LMHT: Ngọn Đuốc Rực Cháy và cuộc cách mạng ở rừng

24/04/2014 18:00 GMT+7

Ngọn Đuốc Rực Cháy xuất hiện ở phiên bản 4.5 đã tạo ra một cuộc cách mạng lớn của những vị tướng đi rừng bị lãng quên như Nocturne, Xinzhao và Master Yi.

Ra mắt ở phiên bản 4.5, "Feral Flare - Ngọn Đuốc Rực Cháy" đã trở thành một trang bị đi rừng mới và nhanh chóng phát huy sức mạnh của mình. Nhờ Ngọn Đuốc Rực Cháy soi đường, nhiều vị tướng đi rừng bị lãng quên đã trở lại mạnh mẽ, tạo ra một cuộc cách mạng ở đường rừng của Chiến trường Công lý.

 Feral Flare - Ngọn Đuốc Rực Cháy

 LMHT: Ngọn Đuốc Rực Cháy và cuộc cách mạng ở rừng LMHT: Ngọn Đuốc Rực Cháy và cuộc cách mạng ở rừng

"Ngọn Đuốc Rực Cháy" và "Lồng Đèn Wriggle". (Ảnh Riot games)

  • Tự động nâng cấp từ "Lồng Đèn Wriggle" sau khi tiêu diệt được 25 quái vật to (30 quái vật to ở phiên bản 4.6 sắp tới).
  • Tăng 15 sát thương vật lý.
  • Cộng 35% tốc độ đánh.
  • Nội tại duy nhất:  Tăng 30% vàng thu được từ việc tiêu diệt quái vật.
  • Nội tại duy nhất - Thương Tật: Mỗi đòn đánh thường gây ra 100 sát thương phép (cộng thêm ba sát thương phép ứng với mỗi điểm cộng dồn) lên quái vật và hồi lại 10 máu (cộng thêm mau máu được hồi ứng với mỗi điểm cộng dồn). Đối với tướng địch, lượng sát thương phép do nội tại này gây ra sẽ bằng 33% lượng sát thương gây lên quái vật. Điểm cộng dồn được tích thông qua việc tiêu diệt quái vật to, tiêu diệt hoặc hỗ trợ tiêu diệt tướng địch.
  • Kích hoạt duy nhất: Đặt một mắt xanh có thời gian tồn tại 180 giây (thời gian hồi cũng là 180 giây). Khoảng cách cắm mắt cực kỳ xa.
  • Tổng tiền: 1650 vàng (sẽ tăng lên thành 1800 vàng ở phiên bản 4.6 sắp tới).

Ưu điểm:

  • Đem lại khả năng farm rừng, tiêu diệt Rồng cũng như Baron cực kỳ mạnh mẽ.
  • Đem lại khả năng kiểm soát tầm nhìn liên tục với kích hoạt cắm mắt. Đồng thời cự ly cắm mắt cực xa là điểm đắt giá của trang bị này.
  • Giá rẻ bất ngờ nếu so với trang bị đi rừng thiên hướng tấn công quen thuộc khác là "Linh Hồn Khủng Long" (2000 vàng).
  • Bảo đảm sức mạnh xuyên suốt từ đầu tới cuối trận cho tướng đi rừng, càng farm nhiều điểm cộng dồn càng mạnh.

Nhược điểm:

  • Cần chú tâm vào farm rừng khá nhiều ở giai đoạn đầu trận. Vì vậy người chơi ở vị trí đi rừng cần phải biết cách phân phối giữa việc gank và farm thật hợp lý.

Xem trang tiếp theo để biết Các vị tướng hưởng lợi từ "Ngọn Đuốc Rực Cháy"

 

Những vị tướng nổi lên mạnh mẽ nhờ hưởng lợi từ trang bị này

1. Nocturne - Ác Mộng Vĩnh Cửu

LMHT: Ngọn Đuốc Rực Cháy và cuộc cách mạng ở rừng

(Ảnh: Riot Games)

Nocturne từng có giai đoạn vắng bóng ở đấu trường chuyên nghiệp để nhường chỗ cho nào là Lee Sin, Kha’Zix, Vi, Evelynn - những vị tướng hưởng lợi trực tiếp từ "Linh Hồn Khủng Long". Nhưng với sự xuất hiện của "Ngọn Đuốc Rực Cháy", Ác Mộng Vĩnh Cửu đã trở lại gieo rắc đêm đen trên Chiến trường Công lý mà gần đây nhất là trong giải LCS Bắc Mỹ mùa Xuân 2014.

