LMHT: Nhìn lại giải đấu Siêu Sao Đại Chiến

13/05/2014 14:30 GMT+7

Trong những ngày vừa qua, các fan của Liên minh huyền thoại đã cùng ăn ngủ với giải đấu All-star. Hãy cùng nhìn lại những khoảng khắc sống động mà các ngôi sao mang lại cho chúng ta.

Cuộc chiến Băng - Lửa: Lửa nóng không đủ tan Băng

Cuộc chiến Băng - Lửa luôn mở đầu mỗi ngày của giải, luôn là "món khai vị" cho những trận cầu đỉnh sao đằng sau. Hai đội qui tụ mười ngôi sao tới từ năm giải đấu Liên minh huyền thoại trên khắp thế giới. Những Froggen, Bjergsen, cho tới QTV hay caomei... tất cả đã cống hiến những trận cầu đỉnh cao.

Mở đầu cuộc chiến này với chế độ Ultra Rapid Fire, đội Băng của Bjergsen và đồng đội đã dành chiến thắng thuyết phục. Đặc biệt là màn biểu diễn Ezreal trong tay của Bjergsen quá biến hóa. Một mình anh cũng có thể tiêu diệt 3 người dù trong tình huống 1 chống 4. Nếu như chế độ này có thể mở lại, chắc chắn những dư âm Ezreal lên sức mạnh phép thuật của Bjergsen sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới người hâm mộ trên toàn thế giới.

Ezreal "phá đảo" thế giới ảo.

Tiếp theo là chế độ Hexakill để chào đón sự trở lại của hai huyền thoại thế giới: Vua đường giữa mùa hai – Toyz và “Thần bài” Misaya. Trận đấu vô cùng nóng bỏng ngay từ đầu trận. Hai đội liên tiếp có những tình huống cống hiến cho khán giả trên toàn thế giới. Những tràng pháo tay xuyên suốt trận đấu dành cho những ngôi sao sau những tình huống biểu diễn đẹp mắt. Chiến thắng thuộc về đội Băng của Misaya sau 32 phút đầy sôi động.

LMHT: Nhìn lại giải đấu Siêu Sao Đại Chiến

Khoảnh khắc chiến thắng của đội Băng trong chế độ Hexakill.

Tỉ số giữa hai đội bây giờ đang là 1-1 và bước vào chế độ đánh solo 1vs1 và 2vs2. Mở đầu là hai trận đấu solo 1vs1 giữa Archie với Shy và QTV với cool. Hai đại diện tới từ Việt Nam (Archie và QTV) đã thi đấu hết sức cố gắng, dù thua trước hai “siêu nhân” tới từ Trung Quốc và Hàn Quốc nhưng những gì họ thể hiện thực sự rất tuyệt vời. Tiếp theo là trận so tài 2vs2 giữa đội Băng của Madlife - Doublelift  và đội Lửa của Bjergsen - Diamondprox. Cặp đôi của đội Lửa đã giành chiến thắng đầy gay cấn bằng bộ đôi cũng dùng lửa là Brand - Annie. Cuối cùng là cuộc so tài của Yasou trong tay Froggen với Jarvan IV bởi WeiXiao. Froggen đã có thắng lợi nhanh chóng, qua đó mang lại chiến thắng cho đội Băng.

LMHT: Nhìn lại giải đấu Siêu Sao Đại Chiến

WeiXiao bất lực nhìn Yasou phá trụ.

Chung cuộc, đội Băng giành chiến thắng trước đội Lửa với tỉ số 2-1. Tuy nhiên chiến thắng hay thất bại trong cặp đấu Băng - Lửa này không thực sự quan trọng. Điều quan trọng là những gì mà Anivia trong tay Froggen hay Thresh của Madlife đã làm khán giả mãn nhãn với những pha biểu diễn ở trình độ cao. Đó là những thứ mà các ngôi sao đã không làm người hâm mộ phải thất vọng. 

Sự thống trị tới từ Châu Á

Có 5 nhà vô địch là khách mời cho giải đấu này là SKT T1, Fnatic LoL, OMG, TPA và Cloud 9. Thể thức đánh vòng tròn để chọn ra 4 đội xuất sắc nhất để đánh vòng loại trực tiếp nên ngay từ những trận đầu tiên đã luôn sôi động. Trải qua 10 trận đấu đã chọn ra được 4 đại diện là SKT T1 - Đương kim vô địch thể giới, OMG – Kẻ thách thức nhà vô địch, Cloud 9 – Đội vô địch ở Bắc Mỹ và Đội chủ nhà Fnatic. TPA của Bebe đã bị loại sớm nhưng những gì họ thể hiện đã phần nào làm người ta nhớ lại thời khi hoàng kim của đội tuyển này. Chúng ta hẳn vẫn còn nhớ trận đấu mà Lulu của Morning đã gây khó khăn cho Twisted Fate trong tay Faker như thế nào.

