LMHT: Nhìn lại lịch sử 5 mùa Chung Kết Thế Giới

26/09/2016 20:02 GMT+7

Càng ngày Riot Games càng tổ chức giải đấu thành công hơn với tiền thưởng và quy mô tổ chức hoành tráng hơn.

Vậy là Chung Kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại Mùa Giải 2016 đã sắp diễn ra vào ngày 30.09. Trước khi giải đấu bắt đầu, hãy cùng tìm hiểu về hình ảnh các giải đấu LMHT đã diễn ra từ mùa 1 đến mùa 5.

Mùa 1

Tổng giải thưởng lúc này là 100.000 USD

Đội bình luận viên tại Mùa 1

Đội tuyển Solomid

Doublelift (ở giữa) thời còn 'trẻ trâu'

Giải đấu CKTG được tổ chức đầu tiên tại Jönköping của Thụy Điển và được tổ chức cùng sự kiện DreamHack tại đây. Vào năm 2011, chỉ có 8 đội tham dự giải đấu và hầu hết các đội đến dự chỉ để tham quan sự kiện DreamHack. Lúc đó, tiền thưởng dành cho đội tuyển vô địch - Fnatic - là 1,1 tỉ đồng (50.000 USD).

[mecloud]Ml4urn76sl[/mecloud]

Khoảng khắc Fnatic vô địch CKTG Mùa 1

Mùa 2

Moscow 5 được xem là một trong những ứng cử viên nặng giá của chức vô địch nhưng cũng chịu thua trước TPA

Taipei Assassins lên ngôi vô địch mùa 2

Bắt đầu từ mùa 2, lượng người theo dõi giải đấu đã tăng một cách đột biến với gần 7.000 người xem trực tiếp và 6 triệu người xem tại nhà. Hơn thế nữa, CKTG 2012 không phải tổ chức chung với sự kiện khác mà Riot Games đã tự tổ chức sự kiện dành riêng cho mình. Lúc này giải đấu chào đón thêm các đội đến từ khu vực Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan. Dù bị đánh giá thấp, thế nhưng Taipei Assassins đã lần lượt hạ gục những đội tuyển sừng sỏ lúc bấy giờ như Moscow 5, Azubu Frost, Najin Sword, ... để lên ngôi vô địch.

Mùa 3

Chiếc cúp vô địch đầu tiên của Faker cùng đồng đội

Lần đầu tiên giải đấu được tổ chức tại sân vận động Staple Center tại Mỹ, đánh dấu một bước tiến mới cho giải đấu này. Đặc biệt hơn, phần mở màn giải đấu được biểu diễn bởi dàn nhạc giao hưởng.

[mecloud]hNNIq3PgGT[/mecloud]

Mặc dù đây là lần đầu tiên Faker tham gia đấu trường chuyên nghiệp quốc tế, thế nhưng anh đã khiến mọi người phải gọi anh là ‘Quỷ Vương Bất Tử’ với đẳng cấp vượt trội của mình. Kết thúc giải đấu, Faker và SKT đã thống trị giải đấu khi dễ dàng ‘củ hành’ Royal Club tại trận chung kết với tỉ số 3-0.

[mecloud]XZVlQJZn3v[/mecloud]

Mùa 4

Địa điểm tổ chức lần này là tại Hàn Quốc

Samsung White giành chức vô địch ngay tại chính sân nhà Hàn Quốc

Vào mùa giải 2014, một lần nữa các đội tuyển trên toàn thế giới phải ngước nhìn đội tuyển đến từ Hàn Quốc. Trong mùa trước, mọi người được chứng kiến những màn thi đấu ‘outplay’ và so tài kĩ năng mãn nhãn thì năm 2014 lại chủ yếu so tài về trình độ phối hợp. Mặc dù SKT Telecom T1 thất bại trong việc ghi tên vào danh sách tham dự, thế nhưng Samsung White đã thể hiện sức mạnh bá đạo của các đội tuyển đến từ Hàn Quốc khi liên tục thắng to các đội tuyển sừng sỏ như Team Solomid, Samsung Blue và SH Royal để lên ngôi vô địch.

[mecloud]PxdUi1wh2l[/mecloud]

Mùa 5

Một lần nữa, Faker khiến mọi người phải ngước nhìn hâm mộ với chiếc cúp vô địch thứ 2

Kể từ khi mùa giải 2015 khởi tranh, hàng loạt các tuyển thủ chuyên nghiệp đến từ Hàn Quốc chuyển sang thi đấu cho các đội tuyển Trung Quốc. Tình trạng nhảy đội này đã khiến cán cân giữa 2 khu vực này bắt đầu lệch pha và thậm chí đội tuyển Trung Quốc được đánh giá rất cao nhờ sự bổ sung lực lượng này. Kể cả Faker cũng không thể vượt qua được Edward Gaming tại MSI 2015.

Trong giải đấu lần này, Dyrus của đội tuyển Solomid tuyên bố giải nghệ

Nhưng thật bất ngờ, các thành viên SKT Telecom T1 lấy lại phong độ một cách mạnh mẽ khi hoành hành giải LCK Mùa Hè 2015 cũng như CKTG. Mặc dù không còn những người đồng đội cũ, thế nhưng Quỷ Vương đã khiến mọi người phải công nhận tài năng của mình khi cùng cả đội giành chức vô địch CKTG Liên Minh Huyền Thoại một lần nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.