LMHT: Ngọn Đuốc Rực Cháy và cuộc cách mạng ở rừng

Nocturne của CLG dexter góp công lớn trong chiến thắng ở ván thứ nhất của CLG trước TSM. (Ảnh: LCS NA)

Xuyên suốt các trận bán kết và chung kết của giải LCS Bắc Mỹ mùa Xuân 2014, Nocturne trở thành một vị tướng nóng bỏng tay khi các đội không cấm thì ắt phải chọn "cơn ác mộng" này. Điều làm nên sức mạnh hiện tại của Nocturne hiển nhiên là đến từ trang bị mới, "Ngọn Đuốc Rực Cháy".

Với trang bị này, khả năng farm rừng vốn rất mạnh mẽ của Nocturne lại càng như được chắp cánh. Bổ sung 35% tốc độ đánh hỗ trợ cực tốt cho nội tại "Lưỡi Dao Bóng Tối" và lượng sát thương phép cộng thêm giúp Nocturne dọn dẹp quái rừng cực nhanh. Nhờ đó gia tăng mau chóng điểm cộng dồn và rảnh tay để đảo ra đường phối hợp gank hoặc đẩy trụ cùng đồng đội.

Ít có vị tướng nào hưởng lợi từ trang bị này nhiều bằng Nocturne. Nhờ có "Ngọn Đuốc Rực Cháy", sức mạnh của Nocturne tăng lên rất nhanh chóng và được bảo đảm cho tới tận giai đoạn cuối trận, thậm chí là trận đấu càng kéo dài thì nguồn sức mạnh này sẽ chỉ càng lớn hơn.

Khuyến nghị trang bị cho Nocturne:

Sau khi hoàn thành "Ngọn Đuốc Rực Cháy", bạn có thể hướng tới những trang bị gây sát thương thứ hai giá rẻ hiệu quả cao như "Gậy Hung Ác" hoặc "Rìu Tiamat" hay "Dao Điện Statikk". Nhưng đến món thứ ba trở đi thì bạn nên bắt đầu lên trang bị phòng thủ cho Nocturne như "Khiên Băng Randuin", "Dây Chuyền Chữ Thập", "Giáp Tâm Linh". Về cuối trận khi có điều kiện hơn thì mới hoàn thành nốt "Kiếm Ma Youmu" hoặc "Rìu Mãng Xà" hay "Gươm Của Vua Vô Danh".

LMHT: Ngọn Đuốc Rực Cháy và cuộc cách mạng ở rừng LMHT: Ngọn Đuốc Rực Cháy và cuộc cách mạng ở rừng LMHT: Ngọn Đuốc Rực Cháy và cuộc cách mạng ở rừng

Các trang bị phòng thủ nên lên cho Nocturne. (Ảnh: Riot Games)

Bạn không cần phải lo đến việc thiếu sát thương, vì nếu farm rừng tốt thì "Ngọn Đuốc Rực Cháy" sẽ bù đắp lượng sát thương này. Điều bạn cần quan tâm là phải làm sao vừa đủ cứng cáp, vừa có sát thương để có thể lao vào giao tranh mà đối thủ không thể tiêu diệt bạn dễ dàng cũng như bỏ qua không thèm "rờ" tới bạn.

Về phần giày, vì bạn không lên "Linh Hồn Khổng Lồ Đá" (như trước đây) nên sẽ cần tới "Giày Thủy Ngân". Đối với những tướng đi rừng không có cốt cách cứng cáp như Nocturne thì kỹ năng khống chế của đối phương là điều đáng lo ngại nhất, vì vậy "Giày Thủy Ngân" là vô cùng cần thiết. Kết hợp với việc sử dụng tốt kỹ năng "Bóng Đen Bao Phủ" [W] và "Dây Chuyền Chữ Thập", Nocturne của bạn có thể quậy tung đội hình đối phương khi dùng "Hoang Tưởng" lao vào giao tranh.

 

2. Master Yi - Kiếm Sư Wuju

LMHT: Ngọn Đuốc Rực Cháy và cuộc cách mạng ở rừng

(Ảnh: Riot Games)

Nếu như trước đây khi đi rừng, Master Yi thường gặp phải vấn đề đó là lên thuần đồ sát thương thì "mềm xương yếu máu", lên vài món phòng thủ thì lao vào giao tranh không đủ sát thương cũng chẳng làm được gì nhiều. Thì nay với trang bị "Ngọn Đuốc Rực Cháy", vấn đề trên đã được giải quyết.

