LMHT: Những điều làm nên chiến thắng của SAJ trước AHQ

16/03/2014 12:00 GMT+7

Ngày 14.3 trong khuôn khổ GPL Mùa Xuân 2014, Saigon Jokers đã có chiến thắng thuyết phục trước AHQ, qua đó chấm dứt chuỗi 9 trận bất bại của đội tuyển đến từ Đài Loan.

AHQ Esport tham gia GPL Xuân 2014 với tư cách là ứng cử viên vô địch nặng ký. Họ đang bay cao trên bảng xếp hạng với chín chiến thắng và không thua một trận nào. Đến 14.3, Saigon Jokers (SAJ) đã chấm dứt chuỗi "bất bại" của AHQ bằng lối đánh đầy tính chiến thuật và làm mãn nhãn người xem.

Hãy cùng Thanh Niên Game điểm những điểm đáng chú ý về chiến thắng này nhé.

Toàn bộ diễn biến của trận đấu (Clip: VETV)

1. Chiến thắng ngay từ Cấm - Chọn

*Lưu ý: Tất cả các hình trong bài đều có thể bấm vào để phóng to

Khởi đầu hai bên gây bất ngờ khi cùng nhau cấm năm vị tướng hỗ trợ mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại: Thresh, Leona, Lulu, Annie và Malphite. Hai bên đều cố gắng tạo ra sự khó khăn trong việc lựa chọn cặp đôi đường dưới cho đối phương.

Sau các lượt cấm, Pantheon được SAJ chọn đầu tiên, tiếp theo là Lucian và Leesin. Điểm nhấn nằm ở đây, hầu như tất cả sẽ nghĩ Leesin dành cho QTV ở đường trên nhưng câu trả lời của SAJ là... không.

Khi thấy AHQ chọn một đội hình có khả năng lao vào cực kỳ mạnh, bao gồm: Kha’zik, Shyvana, Sivir và Kassadin, thì lập tức SAJ chọn cho mình Gragas - vị tướng giải tỏa giao tranh và Renekton với khả năng càn lướt cũng như bảo vệ tướng chủ lực rất tốt. Như vậy, Leesin sẽ về tay Junie chơi với vai trò hỗ trợ.

Những lượt cấm - chọn chính xác và bất ngờ

Nói tới đây chắc các bạn đã hiểu SAJ đã "thắng" cấm - chọn như thế nào. Đội hình AHQ là đội hình giao tranh nhanh, dồn sát thương mạnh, khả năng lao vào mạnh mẽ với Shyvana, Kha’zik, Kassadin và Sivir, nhưng SAJ có "Thùng rượu nổ" phá vỡ đội hình đối thủ, có "Nộ long cước" đẩy lùi tướng địch khỏi giao tranh, có "Kẻ săn mồi tàn nhẫn" gây choáng.

SAJ đã đề cao sự cơ động ở mỗi vị trí thông qua những sự lựa chọn của mình. Về cơ bản thì họ hoàn toàn có thể khắc chế AHQ lao vào và dồn sát thương giết chết một mục tiêu.

2. Những nước đi hoàn hảo xuyên suốt trận đấu

Ở 10 phút đầu tiên của trận đấu, SAJ chủ động đẩy nhanh và mạnh ở mọi đường. Đặc biệt là ở đường dưới, khi Leesin trong tay Junie thi đấu cực kỳ tốt. Mặc dù phải đối đầu với một tướng bảo vệ xạ thủ cực "ngon" là Taric nhưng chàng đội trưởng của SAJ tỏ ra rất bản lĩnh, tạo rất nhiều áp lực lên GarnetDevil, khiến xạ thủ của AHQ "thọt" chỉ số lính so với Archie.

Dù bị mất Chiến công đầu vào tay của AHQ nhưng lập tức Safety cùng đồng đội có ngay con Rồng đầu tiên của trận đấu từ rất sớm. Ngay sau đó, SAJ đã thi đấu rất tốt. Chỉ số lính luôn nhỉnh hơn so với đối thủ và họ liên tục gia tăng sức ép.

