LMHT: Nhặt sạn IEM Katowice 2015 ngày thi đấu thứ nhất

14/03/2015 13:21 GMT+7

Ngày thi đấu thứ nhất của Liên Minh Huyền Thoại thuộc IEM 2015 đã diễn ra tương đối tốt đẹp. Tuy vậy giải đấu vẫn còn tồn tại những hạt sạn mà ban tổ chức cần chú ý khắc phục trong hai ngày thi đấu còn lại.

1. Kênh tường thuật trực tiếp hạn chế 

Là một giải đấu quy mô quốc tế nhưng diễn biến của Liên minh huyền thoại (LMHT) ở IEM 2015 chỉ được ESL phát trực tiếp trên twitch.tv mà không phát trên youtube. Điều này gây bất tiện cho khá nhiều fan của LMHT trên thế giới vì không phải ai cũng có thể xem twitch.tv một cách "mượt mà"; "giật", "lag", "đứng hình" là những gì làm nản lòng người hâm mộ.

Khá nhiều người gặp vấn đề đường truyền khi xem trực tiếp trên twitch.tv.

Mặc dù ESL vẫn có kênh chính thức trên youtube nhưng họ chỉ đăng tải video của các trận đấu sau khi chúng đã diễn ra một thời gian, những ai gặp vấn đề với twitch.tv sẽ chỉ có thể xem lại video trên youtube hoặc xem trực tiếp từ các kênh phát trung gian không chính thức với chất lượng hình ảnh kém hơn. 

2. Chất lượng âm thanh chưa chuẩn

Trong suốt 8 trận thi đấu của ngày thứ nhất, micro của bình luận viên và bộ phận phân tích liên tục bị nhiễu tạo ra những tiếng "rột rẹt" gây khó chịu cho người theo dõi. Đối với một giải đấu tầm cỡ quốc tế thì lỗi này đã làm giảm đi phần nào độ chuyên nghiệp của ban tổ chức.

 

Nhiễu từ micro liên tục gây khó chịu cho người xem.

3. Góc quay phiền toái 

Trong trận thi đấu giữa SK Gaming và yoe Flash Wolves, trong khi hai đội đang giao tranh "ầm ầm" sau pha Chiến công đầu thì thay vì tiếp tục theo sát giao tranh, bộ phận kỹ thuật lại chuyển sang cảnh bảng thông báo FIRST BLOOD bên ngoài, khiến khán giả không xem được diễn biến.

Hành động này đương nhiên là vô cùng thiếu chuyên nghiệp và khiến khán giả cực kỳ khó chịu. Sau khi nhận được phản ánh của người xem, bình luận viên kỳ cựu Joe Miller đã thông báo trên twitter cá nhân rằng xin tiếp thu và sẽ không để việc này tái diễn nữa.

Thông báo của Joe Miller.

4. Không có bảng đếm số Rồng tiêu diệt được của mỗi đội

Kể từ khi phần thưởng có được từ việc tiêu diệt rồng thay đổi, việc nắm bắt được số Rồng mỗi đội đã tiêu diệt là rất quan trọng đối với người chơi và cũng không kém phần quan trọng đối với người xem. Bảng đếm số lượng Rồng mỗi đội tiêu diệt được là thứ không thể thiếu trong các giải đấu chuyên nghiệp, thế nhưng tại IEM 2015 lại không có điều đó. Đây là một sự thiếu sót đáng kể trong công tác chuẩn bị giải đấu mà ban tổ chức IEM cần phải xem lại.

LCS Bắc Mỹ luôn có bảng này.

Tiếp thu ý kiến của người xem, Panky, người phụ trách chuyên môn của giải đấu, đã trả lời trên twitter cá nhân là sẽ làm việc với nhà sản xuất chương trình để đem đến bảng đếm số Rồng tiêu diệt được trong các trận đấu tiếp theo.

Panky thông báo trên twitter cá nhân của mình.

5. Thông dịch viên thông dịch sai vì tai nghe không hoạt động

Trong cuộc phỏng vấn yoe Flash Wolves, quản lý của đội đã nói rằng: "Chúng tôi đã bỏ thời gian tập luyện không hề ít hơn các đội Hàn Quốc nên chúng tôi có lòng tin nhất định sẽ chiến thắng" thì lại bị thông dịch thành: "Chúng tôi đã thi đấu không tồi khi đấu tập với các đội Hàn Quốc nên chúng tôi có lòng tin nhất định sẽ chiến thắng". Việc dịch sai phát ngôn của đại diện một đội có thể gây hiểu lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến mối quan hệ của các đội tuyển và hình ảnh của họ trong mắt người hâm mộ, vì vậy đây là một lỗi đáng kể mà ban tổ chức cần phải xem xét lại.

Thông dịch viên Rachel xin lỗi trên twitter cá nhân.

Thông dịch viên Trung-Anh Rachel đã xin lỗi và trình bày trên twitter rằng tai nghe của cô lúc đó không hoạt động nên cô không thể nghe được quản lý của yoe Flash Wolves nói gì và hứa lần sau sẽ làm tốt hơn. Dù là lỗi tai nghe hay lỗi của thông dịch viên thì đây cũng là một hạt sạn mà ban tổ chức IEM 2015 cần lưu ý khắc phục.

Giải đấu IEM Katotwice 2015 sẽ còn diễn ra trong hôm nay 14.3, quý độc giả có thể theo dõi trực tiếp giải đấu tại Thanh Niên Game.

  • 19g: SK Gaming gặp yoe Flash Wolves
  • 20g10*: CJ Entus gặp Team WE
  • 21g30*: GE Tigers gặp đội thắng ở cặp đấu 19g
  • 0g45*:  Team SoloMid gặp đội thắng ở cặp đấu 20g10

* Thời gian dự tính, có thể thay đổi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.