LMHT: Nhìn lại giải đấu Siêu Sao Đại Chiến

Morning đã thực sự làm khó được Faker.

Bước vào vòng loại, OMG đã trả được “mối thù” ở vòng loại khi giành chiến thắng 2-0 trước đại diện tới từ Bắc Mỹ trong cặp đấu đầu tiên. Cặp đấu tiếp theo đã diễn ra rất căng thẳng, Fnatic không được đánh giá cao như SKT T1 nhưng có những thời điểm phải làm cho nhà vô địch thế giới phải “thót tim”. SKT T1 dành chiến thắng nhưng Fnatic đã thi đấu thực sự rất hay. Hai đội đã cống hiện một trận đấu bùng nổ mà đặc biệt là trận đấu thứ 2. Dù Cloud 9 và Fnatic bị loại nhưng Kassadin của Xpeke hay Morgana trong tay LemonNation đã để lại những “highlight” làm nức lòng khán giả đang xem. Những tiếng hò reo, những tràng vỗ tay của khán giả luôn dành cho hai đại diện cực mạnh này.

Trận chung kết BO5 giữa những người Châu Á: SKT T1 và OMG. Lại một lần nữa hai đại diện tới từ Trung Quốc và Hàn Quốc gặp nhau trong một trận Chung kết mang tầm cỡ quốc tế. Không như ở Chung kết thế giới Mùa 3, vẫn là SKT T1 nhưng không còn là Royal Club, tuy nhiên hẳn OMG vẫn muốn "trả thù" cho đội tuyển đồng hương. Mặc dù vậy trận đấu đã diễn ra không thực sự nóng bỏng như những gì mà người ta mong đợi. Trình độ của nhà vô địch thế giới quá khác biệt so với đối thủ. Faker và động đội đã có chiến thắng áp đảo 3-0 trước OMG để đăng quang ngôi vô địch giải đấu All-stars. Qua đó kết thúc một năm vô cùng thành công của SKT T1 K trên chiến trường quốc tế. 

Có một Paris tuyệt vời!

LMHT: Nhìn lại giải đấu Siêu Sao Đại Chiến

Giải đấu thường niên All-stars năm 2014 đã diễn ra thành công mĩ mãn. Công đầu phải nói tới ban tổ chức giải đấu tại Paris, Pháp. Là một thành phố được gắn với hai chữ “hoa lệ” và những dư âm của giải đấu mà Paris mang lại thật tuyệt vời. Phải nói rằng công tác chuẩn bị của Riot Games và nước chủ nhà cực tốt. Họ đã cho ta thấy một sân khấu hoành tráng được dàn dựng một cách công phu, đẹp mắt. Nơi tổ chức giải đấu là Zenith Paris - La Villette, một nhà thi đấu đa năng nổi tiếng. Rất nhiều những hiệu ứng ánh sáng, âm thanh hoành tráng tràn ngập khắp khán đài và sân khấu.

LMHT: Nhìn lại giải đấu Siêu Sao Đại Chiến

Sân khấu rất hoành tráng. 

LMHT: Nhìn lại giải đấu Siêu Sao Đại Chiến

Khán đài luôn chật cứng người hâm mộ. 

LMHT: Nhìn lại giải đấu Siêu Sao Đại Chiến

Không khí sôi động xuyên suốt cả giải đấu. 

Và điều quan trọng nhất chính là “tinh thần game thủ” mà người dân nơi đây mang tới giải đấu này. Họ là những người đóng góp lớn nhất cho thành công của giải. Người hâm mộ luôn là những điểm sáng rực rỡ bên cạnh những ngôi sao, họ luôn hò reo cổ vũ cho những ngôi sao đích thực đang tỏa sáng phía trước màn hình máy tính. Có những lúc mọi thứ trở nên im lặng lạ thường, ta chỉ ngay thấy tiếng của các bình luận viên, rồi bỗng nhiên mọi thứ rung lên vì những tiếng reo hò sung sướng trước những tình huống xử lý tuyệt vời. Chúng ta vẫn chưa thể nào quên được khoảnh khắc mà cả khán đài hát “Happy Birthday” mừng sinh nhật của Faker. Có lẽ chính những điều đó đã làm cho ngôi sao Faker tỏa sáng thực sự tại giải đấu này với chức vô địch trên tay. Cảm ơn Paris và mong có thể gặp lại vào một ngày không xa.

Giây phút bên lề tuyệt vời dành cho Faker.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.