LMHT: Ngọc Tái Tổ Hợp mới kế thừa Ý Chỉ Thần Sấm và Xung Kích Bão Tố

06/08/2017 16:34 GMT+7

Theo đó, Ngọc Tái Tổ Hợp mới sẽ có tên là Thunderlord’s Decree (Tạm dịch: Sắc Lệnh Bão Tố) và Spellslinger’s Surge (Tạm dịch: Xung Kích Phép Thuật).

Tiếp tục giới thiệu Ngọc Tái Tổ Hợp mới của Tiền Mùa Giải 2018, lần này Riot Games cho ra mắt 2 loại ngọc mới dùng để thay thế điểm then chốt Ý Chỉ Thần Sấm và Xung Kích Bão Tố trong Liên Minh Huyền Thoại. Theo đó, RiotWrekz - Nhân viên thiết kế tướng của Liên Minh Huyền Thoại - đã chia sẻ trong một bài viết tại diễn đàn như sau: “Xin chào mọi người, hôm nay tôi sẽ giới thiệu một loại ngọc mới được lấy cảm hứng từ 2 điểm then chốt Ý Chỉ Thần Sấm và Xung Kích Bão Tố. Loại Ngọc Tái Tổ Hợp mới này sẽ có tên là Thunderlord’s Decree (Tạm dịch: Sắc Lệnh Bão Tố) và Spellslinger’s Surge (Tạm dịch: Xung Kích Phép Thuật)”.
Đầu tiên là Sắc Lệnh Bão Tố. Mỗi khi người chơi tấn công tướng đối phương bằng 3 đòn đánh hoặc kĩ năng ‘duy nhất’ trong vòng 2 giây sẽ gây thêm sát thương phép. Sát thương gây ra khoảng 40-220 (+25% Sức Mạnh Vật Lý cộng thêm) (+20% Sức Mạnh Phép Thuật cộng thêm) tùy theo cấp độ. Thời gian hồi chiêu của ngọc này là 50 giây.
Nếu so sánh với Ý Chỉ Thần Sấm, rõ ràng Sắc Lệnh Bão Tố mới có sát thương cao hơn, nhưng thời gian hồi chiêu lại cao hơn rất nhiều. Dù không sử dụng thường xuyên, thế nhưng nó sẽ khuyến khích người chơi dồn sát thương để 'khô máu' với đối thủ. Ngoài ra lượng sát thương tăng thêm cũng tăng khá đều giữa STVL và SMPT nên hầu như tướng nào cũng có thể tận dụng tốt ngọc mới này.
Ngoài ra, để hạn chế việc các vị tướng khác có thể kích hoạt ngọc mới chỉ với một chiêu thức thì Riot Games đã có cách khắc phục. Giờ đây, một chiêu thức gây sát thương dù ngắn hay dài cũng chỉ tính 1 điểm cộng dồn mà thôi. Ví dụ như chiêu Mưa Đạn (E) của Miss Fortune gây sát thương và làm chậm trong 2 giây nhưng cũng chỉ tính 1 lần. Thế nên người chơi sẽ cần phải đánh thêm 2 đòn đánh tay hoặc chiêu thức khác mới có thể kích hoạt sấm sét.
Tiếp theo là Xung Kích Phép Thuật. Mỗi khi tấn công đối phương bằng 3 đòn đánh hoặc kĩ năng ‘duy nhất’ trong vòng 2 giây sẽ cung cấp 30 - 60% tốc độ di chuyển (tùy theo cấp) trong 3 giây. Đồng thời nếu bạn là tướng cận chiến sẽ nhận thêm 75% hiệu ứng kháng làm chậm. Thời gian hồi chiêu của ngọc này là 15 giây.
Điểm then chốt Xung Kích Bão Tố cũ sẽ cung cấp người chơi 40% tốc độ di chuyển và 75% kháng làm chậm trong 3 giây mỗi khi gây ra 30% máu tối đa của mục tiêu trong 2 giây. Điều này khiến những tướng đang thua đường sẽ hiếm khi kích hoạt được hiệu ứng này. Chính vì vậy Riot Games đã chỉnh sửa nhẹ lại đối với Ngọc Tái Tổ Hợp mới là Xung Kích Phép Thuật, giúp người chơi dễ kích hoạt hiệu ứng. Thêm vào đó, cơ chế ‘đòn đánh hoặc kĩ năng duy nhất’ cũng tỏ ra khá cân bằng nên cũng được áp dụng cho loại ngọc mới.
Dù rằng tính năng khác nhau, nhưng cơ chế yêu cầu tương tự nhau của 2 loại Ngọc Tái Tổ Hợp mới trong Liên Minh Huyền Thoại giúp người chơi có thể dễ ghi nhớ và thực hiện hơn. Nhờ đó người chơi không cần phải nhớ quá nhiều cơ chế phức tạp mà vẫn vận dụng chúng một cách dễ dàng khi trận đấu bắt đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.