LMHT: Những cặp đôi trang bị 'phá đảo thế giới ảo' trong mùa giải 2016

26/10/2016 20:00 GMT+7

Trong đó, Dạ Kiếm Draktharr, Kiếm Ma Youmuu và Đai Lưng Hextech đang thống trị đấu trường công lý.

Trong Liên Minh Huyền Thoại có rất nhiều trang bị đa dạng giúp người chơi có thêm sức mạnh để đối đầu với đối phương. Tuy nhiên trong đó có những trang bị khi kết hợp với nhau lại tạo ra những 'thế lực' trong trò chơi, và bài viết này sẽ liệt kê những cặp trang bị như vậy.

Áo Choàng Lửa và Găng Tay Băng Giá

Phải nói rằng đầu và giữa mùa giải 2016 là thời điểm hoàn kim của tướng đỡ đòn đường trên với những trang bị vừa chống chịu vừa gây sát thương như cặp đôi Áo Choàng Lửa và Găng Tay Băng Giá. Nhờ 2 trang bị này, Poppy và Ekko luôn được ưu tiên lựa chọn tại đường trên khi vừa có khả năng đỡ đòn tốt, mà chưa kể có khả năng dọn lính cực tốt nhờ sát thương từ 2 trang bị kể trên. Và khi giao tranh nổ ra, khả năng rượt đuổi và kết liễu mục tiêu của 2 vị tướng này trở nên khủng khiếp hơn bao giờ hết.

Nếu không có sự hỗ trợ của đồng đội, chắc chắn những pha 1 chọi 1 thường nghiêng về phía những tướng đỡ đòn đường trên. Thế nên Riot Games đã phải giảm sức mạnh của 2 trang bị kể trên, cũng như 2 vị tướng Poppy và Ekko để khiến lối chơi này không còn quá mạnh như trước.

Kiếm Ma Youmuu và Rìu Đen

Và để chống lại meta đỡ đòn của tướng đường trên, các cao thủ Hàn Quốc đã sáng tạo ra Xạ Thủ phiên bản ‘siêu phá giáp’ với 2 trang bị trấn phái là Kiếm Ma Youmuu và Rìu Đen. Nhờ 2 trang bị này, Lucian và Miss Fortune có thể xử lý nhanh gọn lẹ những vị tướng đỡ đòn siêu khó chịu tại đường trên.

Và tất nhiên khi lối lên đồ của 2 trang bị kể trên bị giảm sức mạnh, lối chơi này cũng bị Riot Games ‘dòm ngó’. Cả 2 trang bị Kiếm Ma Youmuu và Rìu Đen đều bị giảm đi 5 sát thương, trong khi đó những trang bị tăng nhẹ sức mạnh từ 5 đến 10 sát thương để khuyến khích người chơi lên trang bị truyền thống.

Cuồng Đao Guinsoo và Cuồng Cung Runaan

Kể từ khi được thay đổi, Ashe và Kog’Maw luôn cực kì ưa chuộng 2 trang bị này. Vì Cuồng Cung Runaan khi được kết hợp với kĩ năng Chú Tâm Tiễn (Q) của Ashe và Cao Xạ Ma Pháp (W) của Kog’Maw có thể kích hoạt nội tại gây sát thương khủng khiếp của Cuồng Đao Guinsoo một cách nhanh chóng. Chưa kể khả năng đánh lan của Cuồng Cung Runaan giúp 2 vị xạ thủ này có thể gây hàng tấn sát thương lên đội hình đối phương chỉ trong tích tắc.

Tuy nhiên không lâu sau đó, Cuồng Đao Guinsoo đã bị thay đổi sức mạnh khiến trang bị này không còn là trang bị trấn phái cho Ashe và Kog’Maw. Chưa kể Kog’Maw cũng không còn khả năng nâng tốc độ đánh lên tối đa 5.0 nữa khiến 2 trang bị này trở nên ‘mất dạng’ trong danh sách sử dụng của 2 vị xạ thủ kể trên.

Dạ Kiếm Draktharr và Kiếm Ma Youmuu

[mecloud]rT3ZwZZHwF[/mecloud]

Lại tiếp tục là Kiếm Ma Youmuu, nhưng lần này lại kết hợp với Dạ Kiếm Draktharr. Như đã nói ở trên, mùa giải 2016 đã sản sinh ra hàng loạt tướng đỡ đòn siêu khó chịu, vì vậy những ‘biến thể’ chuyên về xuyên giáp luôn được ưa chuộng. Thông thường, những vị tướng lên những trang bị này là sát thủ như Zed, Kha’Zix và Talon.

Ngoài ra, những tướng tại đường dưới cũng đang rất yêu mến Dạ Kiếm Draktharr và Kiếm Ma Youmuu. Khi được kết hợp với khả năng gây sát thương từ xa cực tốt của Jhin và Miss Fortune, việc bào máu những tướng đỡ đòn của đối phương trong giai đoạn cuối trận thậm chí còn khủng khiếp hơn cả Lucian lên trang bị Kiếm Ma Youmuu và Rìu Đen.

Đai Lưng Hextech và Gậy Đầu Lâu

Trong khoảng thời gian gần đây, Syndra đã nổi lên như một ‘thế lực’ tại đường giữa với khả năng gây sát thương cực tốt trong suốt thời gian trận đấu diễn ra. Nhằm khắc chế điều này, những vị tướng đường giữa đã lên trang bị Đai Lưng Hextech cùng Gậy Đầu Lâu để tăng cường khả năng sống sót từ lượng máu và kháng phép từ 2 trang bị này.

[mecloud]gBOT5xFbTR[/mecloud]

Đai Lưng Hextech giúp Smeb quét sạch G2 Esports chỉ trong tích tắc

Không chỉ dùng để khắc chế, khi được sử dụng bởi Lissandra, Annie hay Kennen thì khả năng gây sát thương của những tướng này lại càng trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết trong Liên Minh Huyền Thoại. Khi được hỗ trợ khả năng lướt tới từ Đai Lưng Hextech cộng trừ giáp phép của đối phương, những vị tướng này có thể ‘thổi bay’ một mục tiêu chỉ trong tích tắc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.