LMHT: Nghệ thuật cắm mắt của SSW

02/10/2014 09:00 GMT+7

Với chuỗi trận bất bại tại vòng bảng, Samsung White đang chứng minh mình là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch thế giới mùa 4 nhờ khả năng kiểm soát tầm nhìn cực tốt.

Cuộc chiến tầm nhìn luôn là một trong những nhân tố thiết yếu quyết định kết quả của một trận đấu Liên minh huyền thoại. Và SSW đã đưa việc kiểm soát tầm nhìn lên một tầm cao mới với số lượng mắt được cắm liên tục và hợp lý, kết hợp cùng khả năng phán đoán cũng như deward (phá hủy mắt của đối phương) rất chuẩn xác của người chơi hỗ trợ Mata. Mời độc giả cùng Thanh Niên Game "mổ xẻ" đôi nét về chiến thuật tầm nhìn của SSW qua 2 trận đấu với Edward Gaming (EDW).

Con mắt "huyền thoại" của PawN 

Con mắt "độc quyền" cắm ngay đường giữa của PawN vào khoảng phút thứ nhất thu hút khá nhiều sự chú ý của cộng đồng trong thời gian qua. Ban đầu nhìn vào sẽ có nhiều người khó hiểu, tuy nhiên với việc có được tầm nhìn ngay sát trụ đầu tiên ở đường giữa, con mắt này sẽ mang lại những thông tin vô cùng quý giá:

  • Nếu tướng đường giữa của đối phương vào hỗ trợ việc ăn bùa lợi sẽ bị bạn phát hiện và cảnh báo cho đồng đội ở các đường khác.
  • Có thể phát hiện đổi đường khi đối phương di chuyển.

Tìm hiểu sơ nét về chiến thuật tầm nhìn của Samsung White

Con mắt "huyền thoại" của PawN.

Ngoài ra, ở phía gần bụi cỏ chặng ba tại đường trên và dưới, SSW đều có những con mắt để phòng thủ bùa lợi. Bạn có thể thấy trong các trận đấu, SSW luôn là đội chủ động phòng thủ chứ không hề thực hiện xâm lăng rừng đối phương ở giai đoạn đầu game. Lối đánh an toàn này giúp SSW thoải mái farm ở giai đoạn đầu trận.

 

"Con mắt" chủ lực Mata

SSW luôn có lợi thế trong việc kiểm soát bản đồ nhờ chủ động di chuyển để cắm mắt, đồng thời phá hủy tầm nhìn của đối phương. Và người chơi Hỗ trợ Mata chính là hạt nhân chính để thực hiện chiến thuật này.

Mata luôn ưu tiên đầu tư số tiền kiếm được để mua mắt, nhờ đó đồng đội của anh luôn an tâm tập trung vào việc farm. Với số lượng 84 mắt được cắm ra (trong đó gồm 19 mắt tím) từ Mata, chúng ta có thể thấy ảnh hưởng của anh đến việc kiểm soát tầm nhìn của SSW là vô cùng to lớn. 

Tìm hiểu sơ nét về chiến thuật tầm nhìn của Samsung White 

Mata - "con mắt" chủ lực của SSW.

Trong các trận đấu của SSW, Mata luôn chủ động "tậu" cho mình mắt tím từ rất sớm. Thêm vào đó, người đi rừng Dandy cũng ưu tiên mua mắt trong lượt về đầu tiên thay vì các trang bị đi rừng. Ngay trong thời gian đầu của trận đấu (4-5 phút), SSW đã đầu tư hẳn 2 mắt tím để kiểm soát bản đồ.

Không những thế, Mata còn cắm những con mắt rất sâu trong phần rừng đối phương. Việc này khiến anh thua thiệt một chút về cấp độ nhưng bù lại đường dưới của SSW được đảm bảo an toàn trong giai đoạn đầu tiên của trận đấu.