Tốc độ farm rừng của Master Yi có thể nói là nhanh nhất Liên minh huyền thoại cũng không ngoa. Nếu như Nocturne trang bị thêm "Ngọn Đuốc Rực Cháy" đã là một kẻ dọn rừng cực lẹ, thì khi thấy Kiếm Sư Wuju dọn rừng bằng trang bị này ta phải gọi y bằng sư phụ. Kỹ năng "Tuyệt Kỹ Alpha" và nội tại "Chém Đôi" của Master Yi kết hợp rất tốt với 35% tốc độ đánh cộng thêm. Farm rừng càng nhanh thì càng mạnh, mà càng mạnh thì lại farm rừng càng nhanh hơn. Cứ bồi đắp qua lại như thế, Master Yi đã trở thành "sư phụ farm rừng" kể từ phiên bản 4.5 trở đi.

Kiếm tiền nhanh đồng nghĩa với việc lên được trang bị sớm. Điều này biến Master Yi thành một mối uy hiếp cực lớn ở giai đoạn giữa trận khi trang bị phòng thủ của đối phương còn chưa nhiều. Chỉ cần thêm một món gây sát thương thứ hai rẻ tiền cỡ "Gậy Hung Ác" là đã đủ cho Kiếm Sư Wuju bay vào tiêu diệt nhanh gọn một mục tiêu mỏng manh. Sau đó dù có hướng tới những trang bị phòng thủ thì về sau Master Yi cũng không lo thiếu sát thương, bởi vì điểm cộng dồn của "Ngọn Đuốc Rực Cháy" sẽ giải quyết việc này.

Khuyến nghị trang bị cho Master Yi:

Tương tự như Nocturne, bạn không cần lên quá nhiều sát thương cho Master Yi vì việc bạn kiếm điểm cộng dồn cho "Ngọn Đuốc Rực Cháy" đã là vừa đủ. Trang bị sát thương thứ hai nên là một món rẻ tiền hiệu quả cao như "Gậy Hung Ác", "Rìu Tiamat", "Dao Điện Statikk" và bạn sẽ hoàn thành nốt việc lên sát thương sau khi lên các trang bị tăng sức phòng thủ như "Khiên Băng Randuin", "Dây Chuyền Chữ Thập", "Giáp Tâm Linh".

LMHT: Ngọn Đuốc Rực Cháy và cuộc cách mạng ở rừng LMHT: Ngọn Đuốc Rực Cháy và cuộc cách mạng ở rừng

"Giày Thủy Ngân" và "Dây Chuyền Chữ Thập" là trang bị rất cần thiết cho Master Yi. (Ảnh: Riot Games)

Nếu như Master Yi có khả năng dọn dẹp rừng nhanh hơn Nocturne, thì đổi lại khả năng vào giao tranh và sống sót trong đó của Kiếm Sư Wuju kém hơn Ác Mộng Vĩnh Cửu. Bạn cần phải khéo léo chọn thời điểm và góc độ để xông vào ôm lấy xạ thủ hoặc pháp sư của đối phương. Kỹ năng khống chế của phe địch chính là kẻ thù lớn nhất của bạn, vì vậy "Giày Thủy Ngân" và "Dây Chuyền Chữ Thập" là tối cần thiết, thậm chí nếu thấy cần thì hãy lên thêm "Đao Thủy Ngân". Vận dụng tốt "Tuyệt Kỹ Alpha" cũng góp phần giúp bạn né tránh những kỹ năng nguy hiểm của đối phương.

 

3. Xin Zhao - Tể Tướng Demacia

LMHT: Ngọn Đuốc Rực Cháy và cuộc cách mạng ở rừng

(Ảnh: Riot Games)

Bên cạnh Nocturne thì tại vòng chung kết LCS Bắc Mỹ mùa Xuân 2014 vừa qua chúng ta cũng đã chứng kiến sự trở lại của Xinzhao. Xuất hiện tương đối nhiều và để lại những dấu ấn nhất định, Tể Tướng Demacia cũng tham gia vào đoàn quân cách mạng đòi lại vị trí đi rừng ở Chiến trường Công lý.

