LMHT: Những điều cần biết để "bá đạo" cùng Jayce

17/07/2014 13:11 GMT+7

Jayce đang dần trở lại, vậy bạn đã hiểu rõ hết vị tướng này để cùng Người Bảo Hộ Mai Sau làm mưa làm gió tại Đấu trường Công lý chưa?

Điều gì khiến Jayce trở lại?

LMHT: Những điều cần biết để bá đạo cùng Jayce

Jayce trước đây là lựa chọn khá phổ biến nhưng sau khi Riot Games giáng một đòn mạnh bằng việc tăng thời gian hồi chiêu của Cổng Gia Tốc đã khiến vị tướng này dần chìm vào quên lãng. Vậy vì sao hiện tại Jayce lại trở lại mặc dù Riot không hề đưa ra những điều chỉnh tăng sức mạnh?

  • Nguyên nhân chính do các cao thủ Hàn Quốc cũng như Châu Âu, Bắc Mỹ bắt đầu sử dụng lại Jayce, đã tạo nên làn sóng dùng Người Bảo Hộ Mai Sau.
  • Thứ hai có thể là do trình độ người chơi đã cao hơn trước. Do Jayce bây giờ cần sự chính xác khi sử dụng, chứ không còn "bạ đâu bắn đó" nữa.
  • Thứ ba nằm ở cách lên đồ mới. Khi sử dụng Jayce, người chơi chỉ cần hướng tới hai trang bị Gậy Hung ÁcCung Xanh là đã đủ gây ra một lượng sát thương lớn. Hai món này khá dễ lên, tổng số tiền cần thiết là 3673 vàng, bao gồm 1337 cho Gậy Hung Ác LMHT: Những điều cần biết để bá đạo cùng Jayce 2300 cho Cung Xanh LMHT: Những điều cần biết để bá đạo cùng Jayce .

Jayce trong tay Cruzer (Dignitas) tại LCS mùa Xuân 2014.

Những điều bạn cần phải biết để có thể hoàn toàn làm chủ Jayce:

1. Mẹo ở Dạng Pháo:

  • Cầu Sấm [Q] khi đi qua Cổng Gia Tốc [E], sát thương, kích thước và tốc độ sẽ tăng 40%.
  • Đặt Cổng Gia Tốc càng gần người Jayce thì tốc độ bay của Cầu Sấm càng nhanh.
  • Tùy vào tình huống, bạn có thể đặt [E] nằm dọc so với hướng mặt của Jayce bằng cách để chuột sát người và hơi lệch về hướng mình cần đặt cổng.

LMHT: Những điều cần biết để bá đạo cùng Jayce

  • Nhằm tạo sự bất ngờ cho đối thủ, bạn có thể bắn Cầu Sấm trước sau đó đặt Cổng Gia Tốc. Đây là một mẹo rất hiệu quả nhưng đòi hỏi sự nhanh tay.
  • Ngoài ra, bạn có thể đặt [E] trước để gây áp lực lên đối phương, sau đó phán đoán đối thủ di chuyển như thế nào để bắn [Q].

2. Mẹo ở Dạng Búa:

  • Khi ở dạng Búa Thủy Ngân, Jayce có thể "bay" qua tường nhờ những chú quái rừng. Đây là "mánh" rất hữu dụng khi bạn chạy trốn hoặc truy đuổi đối phương. Việc này đòi hỏi phải luyện tập để có thể thuần thục.

LMHT: Những điều cần biết để bá đạo cùng Jayce

Chọn quái rừng gần nhất rồi dùng Lôi Phạt đẩy nó ra ngoài.

LMHT: Những điều cần biết để bá đạo cùng Jayce

Lập tức sử dụng Chỉ Thiên lên con quái đó để "bay" ra ngoài mà không cần Tốc Biến.