Tìm hiểu sơ nét về chiến thuật tầm nhìn của Samsung White

Con mắt cắm rất sâu của Mata cùng với 2 mắt tím.

Từ giai đoạn giữa trận đấu trở đi, gần như lúc nào đội tuyển SSW cũng có 3 con mắt trở lên trên người của các thành viên. Họ luôn phân chia lượng tiền hợp lý để vừa có thể lên được những trang bị cần thiết, vừa có đủ lượng mắt theo đúng phương châm "mỗi lượt về là mỗi lần có mắt" .

Tìm hiểu sơ nét về chiến thuật tầm nhìn của Samsung White

Các vị trí liên tục đầu tư vào mắt.

 

Phân phối tầm nhìn hợp lý và biến rừng đối phương thành "sân nhà"

Việc có ít nhất 3 con mắt ngay từ phút đầu tiên có vẻ đã trở thành thông lệ với SSW như người viết từng để cập ở phần đầu tiên. Sau đó lượng mắt sẽ tiếp tục tăng lên với mục đích bảo vệ các đường vào rừng của mình cũng như có thể phát hiện hướng đi của rừng đối phương.

Tìm hiểu sơ nét về chiến thuật tầm nhìn của Samsung White

Mắt của SSW (đội đỏ) bảo vệ các vị trí quan trọng trong giai đoạn đầu game.

Sau khi có được lợi thế cùng các trang bị cần thiết, SSW sẽ bắt đầu thực hiện đẩy dần các trụ. Lúc này những con mắt của SSW dần "ăn sâu" vào rừng đối phương để bảo vệ Imp đẩy lẻ hay chuẩn bị cho một pha giao tranh tổng có lợi nhất.

Tìm hiểu sơ nét về chiến thuật tầm nhìn của Samsung White 

Những con mắt dần ăn sâu vào rừng của đối phương của SSW (đội xanh).

 

Phá hủy tầm nhìn của đối phương

Các thành viên của SSW cũng không hề ngại mất đi chỉ số lính để di chuyển phá hủy mắt đối phương, đặc biệt là Mata. Trong ngày thi đấu đầu tiên của Chung kết Thế giới mùa 4, anh đã phá hủy tổng cộng 19 con mắt bên phía EDG.

Tìm hiểu sơ nét về chiến thuật tầm nhìn của Samsung White

Looper "lặn lội" từ đường trên để phá mắt của EDG.

Việc thay đổi phụ kiện khá sớm luôn giúp cho SSW kiểm soát và phá hủy mắt đối phương an toàn với Máy Quét và Thấu Kính.

Tìm hiểu sơ nét về chiến thuật tầm nhìn của Samsung White

Máy quét và thấu kính giúp kiểm soát bản đồ.

 

Bảo vệ các mục tiêu lớn 

Để có được tầm nhìn tốt nhất trước khi tiến vào các mục tiêu quan trọng như Rồng hay Baron, SSW luôn đầu tư số lượng mắt khá nhiều (trên 5) bao gồm cả mắt tím và mắt xanh. Họ luôn tận dụng lợi thế mang lại từ các mục tiêu này một cách triệt để nhằm có được chiến thắng trong trận đấu.

Tìm hiểu sơ nét về chiến thuật tầm nhìn của Samsung White

Kiểm soát Rồng và Baron khi ở đội đỏ.

Tìm hiểu sơ nét về chiến thuật tầm nhìn của Samsung White

Kiểm soát Rồng và Baron khi ở đội xanh.

 

Tổng kết

Cuộc chiến tầm nhìn luôn là một trong những mấu chốt dẫn đến thành công trong trận đấu. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho độc giả trong việc tìm hiểu thêm về chiến thuật kiểm soát bản đồ của SSW và ứng dụng vào lối đánh của bạn cùng đồng đội.

Các bạn có thể xem lại 2 trận đấu giữa SSW và EDG tại đây:

Trận lượt đi.

Trận lượt về.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.