LMHT: Ngọn Đuốc Rực Cháy và cuộc cách mạng ở rừng

Với chỉ số 0/2/10, Xinzhao của TheOddOne đã đóng góp rất lớn cho cú lội ngược dòng của TSM trước CLG. (Ảnh: LCS NA)

Trước đây vấn đề của Xinzhao chính là dọn rừng không được nhanh, vì thế việc kiếm tiền để lên trang bị cho vị tướng này khá khó khăn. Tiền bạc có hạn thì muốn mua gì cũng đều phải phân vân, thế nhưng Xinzhao trong giao tranh ngoài cứng cáp ra còn cần có sức sát thương và tốc độ đánh để tận dụng được tốt kỹ năng "Liên Hoàn Tam Kích". Một "Tiếng Hét Xung Trận" là không đủ khi thời gian hồi chiêu của kỹ năng này lên tới 12 giây, trong khi "Liên Hoàn Tam Kích" chỉ sau 5 giây đã hồi xong. Người chơi lúc trước thường chọn bỏ qua trang bị tốc độ đánh vì không đủ tiền.

Lựa chọn trang bị đầu tiên cho Xinzhao lúc đó chỉ có "Linh Hồn Khủng Long" và "Linh Hồn Khổng Lồ Đá", mà dù lên cái nào thì cũng có nhược điểm riêng. Lên "Linh Hồn Khổng Lồ Đá" trước thì rất dễ lâm vào cảnh nghèo túng vì không có sát thương để farm rừng, với lượng tiền ít ỏi thu được thì bạn chỉ có thể chăm chăm lên toàn trang bị phòng thủ để tỏ ra hiệu quả trong giao tranh.

Ngược lại nếu lên "Linh Hồn Khủng Long" thì tiền bạc có rủng rỉnh hơn một chút, về sau bạn có thêm một chút sát thương và khả năng cứng cáp. Nhưng nếu trận đấu càng lúc càng kéo dài thì chút sát thương từ "Linh Hồn Khủng Long" này sẽ chả còn thấm vào đâu.

LMHT: Ngọn Đuốc Rực Cháy và cuộc cách mạng ở rừng

"Móng Vuốt Madred" sẽ giúp Xin Zhao đi rừng dễ thở hơn. (Ảnh: Riot Games)

Giờ đây với "Ngọn Đuốc Rực Cháy", giai đoạn đi rừng ban đầu của Xinzhao trở nên dễ thở hơn rất nhiều nhờ lên trước "Móng Vuốt Madred". Tốc độ đâm của Tể Tướng Demacia cũng tăng lên đáng kể với 35% tốc độ đánh cộng thêm, tận dụng tốt được "Liên Hoàn Tam Kích". Sát thương của "Ngọn Đuốc Rực Cháy" cũng không bị cố định như "Linh Hồn Khủng Long", chỉ cần bạn farm rừng tốt thì nó sẽ tăng lên theo thời gian. Tiền bạc lúc này sẽ dễ kiếm hơn, việc lên trang bị phòng thủ cũng sẽ thoải mái hơn.

Có thể nói, "Ngọn Đuốc Rực Cháy" giúp Xinzhao có cuộc sống trong rừng tốt hơn trước.

Khuyến nghị trang bị cho Xinzhao:

Tuy nhờ có "Ngọn Đuốc Rực Cháy" mà Xinzhao sống tốt hơn trước, nhưng cách đánh Xinzhao về cơ bản cũng không có nhiều thay đổi. Nhiệm vụ của bạn vẫn là farm rừng, thỉnh thoảng phối hợp gank và đẩy trụ, lao vào ôm những mục tiêu quan trọng của đối phương trong giao tranh như xạ thủ hoặc pháp sư. Vì thế trang bị phòng thủ là tối cần thiết.

LMHT: Ngọn Đuốc Rực Cháy và cuộc cách mạng ở rừng LMHT: Ngọn Đuốc Rực Cháy và cuộc cách mạng ở rừng

Hai trang bị cần thiết cho người đi rừng hiện nay. (Ảnh: Riot Games)

Trang bị thứ hai nên hướng tới là "Khiên Băng Randuin", trong trường hợp đối phương có quá nhiều sức mạnh phép thuật thì hãy lên "Dây Chuyền Chữ Thập" trước. Sau đó thì bạn có thể ước lượng tình hình để lên tiếp sát thương hay phòng thủ. Nhưng hãy nhớ vai trò của bạn là chịu đòn, nên dù có thích sát thương thì cũng chỉ nên lên tối đa là hai món sát thương. "Gươm Của Vua Vô Danh" là một lựa chọn tốt.