  • Ngược lại, nếu bạn muốn bay qua tường nơi có quái vật rừng mà không có tầm nhìn thì hãy sử dụng Cầu Sấm trước để lấy tầm nhìn rồi nhanh tay chuyển sang Búa Thủy Ngân sử dụng Chỉ Thiên lên quái vật bị lộ tầm nhìn đề "cất cánh". Hay đơn giản hơn bạn có thể dùng... mắt nếu có.
  • Độc giả có thể theo dõi video dưới đây để quan sát cách thực hiện cụ thể hơn:

3. Một số lưu ý về kỹ năng:

  1. Nếu mục tiêu Jayce dùng Chỉ Thiên sử dụng Tốc Biến hay các kỹ năng dịch chuyển tức thời, Jayce vẫn sẽ đáp xuống vị trí ban đầu của mục tiêu chứ không lao theo.
  2. Chỉ ThiênLôi Phạt gây sát thương phép vì vậy Jayce có thể gây chậm bằng Trượng Pha Lê Rylai LMHT: Những điều cần biết để bá đạo cùng Jayce  (35%) hay hút máu bằng Súng Hextech LMHT: Những điều cần biết để bá đạo cùng Jayce .
  3. Tích Tụ [E] tăng cho Jayce tốc độ đánh tối đa (2,5) trong vòng 4 giây. Dù bạn có chuyển sang dạng búa, tốc độ đánh vẫn giữ nguyên cho đến khi hết thời gian hiệu lực.
  4. Mỗi phát bắn từ Tích Tụ đều có thể gây sát thương chí mạng. Ví dụ như ở cấp cuối, mỗi phát bắn của [E] gây 130% sát thương, khi chí mạng sát thương sẽ là 260%.
  5. Cổng Gia TốcCầu Sấm có thể soi sáng bản đồ trong phạm vi nhỏ.
  6. Chuyển hóa từ Búa sang Pháo hay ngược lại đều không tính là sử dụng phép thuật cho các món đồ như Nước Mắt Nữ Thần LMHT: Những điều cần biết để bá đạo cùng Jayce hay Thủy Kiếm LMHT: Những điều cần biết để bá đạo cùng Jayce và các kỹ năng như Áp Suất Hư Không của Kassadin.
  7. Nếu đòn đánh thường bị khóa (block) hay né tránh (dodge) hay bắn hụt (miss) thì đòn đánh đầu tiên ở dạng Búa hay Pháo đều sẽ không mất đi.
  8. Phát bắn đầu tiên khi chuyển sang dạng Pháo (giảm giáp và kháng phép của nạn nhân) không áp dụng lên trụ.
  9. Đòn đánh đầu tiên khi chuyển sang dạng Búa (gây thêm sát thương phép) tính lên cả trụ.

4. Lưu ý khi dùng Jayce:

  1. Jayce mạnh nhất ở giai đoạn đầu và giữa trận vì vậy hãy cố gắng dồn ép đối thủ để càng "xanh" càng tốt.
  2. Hãy kết thúc game càng sớm càng tốt khi đội bạn không có pháp sư phép thuật chính hiệu. Nếu để đối thủ lên nhiều giáp, đội bạn sẽ rất khó chiến thắng.
  3. Cách lên đồ để sớm gây một lượng sát thương lớn hiện tại như đã đề cập bên trên, bạn lần lượt lên Gậy Hung Ác LMHT: Những điều cần biết để bá đạo cùng Jayce  rồi sau đó là Cung Xanh LMHT: Những điều cần biết để bá đạo cùng Jayce . Vấn đề bất cập ở đây là năng lượng, bạn phải sử dụng thật khôn khéo các kỹ năng cũng như kết hợp [Q] và [E] thật hiệu quả chứ không thể bắn bừa được. Nếu không quen bạn có thể lên Nước Mắt Nữ Thần LMHT: Những điều cần biết để bá đạo cùng Jayce  nhưng như vậy khiến bạn chậm trễ trong việc có sớm những món đồ gây sát thương chính.
  4. Trong bản cập nhật 4.12, Lưỡi Hái Linh Hồn LMHT: Những điều cần biết để bá đạo cùng Jayce  được gia tăng khá nhiều sức mạnh, đây là lựa chọn đáng xem xét.

Sau đây mời các bạn xem một số pha xử lý của game thủ Hàn Quốc NaraKyle, một người sử dụng khá thuần thục Jayce.

Chúc các bạn sớm thuần phục Jayce và "bán hành" vui vẻ với vị tướng này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.