Điểm nhấn quan trọng đầu tiên của trận đấu chính là pha giao tranh tổng đầu tiên ở hang Rồng. SAJ lấy được Rồng và ba mạng của AHQ, chỉ có duy nhất Junie phải ngã xuống. Nhưng anh chính là tiền đề làm nên chiến thắng khi đu bám "rất dính" vào xạ thủ đối phương cũng như thu hút sát thương chính từ Kassadin và cả Sivir.

Chiến thắng pha giao tranh Rồng đầu tiên vô cùng quan trọng

Điểm nhấn thứ hai bắt đầu từ pha phản gank lấy được hai mạng ở đường trên, SAJ tận dụng cơ hội đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Liên tiếp ba trụ ngoài của AHQ Safety và động đội dọn dẹp. Phút 26, chênh lệch tiền của hai bên đã là hơn 5.000 và "quả cầu tuyết" bắt đầu lăn.

SAJ lúc này đã vượt trội hoàn toàn về trang bị so với AHQ, mà khi "quả cầu tuyết" đã lăn thì nó rất khó để ngừng lại. SAJ kiểm soát hoàn toàn khu vực Baron, họ "câu cá" AHQ, ép giao tranh và điều tất yếu đã đến: Một pha giao tranh hoàn hảo khi SAJ mất một người để lấy ba mạng của AHQ, kèm theo đó là Baron.

Ép giao tranh Baron và chiến thắng như một điều tất yếu

Khi gặp khó khăn trong việc đẩy đường vì sự xuất xắc của Sivir, SAJ không hề vội vàng đưa ra quyết định. Họ bình tĩnh đẩy, rồi rút lui chờ đợi con Baron tiếp theo. Khi Baron vừa xuất hiện, SAJ lập tức chủ động ép AHQ giao tranh một lần nữa.

Với sự xuất xắc của Optimus, SAJ đã tiêu diệt đc "cái gai" Sivir, họ lập tức lấy được trụ và nhà lính đường giữa. Sau đó, SAJ tiếp tục ép giao tranh Baron, họ một lần nữa hái được quả ngọt với ba mạng, cùng con Baron và... nhà chính của AHQ.

Trận đấu kết thúc khi tỉ số mạng 15-3, tỉ số trụ 8-2 và chênh lệch tiền giữa hai đội là 18.000. Một chiến thắng hết sức thuyết phục dành cho SAJ.

3. Trận đấu tuyệt vời của Safety

Cả đội Saigon Jokers đã có một trận đấu tuyệt vời, lối chơi đậm chất kỷ luật cũng như chiến thuật, làm những người theo dõi vô cùng hài lòng. Tuy nhiên, trong một ngày "lên đồng" thì Safety có thể nói là cá nhân xuất sắc nhất.

Vai trò của Safety cực kỳ nổi bật xuyên suốt trận đấu. Tuy anh không sử dụng nhiều "Trời sập" vì đây là một trận đấu mang tính chất "cân não", nhưng chính sự hiện diện của Safety trên bản đồ luôn làm AHQ... e ngại, không dám đẩy lính lên quá cao.

Pantheon trong tay Safety xứng đáng với danh hiệu "Người xuất sắc nhất trận"

Anh đã cùng đồng đội ăn đến bốn con rồng, điều đó chứng minh Safety luôn có mặt ở những vùng trọng điểm rất đúng lúc và chính xác. Người đi rừng của "Các chú hề Sài Gòn" chính là bộ não của họ trong trận đấu, là người gián tiếp tạo ra "quả cầu tuyết" lăn về phía AHQ.

Có thể nói: Anh chính là điểm nhấn rõ nét nhất trong chiến thắng này của Saigon Jokers trước AHQ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.