủ nhiệm. Lòng tự hào dâng tràn khi cô hành quân dưới hoàng kỳ Demacia. Niềm vinh hạnh khi được vinh danh cá nhân xuất sắc. Lòng yêu nước tuyệt đối dành cho Demacia.

Nhận ra tài năng độc đáo của Lux, quân đội Demacia quyết định tiếp nhận và huấn luyện cô cho những nhiệm vụ mật. Lux nhanh chóng nổi tiếng nhờ các thành tích gan dạ của mình; chẳng hạn như điệp vụ nguy hiểm nhất mà cô phải đột nhập vào tận sâu bên trong những căn phòng của Hội Đồng Tối Cao Noxus. Tại đó cô đã đoạt được những thông tin quý giá về cuộc chiến giữa Noxus và Ionia, giúp cô có được sự cảm kích cả từ Demacia lẫn Ionia. (trang phục Lux Đạo Tặc được làm từ sự kiện này). Tuy nhiên do thám hay giám sát đều không thực sự dành cho cô... Lux là một tiểu thư xinh đẹp, là một tia sáng cho mọi người. 

Và sự trống trải chiếm lấy tâm trí khi cô nhận ra những điều mình đã tự ép bản thân phải yêu quý.

LMHT: Ngày Lux gia nhập Liên Minh

(Ảnh: Deviant Art)

Cuộc tấn công dồn dập của ký ức ngày nào biến mất, Lux nằm đó run rẩy trong bóng đêm. Cô biết rằng phép thuật Hội Đồng đã rời khỏi đầu óc cô, nhưng bài kiểm tra vẫn chưa kết thúc. Một người đang đứng trước Lux, nhưng cô không cần ngẩng đầu nhìn để biết đó là ai.

"Em có thừa nhận lý do thật sự vì sao em muốn gia nhập Liên Minh không?"

Hơi thở khó nhọc của Lux nghẹn lại trong tích tắc, vừa đủ để cô thì thầm: "Bởi em không còn gì khác...".

Bóng đêm tan vỡ xung quanh Lux thành từng mảnh nhỏ và rơi xuống đất. Cuộn mình dưới mặt đất, Lux cố nén lại những tiếng nức nở.

Garen vẫn đứng đó, khuôn mặt vốn hiền từ trở nên thô ráp và vô cảm. Mọi ảo ảnh dần tan biến. "Em vừa chia sẻ tâm trí của mình với anh. Để trở thành một vị tướng của Liên Minh, em phải để mọi người thâm nhập vào tâm trí mình, và họ sẽ biết lý do và động cơ thực sự của em. Nếu em đã chuẩn bị, em sẽ biết mình phải làm gì."

Người anh trai của Lux quay đi và sải bước qua hành lang kính dài, hướng đến một cánh cửa đôi khác. Anh không hề đứng lại để đỡ Lux hay nhìn lại để xem cô có đi theo anh không.

Nhưng điều đó là không cần thiết. Lux đã gượng dậy khỏi nền đá. Trong một tích tắc, cô đã định gọi với theo anh trai, hoặc chạy thẳng về Đại Sảnh Đường, để tránh xa những ánh nhìn xuyên thấu của Hội Đồng. Đây là thử thách đầu tiên khiến cô khó khăn, kể cả khi so với khi thực hiện bài kiểm tra cùng những pháp sư bậc nhất Demacia hay khi len lỏi trong những đường hầm sâu thẳm trong lòng pháo đài Noxus. Nhưng cô là người nhà Crownguard, cô biết mình sẽ phải vượt qua thử thách này, như bao thử thách khác từ trước đến nay.

Lux đứng thẳng dậy, cây trượng nắm chặt trong tay. Cô sẽ chứng minh rằng sự tận tụy của mình cho Demacia là tuyệt đối, rằng câu trả lời đầu tiên của cô với Hội Đồng không hề là dối trá...

LMHT: Ngày Lux gia nhập Liên Minh

"In the name of Demacia, I will punish you!" (Nhân danh Demacia, ta sẽ trừng phạt ngươi) - Lux (Ảnh: Riot Games)

Vị trí chân chính của cô là ở Liên Minh Huyền Thoại, nơi cô có thể tiếp bước người anh trai mình và sử dụng tài năng của bản thân cho Demacia. Ánh sáng dẫn dắt của Lux sẽ khiến kẻ địch choáng ngợp, Soi Rọi tâm can chúng, cho chúng thấy sự Tối Thượng, nhưng chúng nên lo lắng về những điều sẽ xảy ra khi tia sáng tắt dần đi...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.