LMHT: Nguyên do đâu đẫn đến sự thảm bại của các đội tuyển Bắc Mỹ ?

15/10/2015 08:00 GMT+7

Cùng Thanh Niên Game tìm hiểu nguyên nhân vì sao cả 3 đội tuyển LMHT Bắc Mỹ phải ra về trắng tay tại CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2015.

Có được 3 suất tham dự Chung Kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại 2015tuy nhiên những gì mà các đội tuyển LMHT Bắc Mỹ làm được là tạt "gáo nước lạnh" vào mặt người hâm mộ.

Hy vọng càng cao...

Sau tuần thi đấu đầu tiên kết thúc tại Chung Kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại 2015, kết quả có vẻ khá khả quan dành cho các đội tuyển Bắc Mỹ.  Mặc dù Team SoloMid (TSM) có tỉ số 1 - 2, nhưng họ lại giành được trận thắng trước 1 trong những đội tuyển hàng đầu của Trung Quốc, LGD Gaming.

Counter Logic Gaming (CLG) giành được vị trí khá ổn với tỉ số 2 - 1 sau khi hạ gục Flash Wolves và paiN Gaming. Cloud9, đội tuyển đã từng vật lộn tại vòng loại khu vực Bắc Mỹ, bất ngờ giành được 3 trận toàn thắng, dẫn đầu bảng đấu khiến fan hâm mộ Bắc Mỹ rực lửa hy vọng.

...thất vọng càng nhiều

Thế nhưng mọi hy vọng dành cho Bắc Mỹ lại tan vỡ một cách nhanh chóng trong tuần thi đấu thứ 2. CLG đã có 1 vị trí khá an toàn với 2 trận thắng để vào vòng trong. Tất cả những gì họ cần đó là một trận thắng để bảo toàn vị trí để ít nhất có thể đánh được vòng tiebreak. Và kết quả hoàn toàn trái ngược khi họ thậm chí còn không tham gia vòng tiebreak khi thua 3 trận liên tục.

Cloud9 toàn thắng tuần 1, toàn thua tuần 2.

Đội tuyển được mong đợi nhất là Cloud9 còn tệ hơn khi họ thua 3 trận liên tục và thua luôn cả trận tiebreak trước ahq e-Sports Club với tỉ số 12 - 19. Xuất hiện trong bảng với 3 ông lớn đến từ Châu Âu (Origen), Hàn Quốc (KT Rolster) và Trung Quốc (LGD Gaming), TSM cũng đành chịu chung số phận với 2 người đồng hương của mình với kết quả tương tự: 0 - 3.

0 - 10 là kết quả cuối cùng dành cho các đội Bắc Mỹ trong tuần thi đấu thứ 2. Trong thể thao thông thường, có khá nhiều trường hợp khi một tuyển thủ hoặc một đội tuyển chỉ cần một trận thắng duy nhất để bước vào vòng trong nhưng họ không thể làm được.

Chiến thuật bế tắc

Cả CLG và C9 đều mắc phải trường hợp này bởi vì họ chỉ sử dụng đúng một chiến thuật duy nhất trong suốt vòng loại. C9 không thể giành chiến thắng 1 trận bởi vì họ chỉ sử dụng đội hình không thể đẩy trụ sớm. Còn CLG không thể giành chiến thắng 1 trận bởi vì họ chỉ sử dụng chiến thuật bảo vệ Xạ Thủ lỗi thời của mình.

Doublelift không đủ làm nên "mùa xuân".

Sự thất bại của những đội tuyển Bắc Mỹ đều bắt nguồn từ chiến thuật nghèo nàn của họ trong mùa giải 2015. Họ không có thể thích ứng những chiến thuật mới hay meta mới và áp dụng vào phong cách đánh của mình.

Trong suốt giải mùa Xuân, TSM với thế thắng như chẻ tre tại LCS Bắc Mỹ với những thành viên có kỹ năng tốt trong khu vực. Mặc dù cả đội vẫn mắc khá nhiều sai lầm, nhưng họ vẫn giành hạng nhất một cách dễ dàng.

Giải mùa Hè chúng ta có thể thấy được sự trổi dậy của đội tuyển Gravity, đội tuyển duy nhất thiếu huấn luận viên, với lối chơi và chiến thuật giống nhau như đúc trong nhiều tuần liên tục. Và sau khi một tháng thống trị giải LCS Bắc Mỹ, những đội tuyển khác bắt đầu “bắt bài” được lối chơi của họ và Gravity không có kết quả nào khác ngoài việc không giành được vé đi Chung kết thế giới.

Mặc dù đội TSM cũng có khá nhiều sai lầm và chỉ có một phong cách chơi duy nhất, nhưng họ cũng giành được một xuất tại chung kết vòng loại LCS Bắc Mỹ. Và kể cả khi CLG giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3 - 0 trước TSM tại vòng loại LCS Bắc Mỹ, thì họ vẫn không thể hiện được sự liên quan trong đấu trường Thế Giới.

Phải chăng do thiếu cọ xát, nên các đội tuyển LMHT Bắc Mỹ bế tắc trong việc sáng tạo chiến thuật mới?

Vậy làm thế nào mà các đội tuyển Bắc Mỹ tốn cả tháng để nhận ra sơ hở của đội Gravity, nhưng các đội tuyển tham dự Chung Kết Thế Giới giải quyết được CLG và C9 chỉ trong vòng vài ngày?

Dễ “bắt bài”

CLG giành chiến thắng 2 trận đấu trong tuần thi đấu đầu tiên với chiến thuật và đội hình “bảo kê” Xạ Thủ khi Pobelter sử dụng Lulu. Còn trong trận CLG đối đầu với Koo Tigers, tuyển Hàn Quốc đã “bẻ khóa” dễ dàng chiến thuật của bằng cách chỉ cần cấm vị tướng Lulu, thì mọi vấn đề đã được giải quyết. Kể từ trận thua đầu tiên trước Koo Tigers, những trận còn lại thì đối thủ chỉ cần cấm Lulu là đội CLG nắm chắc phần thua.

Cả 3 đội tuyển LMHT Bắc Mỹ ra về trắng tay.

Tại bảng B, 2 trong 3 trận thắng của đội C9 đều bắt nguồn từ sức mạnh đẩy nhanh của Azir tại đường giữa. Sự xuất sắc của Incarnati0n khi cầm Azir kết hợp với chiến thuật đẩy trụ nhanh của Sneaky đã giúp họ kiểm soát bản đồ và hoàn toàn chơi “trên cơ” đối thủ. Và sau khi bị cấm đi Azir, cả đội C9 tan vỡ và đành chia tay sớm Chung Kết Thế Giới.

Lời Kết

TSM và C9 đã tham gia Chung Kết Thế Giới với 1 số giới hạn về chiến thuật và một vài tuyển thủ được xem là đứng đầu khu vực Bắc Mỹ, không có đất thể hiện trong đấu trường đầy quyết liệt này. Đây rõ ràng là một kết cục không mấy vui vẻ dành cho các đội cũng như fan hâm mộ của Bắc Mỹ.

Thông qua sự thất bại này, mong các đội Bắc Mỹ có thể nhận ra được những sai lầm của họ để cải thiện dần lối chơi 1 chiều cứng nhắc của mình. Họ nên thay đổi bớt một số thành viên cũ để thay đổi lối chơi của mình, nếu muốn năm sau có thể lọt vào vòng Tứ Kết một lần nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.