Xem trang sau để tìm hiểu một số vị tướng khác có thể lên "Ngọn Đuốc Rực Cháy"

 

Những vị tướng có thể sẽ trở nên thú vị với trang bị này

Bên cạnh những vị tướng hưởng lợi cực lớn từ trang bị "Ngọn Đuốc Rực Cháy" thì cũng có những vị tướng có thêm lựa chọn mới trong việc sắm sửa trang bị tạo nên sự thú vị nhất định khi chơi.

1. Lee Sin -  Thầy Tu Mù 

LMHT: Ngọn Đuốc Rực Cháy và cuộc cách mạng ở rừng

(Ảnh: Riot Games)

Thay vì lên những trang bị "Linh Hồn" quen thuộc thì bạn có thể chọn "Ngọn Đuốc Rực Cháy" cho Thầy Tu Mù dù rằng anh ta cũng không cần đến đuốc để soi đường cho lắm.

Điểm thú vị ở đây chính là sau khi bạn kiếm đủ điểm cộng dồn để "Lồng Đèn Wriggle" biến thành "Ngọn Đuốc Rực Cháy" thì bạn sẽ có khả năng cắm mắt ở cự ly cực kỳ xa. Lúc này thì việc thực hiện một cú inSec chưa bao giờ dễ đến thế.

LMHT: Ngọn Đuốc Rực Cháy và cuộc cách mạng ở rừng

Không cần phải luyện tập nhiều vẫn "inSec" dễ dàng nhờ cự ly cắm mắt siêu xa.

Ngoài ra, tốc độ đánh có được từ trang bị này kết hợp với nội tại "Loạn Đả" giúp bạn ra đòn rất nhanh. Vì vậy nếu xanh thì hãy lên thêm "Rìu Mãng Xà" để cảm nhận và tận hưởng sức mạnh.

 

2. Vi - Cảnh Binh Piltover

LMHT: Ngọn Đuốc Rực Cháy và cuộc cách mạng ở rừng

   (Ảnh: Riot Games)

"Cú Đấm Phá Giáp" khiến cho Vi trở thành một Vayne có tầm đánh gần. Thông thường chúng ta không có nhiều cơ hội lên trang bị gia tăng tốc độ đánh cho Vi để tận dụng kỹ năng này. Nhưng với "Ngọn Đuốc Rực Cháy" thì mọi chuyện đã đổi khác.

Nếu bình thường bạn vẫn lên trang bị theo hướng phòng thủ là "Linh Hồn Khổng Lồ Đá" cho cô nàng cảnh binh này thì không có gì để nói. Nhưng nếu trước giờ bạn vẫn thích lên theo hướng tấn công trước bằng "Linh Hồn Khủng Long" thì sao không thử thay bằng "Ngọn Đuốc Rực Cháy". Việc farm rừng sẽ trở nên nhanh hơn, nó còn tăng cường khả năng tay đôi với Rồng hoặc thậm chí là Baron của Cảnh Binh Piltover, quan trọng nhất là giúp Vi đấm nhanh và đấm nát đối thủ.

 

Lời kết

Mặc dù ở phiên bản 4.6 sắp tới, "Ngọn Đuốc Rực Cháy" sẽ bị Riot "cân bằng sức mạnh" một chút nhưng nó vẫn sẽ là một trang bị giá rẻ và đáng tiền. Vì vậy đừng e ngại mà hãy cứ tự nhiên sử dụng nó. Tuy nhiên khi quyết định lên trang bị này bạn cần phải chú ý đến tướng mà bạn đã chọn đi rừng, đồng thời phải biết phân bố giữa việc farm rừng và ra đường hỗ trợ đồng đội một cách thích hợp. Nếu không, có khi bạn chưa "tu" xong thì team của bạn đã bị đối phương đánh cho tan nát.

Vẫn còn rất nhiều vị tướng đi rừng thú vị chờ bạn khám phá bằng "Ngọn Đuốc Rực Cháy". Đó có thể là những gương mặt bị lãng quên như Warwick, Udyr,hoặc cũng có thể là các đại diện dị thường như Tryndamere, Jax hay Kayle. Tất cả tùy thuộc vào bạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.